Tin công nghệ

Tất Tần Tật Về Màn Hình AOC, ưu Và Nhươc điểm

Màn hình AOC là thương hiệu thuộc sở hữu của TPV Technology Limited, một trong những nhà sản xuất màn hình LCD lớn nhất thế giới. Hãng cung cấp cho người dùng đa dạng sự lựa chọn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau từ phổ thông đến chuyên nghiệp. Sau đây hãy cùng Phong Vũ đi tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về màn hình AOC xem có gì đặc biệt nhé!



Tổng quan màn hình AOC – AOC của nước nào?

Màn hình AOC là sản phẩm màn hình máy tính đến từ TPV Technology Limited của Đài Loan, một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm hiển thị, bao gồm màn hình LCD lớn nhất thế giới cho máy tính và các thiết bị điện tử khác.

Các màn hình AOC thường được biết đến với thiết kế đẹp mắt với đa dạng mẫu mã, tiết kiệm điện cùng cùng chất lượng hình ảnh tốt khi sở hữu nhiều công nghệ tiến tiến với mức giá rẻ phù hợp cho nhiều đối tượng. Màn hình AOC sở hữu nhiều dòng khác nhau, từ những loại giải trí trung cấp, cao cấp cho đến chuyên nghiệp dành cho công việc đồ họa và thiết kế hoặc các nhu cầu về giải trí. Ngoài ra thì AOC cũng thường áp dụng các công nghệ tiên tiến như IPS và VA để cải thiện góc nhìn và chất lượng hình ảnh.

Đánh giá màn hình AOC – Ưu và nhược điểm

Để có thể biết được những ưu điểm mà màn hình AOC sở hữu thì cần đánh giá các yếu tố quan trọng trên sản phẩm, dưới đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn:

Thiết kế

Màn hình AOC được thiết kế thiên hướng hiện đại và tối giản phù hợp với xu hướng hiện nay, với phần viền màn hình được làm mỏng nhằm tối ưu hóa diện tích hiển thị cũng như mang đến trải nghiệm xem hình ảnh rộng lớn hơn. Thông thường, phần chân đế được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại cực kỳ chắc chắn, nhờ vậy giúp màn hình đứng vững ở nơi sử dụng mà không chiếm quá nhiều không gian xung quanh. Đặc biệt, màn hình AOC được thiết kế theo 2 dạng là màn hình phẳng và cong tuỳ thuộc vào sở thích mỗi người lựa chọn.

Màn hình AOC sở hữu nhiều màu sắc khác nhau từ những loại trung tính như đen, bạc hay trắng cho bạn lựa chọn. Đồng thời màn cũng rất bền khi được thiết kế từ những vật liệu cứng cáp như nhựa hay kim loại nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, cá tính phù hợp với xu hướng hiện nay. Ngoài việc sở hữu sang trọng với đa dạng các loại khác nhau từ thiết kế phẳng đến cong. Màn hình AOC thường cung cấp cho người dùng đa dạng các loại cổng kết nối từ HDMI, Displayport hay VGA, nhờ vậy có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị khác.

màn hình aoc giá rẻ

Trải nghiệm hình ảnh

Màn hình AOC mang đến trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng sắc nét chủ yếu từ Full HD 1920 x 1080 pixel trở lên, phổ biến cho những dòng sản phẩm hiện nay cung cấp hình ảnh rõ ràng cho nhiều mục đích sử dụng, nhất là khi giải trí như xem phim hay chơi game sẽ có trải nghiệm chân thật. Đặc biệt với mức độ sáng phổ biến từ 250 cd/m2 giúp nội dung hiển thị trở nên rõ ràng, nhất là những nơi có ánh sáng cao mà người dùng vẫn theo dõi được chính xác, phù hợp để thực hiện các công việc liên quan đến đồ hoạ.

