Tin công nghệ

Tăng trưởng chóng mặt, ChatGPT cán mốc 10 triệu người dùng chỉ sau 40 ngày ra mắt

ChatGPT, công cụ được tạo nên bởi OpenAI đang tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu với khả năng giải quyết phần lớn các câu hỏi của con người một cách thiên biến vạn hoá. Sau hơn 40 ngày ra mắt, công cụ này đã cán mốc 10 triệu người dùng, tốc độ này tăng trưởng chóng mặt này vượt xa nền tảng mạng xã hội Instagram.

Vậy ChatGPT là gì mà “hot” vậy ?

ChatGPT có tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, công cụ này thuộc quyền sở hữu của Công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI có trụ sở tại San Francisco (Mỹ). Hiện ChatGPT đã cán mốc 10 triệu người dùng hàng ngày sau 40 ngày ra mắt. Trong khi đó, Instagram mất 355 ngày để đạt được 10 triệu người dùng.

blank

Ra đời với mục đích phi lợi nhuận, ChatGPT được 3 nhà sáng lập chính gồm tỷ phú Elon Musk, Sam Altman và Hoffman, hướng đến việc phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của con người. Siêu trí tuệ nhân tạo được lập trình để trả lời mọi câu hỏi của con người, từ những vấn đề cơ bản nhất như tính toán đến ngâm thơ, soạn nhạc hoặc thậm chí là hướng dẫn lập trình. Với phong cách trả lời gần gũi, thân thiện cùng các câu trả lời khách quan, ChatGPT được kỳ vọng trở thành một thư viện bách khoa toàn thư mới có khả năng soán ngôi Google.

ChatGPT có khả năng soán ngôi Google ?

Sự xuất hiện của ChatGPT đã khiến cho Google buộc phải báo động đỏ đến toàn bộ nhân viên chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt. Điều này cho thấy sự đe doạ khủng khiếp đến vị thế của gã khổng lồ tìm kiếm trong tương lai gần. Đơn giản là vì ChatGPT sở hữu khả năng lập luận sắc bén, khả năng tổng hợp thông tin tuyệt vời cùng một kho tàng data khổng lồ. Với cùng 1 thông tin tìm kiếm, chẳng hạn như so sánh iPhone 13 Pro Max với Galaxy S22 Ultra, Google sẽ gửi đến cho người dùng kết quả về hàng loạt các bài báo có sẵn trên các nền như website, Youtube và tất nhiên, người dùng sẽ phải tự chọn lọc, tự đọc và tổng hợp. Trong khi đó, ChatGPT sẽ lập hẳn một bảng so sánh chi tiết cho người dùng với những điểm mạnh, điểm yếu rõ ràng cùng những lập luận sắc bén. Khi đó, người dùng chỉ cần đọc và hiểu. Rõ ràng, sự xuất hiện của ChatGPT đã khiến cho khối lượng công việc cần làm sẽ giảm đi đáng kể.

blank

Chỉ cần một ví dụ nhỏ cũng đủ để thấy ChatGPT có nguy cơ khiến vị thế của Google lung lay hay thậm chí là đến bờ vực phá sản. Tuy nhiên, ChatGPT vẫn có điểm yếu là chưa hỗ trợ các ngôn ngữ một cách linh hoạt (chẳng hạn như Tiếng Việt) và dữ liệu được nạp vào chỉ đến năm 2021. Do đó, công cụ này đang được OpenAI tiếp tục hoàn thiện.

Cũng giống như Google, ChatGPT có mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ riêng do các tập đoàn công nghệ lớn tạo ra. Nhưng cả 2 đều có phương pháp luận và ngôn ngữ giao tiếp khác nhau. Trong khi ChatGPT tập trung vào việc tạo ngôn ngữ tự nhiên, Google sử dụng mô hình ngôn ngữ riêng của mình.

Paul Buchheit – một trong những người tạo ra Gmail, chia sẻ trên Twitter vào năm ngoái rằng: “Có thể chỉ còn 1 hoặc 2 năm nữa là đến thời điểm Google bị ảnh hưởng hoàn toàn. AI sẽ loại bỏ trang kết quả của công cụ tìm kiếm của công ty – nơi họ kiếm được nhiều tiền nhất. Ngay cả khi theo kịp AI, họ cũng không thể triển khai nó hoàn toàn nếu không phá hủy phần giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh của mình”.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!