Tin Tức Game

Game thủ Việt chi tiền cho trò chơi di động nhiều cỡ nào?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng di động Việt Nam đã chi tổng cộng hơn 100 triệu USD cho mua hàng trong ứng dụng trong 5 tháng đầu năm 2023.

Trong báo cáo mới đây về chuyển đổi số, Bộ cho biết doanh thu giao dịch trực tuyến qua ứng dụng di động hoặc mua hàng trong ứng dụng trên thiết bị iOS cao gấp 1,5 lần so với trên Android. Tổng doanh thu trên hai nền tảng đạt hơn 100 triệu USD trong 5 tháng đầu năm.

Game thủ Việt nạp cho ứng dụng là game không phải nhỏ.

Game thủ Việt nạp cho ứng dụng là game không phải nhỏ.

Mua hàng trong ứng dụng là mua hàng xảy ra trong một ứng dụng. Trước khi cài đặt ứng dụng, người dùng thường thấy thông báo “Mua hàng trong ứng dụng” bên cạnh nút “Nhận” đối với ứng dụng miễn phí hoặc nút giá ứng dụng đối với ứng dụng trả phí. Báo cáo cũng cho thấy tổng số lượt tải ứng dụng từ Việt Nam đạt 1,41 tỷ, trong đó số lượt tải từ Android chiếm 75%.

Thị trường Việt Nam chiếm 2,2% lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu, giảm nhẹ so với mức 3,4% cùng kỳ năm 2022. Báo cáo của Bộ cho biết phần lớn ứng dụng được người Việt Nam sử dụng là từ nước ngoài, ứng dụng trong nước chỉ chiếm 22%. Báo cáo cho biết phần lớn lượt tải xuống ứng dụng và chi tiêu là dành cho trò chơi di động.

Theo điều chỉnh của Đức, một công ty phân tích di động, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm phát triển mạnh cho những người đam mê trò chơi di động. Một báo cáo của Adjust được phát hành vào tháng 5 cho biết “hầu hết người chơi dưới 24 tuổi dành trung bình 2 đến 3 giờ mỗi ngày để chơi các trò chơi di động yêu thích của họ và sẵn sàng chi số tiền đáng kể cho mua hàng trong ứng dụng để mở khóa các vật phẩm ảo và nội dung bổ sung”.

Doanh thu game di động tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt con số ấn tượng 700 triệu USD vào năm 2023. Theo Statista, một nền tảng trực tuyến của Đức, trung bình một người Việt Nam dành khoảng 6,5 giờ sử dụng Internet mỗi ngày vào năm 2021. Trong số này, ít nhất ba giờ sử dụng internet hàng ngày được dành cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Theo nghiên cứu, vào năm 2022, tổng chi tiêu của người dùng cho các ứng dụng di động ở Việt Nam lên tới 506 triệu USD, gấp hơn ba lần so với mức được ghi nhận vào năm 2018.

blank

Việt Nam có 94,2 triệu người dùng điện thoại thông minh và 82,2 triệu thuê bao băng rộng di động, chiếm 74,3% dân số cả nước vào tháng 12 năm ngoái, theo Bộ Thông tin và Truyền thông. Số người dùng Internet trong nước đạt 72,1 triệu người, đứng thứ 13 thế giới.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!