Tin Tức Game

Game thủ Apex Legends bất ngờ bị hack ngay lúc đấu giải ALGS

Cộng đồng game thủ FPS đang được 1 phen xôm xao khi giải đấu ALGS mới nhất của Apex Legends đã xuất hiện vấn nạn hack/cheat.

ALGS hay Apex Legends Global Series là giải đấu chuyên nghiệp của tựa game Apex Legends, tổng tiền thưởng của giải đấu này lên tới hơn 1 triệu $ khiến nhiều game thủ nghiệp dư và chuyên nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, trong giải đấu ALGS mới nhất. Hai trong số 60 tuyển thủ đã bị hack trực tiếp ngay trong quá trình đấu giải khiến giải đấu phải tạm hoãn ngay lập tức.

blank

Nếu bạn không biết thì Apex Legends từng là 1 trong những tựa game Battle Royale cực kỳ nổi tiếng trên toàn cầu, thậm chí có thể đặt chung bàn cân với PUBG. Tuy nhiên vấn nạn hack vào thời điểm ra mắt đã khiến nhiều game thủ chán nản và bỏ game, tới nỗi cộng đồng game thủ còn gọi Apex Legends là một “dead game”. Mãi tới năm 2019, sau khi EA áp dụng các công nghệ antihack tiên tiến nhất và tổ chức hàng loạt giải đấu với tổng tiền thưởng lên tới 3 triệu đô hàng năm thì game mới dần có lượng người chơi ổn định.

Trong quá khứ, Apex Legends từng khiến nhiều game thủ vứt áo ra đi khi nạn hack/cheat quá nhiều
Trong quá khứ, Apex Legends từng khiến nhiều game thủ vứt áo ra đi khi nạn hack/cheat quá nhiều

Sau hơn 4 năm phát triển ổn định với cùng với các giải đấu đỉnh cao, Apex Legends đã khẳng định mình không phải là dead game như mọi người lầm tưởng. Nhưng sau sự cố hack của giải đấu Apex Legends Global Series vừa qua đã khiến công sức và sự cố gắng nhiều năm liền của EA đổ sông đổ biển.

blank

Mọi chuyện bắt đầu khi tuyển thủ Genburten đang bắn đối thủ trong khi đấu giải ALGS thì màn hình hiện lên 1 menu hack với các chức năng tùy chọn, cho phép hack tầm nhìn, hack tự động bắn..v.v. Đứng trước tình huống này bất ngờ xảy ra, Genburten đã lập tức thoát game để giữ sự trong sạch của bản thân.

Màn hình của tuyển thủ Genburten bất ngờ hiện lên menu hack khi đang đấu giải Apex Legends Global Series
Màn hình của tuyển thủ Genburten bất ngờ hiện lên menu hack khi đang đấu giải Apex Legends Global Series

Có thể bạn muốn xem thêm : Azur Promilia – Game mới của nhà phát triển Azur Lane trực tiếp khiêu chiến Genshin Impact

Tuy nhiên Genburten không phải là người duy nhất bị hack, tuyển thủ ImperialHal cũng bị hacker hỏi thăm và cài đặt phần mềm hack tự động bắn cho anh. Giờ đây, khi anh bắn vào đối thủ thì các viên đạn bắn ra sẽ ghim vào phần đầu đối thủ ( khu vực gây sát thương cao nhất ) chỉ trong tích tắc. Trái ngược với Genburten, tuyển thủ ImperialHal bình tĩnh hơn khi không lập tức thoát game mà chỉ thông báo ban tổ chức để họ đưa ra quyết định. Cuối cùng ban tổ chức đã lập tức kết thúc trận đấu chỉ sau vài phút.

Tuyển thủ ImperialHal thì dính hack tự động bắn/aimbot khiến anh không dám bắn súng trong giải đấu Apex Legends Global Series để tránh gian lận
Tuyển thủ ImperialHal thì dính hack tự động bắn/aimbot khiến anh không dám bắn súng trong giải đấu Apex Legends Global Series để tránh gian lận

Sự cố hack trong giải đấu ALGS này đã lập tức được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn game trong và ngoài nước. Thậm chí còn được lên hai trang web đưa tin nổi tiếng ở nước ngoài là Forbes vs BBC. Theo nhiều ý kiến từ cộng đồng thì sự cố này rất có thể là RCE ( Thực thi mã từ xa ), một lỗ hổng mà kẻ tấn công có thể chạy mã trên máy tính từ xa thông qua internet. Chúng cũng có thể cho phép kẻ tấn công thực hiện nhiều hành vi độc hại, chẳng hạn như đánh cắp dữ liệu cá nhân từ máy tính, cài đặt ransomware,..v.v.

blank

Vấn nạn RCE có thể nói là cơn ác mộng với bất kì game thủ nào. Trước đây không ít tựa game khác đã từng bị phát hiện RCE trong quá khứ. Trong đó có cả CSGO, toàn bộ series Dark Souls, Minecraft và cả series Call of Duty… Hiện cộng đồng game thủ đang khuyên các người chơi khác nên xóa những tựa game của EA trong vài ngày cho tới khi bên phía EA đưa ra thông báo mới nhất cũng như mức độ nghiêm trọng của sự cố hack Apex Legends này.

Xin Chào – Hello – Bonjour – Konnichiwa – Nῖ hᾶo – Sawasdee – Hola

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!