Tin công nghệ

Sau gần 8 năm, Samsung đã chịu áp dụng tính năng cập nhật liền mạch của Android

Theo nguồn tin từ 9to5Google, Samsung đã quyết định áp dụng tính năng Cập nhật liền mạch (Seamless Update) của Android trên mẫu Galaxy A55 5G vừa ra mắt. Nhờ tính năng này, người dùng có thể cập nhật hệ điều hành mà không cần mất nhiều thời gian để cài đặt thiết bị, giúp quá trình cập nhật diễn ra liền mạch và thuận tiện hơn.

Cập nhật liền mạch (Seamless Updates) là một tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trong Android 7.0 “Nougat” vào năm 2016. Tính năng này sẽ cho phép thiết bị cài đặt bản cập nhật hệ điều hành mới ở trong nền. Nhờ vậy, người dùng có thể tiếp tục sử dụng điện thoại mà không bị gián đoạn bởi quá trình cập nhật.

Mặc dù tính năng này thường chậm hơn và chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn phương pháp cập nhật truyền thống, thế nhưng việc sử dụng phân vùng A/B lại giúp quá trình cập nhật máy an toàn hơn. Cụ thể, Seamless Update sẽ có khả năng hoàn nguyên về bản cập nhật trước đó một cách dễ dàng, nếu thiết bị xảy ra lỗi trong quá trình cập nhật. Ngoài ra, người dùng vẫn có thể sử dụng điện thoại hoàn toàn bình thường trong quá trình cài đặt bản cập nhật.

Năm 2020, Google đã bắt đầu đưa Seamless Updates thành tính năng tiêu chuẩn cho các mẫu điện thoại Android. Trong thời gian qua, Google cũng đã cải tiến Seamless Updates, giúp tính năng này hoạt động nhanh hơn và cần ít dung lượng hơn nhờ cơ chế “phân vùng A/B ảo”. Tuy nhiên, chuyên trang 9to5Google cho biết, Samsung từ đó đến nay vẫn không áp dụng Seamless Updates cho các mẫu điện thoại của họ.

blank
Hầu hết các mẫu điện thoại Android hiện nay đều áp dụng Seamless Updates

Đến ngày 20/3, trang The Mobile Indian đưa tin Samsung đã bắt đầu triển khai tính năng Seamless Updates cho mẫu Galaxy A55 5G mới ra mắt. Cụ thể, cây viết Abhishek Malhotra cho biết, khi nhận được bản cập nhật tháng 3, chiếc Galaxy A55 5G của anh có thể cài đặt bản cập nhật ở chế độ nền và anh ấy chỉ cần khởi động lại thiết bị để hoàn tất quá trình cập nhật. Thông tin này sau đó cũng được chuyên gia Mishaal Rahman xác nhận trong bài đăng mới trên nền tảng X.

blank

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Samsung mới chỉ áp dụng Seamless Updates cho mẫu Galaxy A55 5G. Theo dự đoán của 9to5Google, nhiều khả năng hãng sẽ triển khai tính năng này đến các thiết bị Galaxy khác trong thời gian tới.

<p>The post Sau gần 8 năm, Samsung đã chịu áp dụng tính năng cập nhật liền mạch của Android first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!