Mở hộp & Đánh giá

flagship đỉnh cao nhất của Xiaomi, giá từ 21 triệu đồng

Vào tối ngày 18/4 (theo giờ Việt Nam), Xiaomi đã trình làng Xiaomi 13 Ultra – chiếc flagship cao cấp nhất của hãng. Mẫu máy đánh dấu những thay đổi mới liên quan đến thiết kế, camera hay màn hình trong khi mức giá giữ nguyên so với thế hệ tiền nhiệm.

blank

Trên Xiaomi 13 Ultra, người dùng có tổng cộng 3 tuỳ chọn màu gồm: Trắng, Đen và Xanh. Toàn bộ mặt lưng vẫn được hoàn thiện từ da giống với Xiaomi 12S Ultra. Tuy nhiên năm nay Xiaomi đã loại bỏ phần khung nhô bao quanh camera, thay vào đó camera được làm nhô lên so với khung viền. Mặt lưng da nano trên Xiaomi 13 Ultra cũng được nâng cấp với kết cấu tiệm cận da của máy ảnh, tạo cảm giác cầm nắm thoải mái và đầm tay hơn.

Ba tuỳ chọn màu sắc trên Xiaomi 13 Ultra

Máy sẽ có chuẩn kháng nước IP68 và màn hình phía trước được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass Victus. Tấm nền màn hình được sử dụng trên Xiaomi 13 Ultra là LTPO3 AMOLED, đi kèm kích thước 6,73 inch, hỗ trợ 1 tỷ màu cũng như tần số quét 120Hz.

Điểm nhấn lớn nhất nằm ở độ sáng tối đa lên tới 2.600 nits. Con số này giúp Xiaomi 13 Ultra trở thành chiếc điện thoại có độ sáng cao nhất thế giới, vượt qua OPPO Find X6 Pro với 2.500 nits hay iPhone 14 Pro Max với 2.000 nits.

blank

Sở dĩ có được độ sáng vượt trội là do Xiaomi 13 Ultra sử dụng tấm nền C7 hoàn toàn mới do chính Xiaomi và China Star Optoelectronics phát triển. Theo hãng, công nghệ này đã được nghiên cứu trong suốt nhiều năm để tối ưu hoá mức tiêu thụ điện cũng như độ sáng cực đại.

Về camera, Xiaomi 13 Ultra có một cụm camera vô cùng lớn với 4 cảm biến đều ở độ phân giải 50MP. Trong đó, riêng cảm biến chính sẽ là Sony IMX989 cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Cảm biến 1 inch này đang được sử dụng trên cả Xiaomi 13 Pro, OPPO Find X6 Pro hay nhiều mẫu flagship Android khác đã ra mắt trong năm 2023.

blank

Các ống kính còn lại đều sử dụng cảm biến IMX858 bao gồm một camera góc rộng, một camera tele 3X và một camera tele 5X. Tất nhiên, Xiaomi 13 Ultra năm nay vẫn được hợp tác với Leica để mang lại khả năng xử lý hình ảnh độc đáo hơn.

Ngoài ra, Xiaomi 13 Ultra sẽ còn có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.9 đến f/4.0. Người dùng có thể tùy chỉnh các thông số khi chụp tuỳ theo ý muốn, chẳng hạn f/4.0 nếu muốn chi tiết tốt, còn f/1.9 nếu muốn xoá phông mạnh.

blank

Về pin, Xiaomi 13 Ultra năm nay có viên pin 5000mAh, không khác nhiều so với Xiaomi 12S Ultra. Tuy nhiên, công suất sạc đã được nâng cấp từ 67W lên 90W. Thêm vào đó, máy được trang bị hai con chip quản lý pin Surge G1 và G2 giúp thiết bị có thể duy trì 60 phút sử dụng mặc dù chỉ còn 1% pin.

blank

Là mẫu flagship mới nhất nên hiển nhiên Snapdragon 8 Gen 2 là con chip được trang bị trên Xiaomi 13 Ultra. Máy đi kèm 2 tuỳ chọn RAM gồm 12GB và 16GB, tương ứng bộ nhớ trong 256GB, 512GB và 1TB chuẩn UFS 4.0. Đáng chú ý, Xiaomi 13 Ultra sở hữu hai nâng cấp lớn dưới đây:

  • Cổng USB đã được nâng cấp lên USB 3.2, không phải USB 2.0 như Xiaomi 13 Pro;
  • Xiaomi 13 Ultra sử dụng công nghệ tản nhiệt mới với khả năng hấp thụ nhiệt tăng lên gấp 3 lần.

Tại thị trường Trung Quốc, mức giá của Xiaomi 13 Ultra phiên bản tiêu chuẩn là 5.999 Nhân dân tệ (khoảng 21 triệu đồng). Con số này ngang bằng so với thế hệ Xiaomi 12S Ultra tiền nhiệm. Đây cũng sẽ là mẫu flagship Ultra đầu tiên được Xiaomi thuơng mại trên thị trường quốc tế, tuy nhiên chưa rõ mức giá chính thức là bao nhiêu.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!