Tin công nghệ

Elon Musk dọa kiện Mark Zuckerberg

Luật sư của Elon Musk gửi thư dọa đưa Mark Zuckerberg ra tòa sau khi Meta giới thiệu Threads với tính năng tương tự Twitter.

Alex Spiro, luật sư riêng của Musk và giúp tỷ phú Mỹ tiếp quản Twitter, đã gửi thư đến Zuckerberg, đề cập “mối quan ngại nghiêm trọng của Twitter về tính hợp pháp của Threads”.

Spiro cho rằng Meta đã dùng “bí mật thương mại và tài sản trí tuệ của Twitter” để xây dựng Threads bằng cách thuê “hàng tá nhân viên cũ của Twitter, một số trong đó đã cố tình lưu giữ các tài liệu và thiết bị điện tử” của mạng xã hội này một cách bất hợp pháp.





Logo Threads hiển thị trên một chiếc smartphone, đằng sau là logo của Twitter. Ảnh: Economic Times

Logo Threads hiển thị trên một chiếc smartphone, đằng sau là logo của Twitter. Ảnh: Economic Times

Bên cạnh đó, thư tố cáo Meta thu thập dữ liệu người dùng Twitter cho Threads. Nếu Zuckerberg vẫn tiếp tục cho nền tảng của mình hoạt động, Twitter sẽ kiện ra tòa.

Twitter chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó, trả lời một tài khoản Twitter đăng tin về bức thư, Musk nói: “Cạnh tranh là tốt, gian lận thì không”. Ngày 6/7, khi Threads ra mắt, Musk cũng đăng thông điệp mỉa mai: “Thà bị người lạ tấn công trên Twitter còn hơn đắm chìm trong niềm hạnh phúc giả tạo trên Instagram che giấu nỗi đau”.

Tuy nhiên, thư của Spiro được đánh giá là ngược với quan điểm của Musk trước đây khi cắt giảm hơn hai phần ba nhân viên Twitter. “Xin lỗi vì đã sa thải những tài năng này”, Musk nói cuối năm ngoái. “Tài năng xuất chúng của họ chắc chắn sẽ được sử dụng rất nhiều ở những nơi khác”.

Bà Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter, nhận xét: “Trên Twitter, tiếng nói của mọi người là điều quan trọng nhất. Chúng ta thường bị bắt chước, nhưng cộng đồng Twitter không bao giờ có thể bị bắt chước”.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg cũng không phủ nhận Threads có cơ chế hoạt động tương tự Twitter. Ngày 6/7, ông lần đầu tiên đăng tweet sau 11 năm tham gia Twitter, với bức ảnh hai Người Nhện đối mặt nhau, người ngoài không biết ai là mới là Người Nhện thật.





Tweet đầu tiên của Mark Zuckerberg thu hút gần 35 triệu lượt xem và gần 270.000 lượt thích sau một ngày.

Tweet đầu tiên của Mark Zuckerberg thu hút gần 35 triệu lượt xem và gần 270.000 lượt thích sau một ngày.

Theo Business Insider, đang có làn sóng chuyển từ Twitter sang Threads. Trên Twitter, các chủ đề như “Threads”, “Meta”, “Goodbye Twitter” luôn nằm trong danh mục thịnh hành. Bên cạnh đó, hàng loạt nội dung, ảnh chế cũng xuất hiện trên nền tảng của Musk.

“Tạm biệt Twitter, tôi đã tìm được ứng dụng tốt hơn”, tài khoản Naku đăng tweet kèm ảnh về Threads. “Tạm biệt Elon, tôi dọn sang nhà mới đây”, một tài khoản khác có tên Zou viết.

“Những tính năng như Story năm 2016 hay Reels năm 2020, tôi xem đó là thứ Zuckerberg cố sao chép ứng dụng khác”, cây bút Aisha Counts của Bloomberg nói. “Nhưng với Threads, tôi thấy nó hữu ích, nhất là khả năng kết nối cũng như việc bày tỏ các sở thích mà không bị giới hạn hoặc phải trả phí”.

Nhiều người nổi tiếng cũng lập tài khoản trên Threads như tỷ phú Bill Gates, diễn viên Ellen DeGeneres, ca sĩ Shakira, Jennifer Lopez, rapper Wiz Khalifa.

Theo công bố mới nhất của Zuckerberg, Threads hiện có hơn 30 triệu người dùng trong vòng 24 tiếng. Nền tảng có mặt trên iOS và Android nhưng chưa có phiên bản nền web. Người dùng sẽ dùng chung tài khoản Instagram, có sẵn tùy chọn cho phép thêm bạn từ danh sách bạn bè và người theo dõi có sẵn trên nền tảng này.

“Sẽ mất một thời gian, nhưng tôi nghĩ ứng dụng sẽ có một tỷ người dùng”, Zuckerberg đưa ra dự đoán ngày 6/7. “Twitter đã có đã có cơ hội để làm điều này nhưng họ chưa thành công. Hy vọng chúng tôi sẽ làm được”.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!