Thủ thuật điện thoại

Top các cách lấy mật khẩu Facebook nhanh nhất, hướng dẫn A-Z

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển và Facebook đóng vai trò khá quan trọng trong việc kết nối mọi người với nhau. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những rủi ro về an ninh và quyền riêng tư. Nếu bạn đang muốn tìm cách lấy mật khẩu Facebook nhanh nhất. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Hoàng Hà Mobile bạn nhé. 

Nguyên nhân bị đánh cắp tài khoản Facebook

Chắc chắn rằng, bạn đã từng nhìn thấy các tin tức liên quan đến việc tài khoản Facebook của ai đó bị xâm nhập. Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng: Làm cách nào mà bọn hacker có thể lấy trộm mật khẩu của bạn? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc người dùng bị đánh cắp tài khoản Facebook.

Sử dụng mật khẩu yếu

Sử dụng mật khẩu đơn giản, dễ đoán hoặc mật khẩu có liên quan đến thông tin cá nhân như ngày sinh là lỗi bảo mật phổ biến. Kẻ xâm nhập có thể thử đăng nhập từ những “từ khóa” thông dụng nhất. Hoặc thậm chí có trường hợp, bạn sử dụng ứng dụng hoặc phần mềm từ các nguồn không đáng tin cậy. Từ đó, bọn chúng sẽ đánh cắp quyền truy cập và làm bạn bị mất quyền kiểm soát tài khoản. 

cach-lay-mat-khau-facebook-1

Sử dụng mật khẩu giống nhau trên nhiều nền tảng

Việc tìm hiểu các nguyên nhân cũng góp phần giúp bạn tìm cách lấy mật khẩu Facebook hiệu quả hơn. Và nguyên nhân thứ 2 xuất phát từ chính bản thân người dùng. Bởi có không ít người sử dụng 1 mật khẩu cho cùng nhiều nền tảng mạng xã hội. Đây quả là một sai lầm lớn mà không có nhiều người chú ý đến.

Nếu như bạn sử dụng một mật khẩu duy nhất cho nhiều tài khoản trên nhiều dịch vụ. Và các hacker chỉ cần xâm nhập vào được một trong số các tài khoản này. Vậy có phải là chúng đã có cơ hội truy cập vào tài khoản Facebook của bạn rồi đúng không nào?

Lừa đảo qua email hoặc trang web giả mạo

Công nghệ phát triển nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi đối với người dùng. Một mặt, bạn có thể khám phá được nhiều thông tin hữu ích. Mặt khác, kẻ xâm nhập có thể tạo ra các trang web giả mạo giống như trang đăng nhập Facebook và gửi email giả mạo yêu cầu bạn cung cấp thông tin đăng nhập. Trong trường hợp, người dùng không để ý nhập thông tin vào các trang web giả mạo này, tài khoản của bạn có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào.

cach-lay-mat-khau-facebook-2

Nhìn chung, để tránh việc bị đánh cắp tài khoản Facebook, bạn hãy tuân thủ các biện pháp bảo mật cơ bản như sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng bạn không nên chia sẻ thông tin đăng nhập với người khác. Và đặc biệt, bạn chỉ nên đăng nhập từ các thiết bị và ứng dụng đáng tin cậy.

Nếu như không may tài khoản của bạn đã bị xâm nhập, vậy có cách lấy mật khẩu Facebook nào không? Đáp án là có bạn nhé. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách lấy lại mật khẩu Facebook nhanh chóng nhất.

Top các cách lấy mật khẩu Facebook nhanh nhất

Không để bạn chờ đợi lâu, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại tài khoản Facebook chi tiết từ A đến Z. Lưu ý, độc giả nên thực hiện theo đúng từng bước để tránh việc Facebook khóa nick nhé.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng số điện thoại di động

Có thể nói việc sử dụng số điện thoại để lấy lại mật khẩu là cách phổ biến nhất. Bởi trước khi đăng nhập Facebook, nền tảng này sẽ yêu cầu bạn đăng ký thông tin bằng số điện thoại hoặc email. Nếu như bạn sử dụng số điện thoại thì hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây để lấy lại tài khoản của mình nhé.

Bước 1: Trước tiên, độc giả cần truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại. Sau đó, tại phần đăng nhập, bạn hãy chọn vào mục “Quên mật khẩu”. 

Bước 2: Nền tảng Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại của mình tại ô “Tìm tài khoản của bạn”. Sau khi nhập bạn click vào “Tìm kiếm”.

cach-lay-mat-khau-facebook-3

Bước 3: Một bảng thông tin hiển thị yêu cầu bạn chọn cách lấy mật khẩu Facebook của mình. Tại đây, bạn sẽ chọn vào mục “Thử cách khác” và chọn tiếp tục.

cach-lay-mat-khau-facebook-4

Bước 4: Facebook sẽ gửi cho bạn một đoạn mã qua SMS. Nhiệm vụ của bạn là nhập đoạn mã đó vào ứng dụng Facebook, rồi click “tiếp tục”. 