Đồng thời với độ phân giải phổ biến ở mức 144Hz cũng góp phần giúp khả năng hiển thị hình ảnh được mượt mà, khắc phục những nhược điểm bị xé hình hay bị giật lag. Nhờ đó có thể chơi những tựa game cấu hình cao với các chuyển động liên tục hay chỉnh sửa video được mượt mầ nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những phiên bản có tần số thấp hơn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Cùng với đó màn hình AOC thường có thời gian phản hồi 1ms cho các chuyển động được hiển thị mượt mà hơn, đặc biệt phù hợp với các trò như đua xe hay FPS.

màn hình aoc chơi game

Cổng kết nối

Màn AOC chắc chắn không thể thiếu các cổng phổ biến hiện nay như HDMI, Type C sử dụng để kết nối với các thiết bị ngoại vi khác như máy tính, đầu phát đa phương tiện, console game… tận dụng cho nhiều tính năng sử dụng cho các nhu cầu khác nhau . Bên cạnh đó cũng không thể thiếu cổng Displayport phổ biến trên những dòng màn hình hiện đại có thể cung cấp chất lượng hình ảnh cao cũng như hỗ trợ độ phân giải sắc nét.

Công nghệ xuất hình

Màn hình AOC cũng là một trong những dòng có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng khi cung cấp chất lượng hình ảnh sắc nét, rõ ràng khi được trang bị độ phân giải cao cùng màu sắc chính xác, sống động nhất. Bên cạnh đó, đa số màn hình AOC được áp dụng công nghệ IPS hay VA, nhờ đó cải thiện góc nhìn từ nhiều hướng cũng như đảm bảo hình ảnh không bị biến dạng khi nhìn từ các góc độ khác nhau.

Đồng thời với những công nghệ được trang bị trên màn hình AOC cũng giúp nó có độ tương phản tốt hơn, có thể tạo ra chất lượng màu sắc sâu và chính xác hơn, nhờ đó có thể làm nổi bật các chi tiết khi hiển thị và khắc phục điểm tối trên nhiều thế hệ trước. Bên cạnh đó, màn hình AOC cũng trang bị công nghệ đồng bộ FreeSync hay G-Sync nhằm giảm thiểu hiện tương xé hình cũng như cải thiện hiệu suất với các dòng Card đồ họa.

màn hình aoc gaming

Đối tượng phù hợp: Game thủ, thiết kế đồ họa, dựng phim, giải trí

Màn hình AOC có nhiều dòng khác nhau với mức giá đa dạng nên cũng phù hợp với từng loại đối tượng, nhưng nhìn chung là các dòng sản phẩm này hầu như rất rẻ và dễ tiếp cận. Đối với những người chỉ cần màn cho những tác vụ cơ bản thì mức giá tầm 1 đến 3 triệu là rất hợp lý. Ngoài ra với những người là game thủ, làm các công việc đặc thù liên quan đến thiết kế đồ hoạ, dựng phim hay giải trí thì nên dùng những dòng màn hình 4 triệu trở lên, như thế sẽ đáp ứng được tối đa các tác vụ cần xử lý. Ngoài ra còn có loại màn hình cực kỳ xịn xò với giá dao động từ 15 triệu có thể đáp ứng mọi nhu cầu và đặc biệt còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

màn hình aoc rẻ

Pre-order màn hình type C tặng arm AM400

Đặc biệt tại Phong Vũ hiện đang có chương trình mua màn hình tặng Arm AM400 chất liệu aluminium cao cấp với trị giá lên đến 840.000đ với số lượng có hạn, khi mua sản phẩm màn hình LCD AOC 23 inch 24BB3CA2/74 và 27B3CA2/74. Thời gian diễn ra chương trình là từ 5/4 – 5/5/2024, nhanh chân đến các showroom Phong Vũ gần nhất để tham khảo qua sản phẩm nhé!

Màn hình AOC tặng Arm

Quà tặng:

Tham khảo quà tặng giá treo màn hình AOC tại đây!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!