Tin công nghệ

Sóng 2G sắp tắt, người dùng “cục gạch” lo lắng?

Công nghệ 2G sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam từ tháng 9/2024, theo Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin. Do đó, sắp tới trong tương lai gần điện thoại “cục gạch 2G” sẽ được “nghỉ hưu” và được thay thế hoàn toàn bởi điện thoại bàn phím 4G hoặc điện thoại thông minh, trong đó những chiếc điện thoại Nokia 4G như một chiếc cầu nối cho người dùng “cục gạch 2G”. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng viễn thông Việt Nam, hướng đến một hệ thống mạng di động hiện đại, an toàn và hiệu quả hơn.

Chiến dịch thanh lọc “cục gạch” 2G đã bắt đầu!

Kể từ ngày 1/7/2021, Việt Nam đã chính thức bước vào kỷ nguyên 4G với quy định bắt buộc mọi thiết bị di động sản xuất và nhập khẩu phải hỗ trợ công nghệ 4G trở lên. Tiếp nối nỗ lực này, từ ngày 1/3/2024, Bộ TT&TT triển khai việc chặn kết nối mạng đối với các điện thoại 2G không hợp quy. Cục Viễn thông phối hợp cùng các nhà mạng ráo riết thực hiện việc chặn sóng đối với những chiếc điện thoại 2G không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng. Theo thông tin từ ông Nguyễn Phong Nhã, đại diện Cục Viễn thông cho biết, chỉ trong vòng 3 ngày ngắn ngủi, chiến dịch đã thu được thành quả ấn tượng với hơn 5.400 thiết bị “cục gạch” 2G bị chặn kết nối mạng.

dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-1dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-1

Cũng theo ông Nguyễn Phong Nhã, động thái này nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mạng 4G, đồng thời đảm bảo an ninh mạng và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông cho người dùng. Tuy nhiên, người dùng yêu thích sự đơn giản và tiện lợi của “cục gạch” 2G vẫn có thể yên tâm. Ông Nhã khẳng định, những điện thoại 4G có phím bấm, pin tốt và dễ sử dụng như “cục gạch” 2G vẫn có thể hòa mạng và phục vụ nhu cầu nghe gọi bình thường, trong đó người dùng có thể cân nhắc đến những chiếc điện thoại Nokia 4G.

Chuyển đổi sang 4G là nhu cầu tất yếu và cơ hội mới cho thị trường di động

Theo các nhà mạng, chu kỳ sử dụng trung bình của một chiếc điện thoại là khoảng 3 năm. Từ tháng 7/2021, Bộ TT&TT đã cấm nhập khẩu điện thoại 2G, đồng nghĩa với việc các máy 2G đang ở cuối vòng đời và sẽ dần được thay thế. Dự kiến khi tắt sóng 2G vào tháng 9/2024, nhu cầu sử dụng máy bàn phím 4G và điện thoại thông minh sẽ tăng cao. Cục Viễn thông thống kê hiện có 15 triệu thuê bao 2G, cho thấy tiềm năng lớn cho thị trường di động 4G.

dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-3dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-3

Các nhà mạng đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dùng khi dừng sóng 2G với hai hướng hỗ trợ chính đó là hỗ trợ cước sử dụng và hỗ trợ thiết bị đầu cuối mục tiêu giúp khách hàng dần đổi sang sử dụng điện thoại “cục gạch” 4G. Theo ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, các dòng máy 4G tính năng (feature phone 4G) đang được các hãng lớn chú trọng phát triển, trong đó có HMD Nokia với những chiếc điện thoại Nokia 4G chất lượng cao bên cạnh những dòng máy 4G khác được nhập khẩu chính thức.

Theo ông Đoàn Quang Hoan, Tổng Thư ký Hội Vô tuyến điện tử đã đánh giá cao chủ trương tắt sóng 2G. Khi tắt sóng 2G, người dân và xã hội sẽ bỏ sử dụng dịch vụ chất lượng thấp, tốc độ thấp và chuyển sang sử dụng dịch vụ có chất lượng, tốc độ cao góp phần đưa cả xã hội lên môi trường số.

Sóng 2G sắp tắt? Đừng lo, đã có điện thoại Nokia 4G!

Chỉ còn vài tháng nữa, mạng 2G sẽ chính thức tắt sóng tại Việt Nam. Nhiều người dùng điện thoại “cục gạch” 2G lo lắng sẽ bị gián đoạn liên lạc. Hiểu được điều này, đại diện tại Việt Nam của HMD Global Oy, là nhà sản xuất điện thoại Nokia 4G trên toàn cầu cam kết đồng hành cùng người dùng Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi này.

dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-2dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-2

Để kịp thời phục vụ người tiêu dùng,HMD Global Oy cho biết rằng thông qua các nhà phân phối của mình tại Việt Nam, hãng HMD đã sẵn sàng sản xuất và cung cấp đầy đủ các mẫu điện thoại bàn phím phổ thông 4G Nokia chất lượng cao phục vụ người dùng tại Việt Nam. Các mẫu điện thoại bàn phím phổ thông 4G Nokia mà HMD Global cung cấp mang lại sự an tâm cho người dùng với giá thành hợp lý, trải dài các phân khúc giá phù hợp với số đông cùng với các dịch vụ bảo hành 1 đổi 1 trong thời hạn 365 ngày vô cùng uy tín.

Trở thành đối tác bán lẻ thúc đẩy tiến trình tắt sóng 2G

Trong một động thái vào cuối tháng 8, MobiFone đã ký kết đối tác chiến lược với hệ thống bán lẻ hàng công nghệ Hoàng Hà Mobile để thúc đẩy tiến trình tắt sóng 2G. Cụ thể, khách hàng của MobiFone sử dụng điện thoại 2G có thể lên đời điện thoại 4G tại hệ thống bán lẻ Hoàng Hà Mobile với giá bán “phi lợi nhuận”, kèm theo nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng khi mua điện thoại Nokia 4G bàn phím. Các khách hàng đang sử dụng sim 2G của Viettel hay Vinaphone đều có khuyến mãi ưu đãi khi mua điện thoại phổ thông 4G tại Hoàng Hà Mobile.

dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-4dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-4

Tạm kết

Việc tắt sóng 2G là xu hướng tất yếu và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và xã hội. Các nhà mạng và nhà sản xuất cần phối hợp để hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang 4G một cách thuận lợi và hiệu quả.

XEM THÊM: POCO X6 5G – Smartphone gaming, cách Snapdragon 7s gen 2 thể hiện !

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!