Tin công nghệ

Công trình SUNKOVIR của Sao Thái Dương đạt giải nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật TP Hà Nội


DNVN – Tối 16/10, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP Hà Nội lần thứ 1 năm 2023 đã tổng kết và trao giải cho các dự án, công trình khoa học xuất sắc nhất. Công trình nghiên cứu và sản xuất thuốc thảo dược SUNKOVIR do Thạc sĩ, Dược sĩ Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Sao Thái Dương là chủ nhiệm đề tài vinh dự đạt giải Nhì.

Tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP Hà Nội lần thứ nhất năm 2023, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Lê Xuân Rao cho biết, từ 715 đề tài, giải pháp, Hội đồng Giám khảo hội thi đã chọn ra 58 giải pháp xứng đáng nhất để xét trao giải, trong đó có 5 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 22 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, có nhiều giải pháp kỹ thuật có tính mới, tính sáng tạo, tiếp cận với cuộc CMCN 4.0 và đem lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao. Các giải pháp dự thi đã được ứng dụng và trải nghiệm trong cuộc sống, thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo vì sự nghiệp phát triển khoa học kỹ thuật, vì sự phát triển kinh tế – xã hội của TP Hà Nội.

“Hội thi đã góp phần tôn vinh các nhà sáng tạo, nhà khoa học đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của TP Hà Nội đối với đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu khoa học nói riêng và sự phát triển của nền khoa học công nghệ nói chung”, Chủ tịch Hội Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Lê Xuân Rao nhấn mạnh.

Công trình nghiên cứu và sản xuất SUNKOVIR – thuốc thảo dược điều trị COVID-19 và các virus lây lan qua đường hô hấp, cúm mùa do ThS.DS. Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Sao Thái Dương (Sao Thái Dương) là chủ nhiệm đề tài đã vinh dự đạt giải Nhì tại hội thi.

blank

Bà Nguyễn Thị Hương Liên – chủ nhiệm đề tài công trình nghiên cứu và sản xuất SUNKOVIR nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

Chia sẻ sau lễ nhận giải, bà Nguyễn Thị Hương Liên cho biết, thuốc thảo dược SUNKOVIR của Sao Thái Dương là một thành tựu đột phá, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành độc quyền theo Quyết định số 82/QĐ-YDCT ngày 12/4/2023.

“Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, vì SUNKOVIR ra đời như một phương thuốc thảo dược đầu tiên được chứng minh an toàn hiệu quả và được cấp phép với chỉ định điều trị COVID-19. Ngoài ứng dụng trong điều trị bệnh nhân COVID-19, chỉ định của SUNKOVIR còn mở rộng sang các trường hợp do lây truyền virus đường hô hấp, bao gồm cúm”, bà Hương Liên cho biết.

SUNKOVIR được Hội đồng y đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia thông qua tại Việt Nam cho thấy là một sản phẩm an toàn và hiệu quả sau 8 thử nghiệm lâm sàng và đánh giá tiền lâm sàng, được thực hiện từ tháng 1/2021 đến tháng 12/2022, cùng với 6 nghiên cứu nội bộ tại Sao Thái Dương.

Ba nghiên cứu lâm sàng bài bản theo hướng dẫn quốc tế về thử nghiệm lâm sàng đã được đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín là PubMed và Phytotherapy Research của nhà xuất bản Wiley (IF: 6.388).

blank

Thuốc thảo dược SUNKOVIR của Sao Thái Dương được cấp phép lưu hành độc quyền vào tháng 4/2023.

Đặc biệt, công trình nghiên cứu SUNKOVIR gây được tiếng vang quốc tế và nhóm tác giả đã nhận được lời mời báo cáo tại hội nghị nghiên cứu dược phẩm toàn cầu Phẩm R&D tổ chức tại Boston tháng 2/2024.

Ghi nhận những nỗ lực tận tâm trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, những nỗ lực không ngừng nghỉ trong nghiên cứu khoa học sản xuất thuốc, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đầy thách thức, Sao Thái Dương đã nhận được nhiều bằng khen quý giá như Cờ thi đua Bộ Y Tế năm 2020 hay Giải vàng quốc gia xuất sắc từ UN Women.

Việc Sao Thái Dương vinh dự được đón tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)Ngozi Okonjo Iwealatại trụ sở chính hồi tháng 5/2023 là một minh chứng cho những thành tựu đáng chú ý của công ty. Công ty cũng là một điển hình nổi bật, được giới thiệu trên trang web chính thức của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Tháng 8/2023, đại diện Công ty Cổ phần Sao Thái Dương được WHO mời tham dự Hội nghị cấp cao toàn cầu về Y học cổ truyền lần thứ nhất do WHO và Chính phủ Ấn Độ đồng tổ chức, diễn ra bên lề Hội nghị G20, ngày 17-18/8/2023.

blank

Sao Thái Dương vinh dự được đón tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)Ngozi Okonjo Iwealatại trụ sở chính của công ty tại Hà Nội hồi tháng 5/2023.

Phát biểu tại phiên thảo luận song song “2B”, bà Nguyễn Thị Hương Liên – Phó chủ tịch, đồng sáng lập và CEO của Sao Thái Dương, đồng thời là Phó chủ tịch WeLead (Mạng lưới các nữ lãnh đạo tiên phong), Ủy viên ban thường vụ Hội Đông y Việt Nam và Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đã nhấn mạnh bản chất quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y học cổ truyền. Đồng thời đề xuất các giải pháp chiến lược và hành động được thực hiện trong tương lai gần.

“Giải thưởng lần này lại một lần nữa khẳng định tính khoa học, nghiêm túc và chất lượng của nghiên cứu tạo ra thuốc Sunkovir. Giải thưởng là niềm tự hào, sự cổ vũ to lớn để các nhà khoa học nói chung và Sao Thái Dương nói riêng tiếp tục nghiên cứu sáng tạo, phát huy hết tài năng và trí tuệ của mình để phục vụ Thủ đô, đất nước”, bà Hương Liên nói.

Nhóm nghiên cứu của Sao Thái Dương sẽ dùng toàn bộ số tiền giải thưởng để trao tặng cho chương trình khám chữa bệnh cho người cao tuổi, các đối tượng chính sách thành phố Hà Nội, do Hội Đông y thành phố Hà Nội tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 27-29/11 tới.


Nguyệt Minh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!