Tin công nghệ

Samsung kiện BOE về màn hình iPhone

Samsung đệ đơn kiện BOE Technology, tố cáo đối thủ vi phạm bằng sáng chế màn hình đang dùng trong các thiết bị di động, gồm cả iPhone.

Samsung Display, bộ phận chuyên sản xuất màn hình của Samsung Electronics, đã nộp đơn kiện BOE Technology lên tòa án Texas (Mỹ) cuối tuần trước. Hãng Hàn Quốc muốn công ty Trung Quốc bồi thường thiệt hại và dừng bán loại màn hình được cho là vi phạm sáng chế của hãng.

“Samsung Display đã và sẽ tiếp tục chịu thiệt hại không thể khắc phục vì bị vi phạm ‘Bằng sáng chế 599’, trừ khi tòa án vào cuộc”, đơn kiện nêu, đề cập bằng sáng chế 599 giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của màn hình thiết bị. Ngoài ra, Samsung cũng cáo buộc công ty Trung Quốc vi phạm thêm bốn sáng chế khác.





Hai mẫu iPhone 14 (phải) và iPhone 14 Pro. Hầu hết màn hình OLED trên iPhone hiện do Samsung cung cấp. Ảnh: Phonearena

Hai mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Hầu hết màn hình OLED trên iPhone hiện do Samsung cung cấp. Ảnh: PhoneArena

Apple hiện sử dụng tấm nền OLED của Samsung trên hầu hết các mẫu iPhone và Apple Watch. Công nghệ OLED, viết tắt của đi-ốt phát sáng hữu cơ, gồm các điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Ưu điểm của OLED là độ phân giải cao và mỏng hơn các công nghệ tấm nền khác.

Samsung là đơn vị đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLED cho smartphone và dẫn đầu về số bằng sáng chế liên quan. Tháng 12 năm ngoái, Samsung Display từng đệ đơn kiện lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC), cáo buộc hàng loạt công ty vi phạm sáng chế màn hình OLED. USITC sau đó đã mở một cuộc điều tra.

Cũng trong năm ngoái, CEO Samsung Display Choi Kwon-young, cho biết công ty đang tích cực bảo vệ tài sản trí tuệ của mình trong bối cảnh thị trường màn hình OLED di động ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Dù vẫn thống trị lĩnh vực này, họ đang bị LG Display và BOE Technology đe dọa thị phần.

Hồi tháng 5, BOE Technology cũng kiện Samsung vi phạm 6 bằng sáng chế về công nghệ hiển thị và bán dẫn. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia khi đó, mục đích khởi kiện của BOE là nhằm làm chậm quá trình sản xuất của Samsung tại Trung Quốc. Hai công ty đang cạnh tranh trong sản xuất tấm nền OLED cho Apple. BOE từng tự ý đổi thiết kế màn hình iPhone 13, dẫn tới việc bị Apple phạt, cắt hàng triệu đơn hàng cho màn hình iPhone 14.

BOE hiện đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu cho Apple. Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho biết công ty dự kiến sản xuất 70% số lượng màn hình cho iPhone 15 và 15 Plus, trong khi màn hình iPhone 15 Pro và Pro Max vẫn chủ yếu do Samsung đảm nhận.

Bảo Lâm (theo Reuters)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!