Tin công nghệ

Chrome nên cẩn thận vì Microsoft Edge Phoenix. Vì sao lại như vậy?

Những tính năng mới mang tính đột phá sẽ xuất hiện trên Microsoft Edge Phoenix trong thời gian tới rất có thể sẽ khiến một bộ phận không nhỏ người dùng sẽ từ bỏ Google Chrome mà đến với trình duyệt này.

Microsoft Edge Phoenix sẽ có rất nhiều tính năng mới đột phá

Cụ thể, theo như tiết lộ tới từ leaker Walking Cat được đăng tải trên Twitter, Microsoft đã bắt đầu triển khai dự án Edge Phoenix từ tận mùa hè năm ngoái. Phoenix ở thời điểm hiện tại vẫn đang được Microsoft phát triển theo từng phần, và một vài phần trong đó đã được đưa ra thử nghiệm bằng cách phát hành trên các bản xem trước của Edge.

Microsoft Edge Phoenix dự kiến sẽ mang giao diên với các góc được bo tròn, giống như giao diện của Windows 11. Những tính năng như chia cửa sổ cũng được trang bị trên phiên bản Phoenix này. Tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể xem được cùng lúc 2 trang web khác nhau trên một tab duy nhất.

microsoft-edge-phoenix-2

Ngoài ra còn có tính năng “Trung tâm hoạt động Tab” mới, cung cấp các thông tin chuyên sâu và phân tích quá trình sử dụng trình duyệt của người dùng. Để dễ hình dung thì tính năng này hoạt động tương tự như ứng dụng đo sức khỏe trên smartphone.

Chuyên gia Polanco đã nói rằng những tính năng mới kể trên nghe qua thì có vẻ như không quan trọng, thế nhưng đó lại là những cải tiến quan trọng nhất cho trải nghiệm người dùng. Bản thân là một người dùng Windows đã lâu, anh thấy được những tính năng mới trên Edge Phoenix khá thú vị.

Những tính năng mới được đánh giá cao trên Microsoft Edge Phoenix

Giao diện đẹp, tương đồng với Windows 11

Windows 11 là một phiên bản hệ điều hành mang tới nhiều thay đổi về giao diện, đặc biệt nhất chính là việc các góc cửa sổ được bo tròn mềm mại xung quanh. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người dùng không ngần ngại mà nâng cấp lên Windows 11.

microsoft-edge-phoenix-3

Microsoft Edge vốn là một trình duyệt được xây dựng dựa trên nhân Chromium của Google. Điều đó đồng nghĩa với việc cách thức hoạt động sẽ gần tương tự như Chrome. Dù điều này sẽ giúp người dùng Chrome dễ làm quen với Edge hơn, thế nhưng nó cũng sẽ khiến cho trình duyệt này dường như không có mối liên kết với Windows. Vì vậy, việc Edge có giao diện mới với các thiết kế góc bo tròn sẽ khiến cho nó có một chút gì đó liên quan tới Windows 11 hơn.

Chia nhỏ chế độ xem

Trên Windows 11 có một tính năng không thể thiếu đó chính là chia đôi màn hình Snap Assist. Nó cho phép người dùng sắp xếp các cửa sổ chương trình đang mở trên màn hình. Đây là tính năng vốn đã xuất hiện trên Windows 10 thế nhưng đã được nâng cấp lên một đẳng cấp hoàn toàn khác.

microsoft-edge-phoenix-4

Người dùng giờ đây chỉ cần di trỏ chuột qua nút phóng to thu nhỏ ở góc trên bên phải của cửa sổ ứng dụng. Sau đó, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn bố cục khác nhau. Và cách thức hoạt động chia nhỏ của Microsoft Edge Phoenix cũng sẽ mang nét tương đồng như vậy.

Quản lý mật khẩu toàn hệ thống

Microsoft Edge có trình quản lý mật khẩu dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng các mật khẩu khác nhau cho mỗi trang web. Nó hoạt động tốt không kém gì trình quản lý mật khẩu của Google Chrome.

microsoft-edge-phoenix-5

Tính năng cho phép người dùng quản lý mật khẩu Windows ngay trên Edge giúp việc quản lý tất cả mật khẩu của người dùng từ một điểm trở nên dễ dàng hơn.

Tạm kết

Hiện chưa rõ Microsoft sẽ cung cấp các bản cập nhật của Edge Phoenix theo từng phần hay dưới dạng một bản cập nhật lớn nhưng theo chuyên gia Polanco, một khi được tung ra, những tính năng này chắc chắn sẽ hấp dẫn số lượng lớn người dùng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!