Bước 5: Đây là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất, người dùng sẽ thực hiện tạo mật khẩu mới. Sau khi “Nhập mật khẩu mới” bạn chọn vào “Tiếp tục” như vậy là hoàn tất rồi bạn nhé.

cach-lay-mat-khau-facebook-5

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng thông tin email

Để lấy lại mật khẩu Facebook bằng email bạn cũng thực hiện thao tác tương tự như cách lấy lại mật khẩu bằng số điện thoại. Chỉ khác một điểm, đoạn mã xác nhận thông tin sẽ gửi về email thay vì số điện thoại. Cụ thể hơn, bạn sẽ thực hiện theo 5 bước bên dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook, chọn vào mục “Quên mật khẩu”.

cach-lay-mat-khau-facebook-6

Bước 2: Thực hiện nhập địa chỉ email vào thanh tìm kiếm.

cach-lay-mat-khau-facebook-7

Bước 3: Tương tự, bạn cũng click chọn vào mục “Thử cách khác” và chọn “Tiếp tục”.

cach-lay-mat-khau-facebook-8

Bước 4: Thao tác thực hiện khác nhau là ở đây, Facebook sẽ gửi đoạn mã xác minh tài khoản qua địa chỉ email mà bạn đã đăng ký tài khoản. Tại đây bạn sẽ truy cập vào tài khoản email của mình, chọn vào hộp thư mà Facebook vừa gửi. Sau đó, bạn click sao chép đoạn mã và dán vào ô “Xác minh”. Bạn nhấn tiếp tục để chuyển qua bước 5.

cach-lay-mat-khau-facebook-9

Bước 5: Tại đây, độc giả cần tạo một mật khẩu mới cho tài khoản của mình. Lưu ý, bạn hãy tạo tài khoản mạnh và không bị trùng khớp với các nền tảng khác nhé. Sau khi tạo thành công, bạn nhấn “Tiếp tục” là hoàn tất cách lấy mật khẩu Facebook bằng email rồi nè.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng tính năng quản lý mật khẩu trên máy tính

Thật ra với cách 3 này không nhiều bạn biết cách áp dụng. Tuy nhiên theo góc nhìn của chúng tôi, tính năng quản lý mật khẩu trên trang web máy tính rất hữu ích. Bạn chỉ cần thực hiện 3 bước cực kỳ đơn giản là đã có thể lấy lại tài khoản Facebook của mình rồi nhé.

Bước 1: Đầu tiên, ngay tại trình duyệt website bạn hãy nhấn chọn vào “dấu 3 chấm” nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình. Tiếp theo, bạn hãy chọn vào mục “Settings”.

cach-lay-mat-khau-facebook-10

Bước 2: Tại phần “Tự động điền”, bạn hãy nhấn chọn vào mục “Mật khẩu”. Lúc này, người dùng sẽ tìm kiếm đến phần danh mục “Facebook”. Để xem được mật khẩu đăng nhập bạn cần nhấn chọn vào biểu tượng hình “con mắt”. Tuy nhiên, để xem được thông tin hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập mật khẩu máy tính. Đây là cách hệ thống thực hiện xác minh xem bạn có phải là người dùng “chính chủ” hay không.

cach-lay-mat-khau-facebook-11

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng nhập mật khẩu của mình như hình minh hoạ bên dưới đây là được nhé. Có phải cách lấy mật khẩu Facebook này quá đơn giản và nhanh chóng phải không nào. 

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng thông tin liên hệ bạn bè

Ngoài 3 cách lấy lại mật khẩu Facebook phổ biến trên, người dùng còn có thể sử dụng hình ảnh bạn bè để xác minh thông tin. Tuy nhiên, cách lấy mật khẩu Facebook này chỉ áp dụng khi bạn còn đang đăng nhập trên thiết bị của mình. Cách thực hiện cũng rất dễ hiểu và ngắn gọn. Hãy làm theo đúng hướng dẫn của chúng tôi ngay sau đây.

Bước 1: Trước tiên, tại trang chủ ứng dụng Facebook người dùng hãy tìm chọn vào mục “Cài đặt và quyền riêng tư”. Tiếp đến độc giả sẽ click vào “Bảo mật và đăng nhập”. Để kết thúc bước 1, bạn cần chọn vào mục “Bạn bè để liên hệ nếu không đăng nhập được” và chọn tiếp vào “Chỉnh sửa và chọn Bạn bè”.

cach-lay-mat-khau-facebook-12

Bước 2: Tại bước 2, bạn hãy tìm và chọn những người bạn mà mình đáng tin cậy nhất. Lưu ý, bạn cần nhập tên từ 3 đến 5 người bạn. Sau khi hoàn tất thì chọn “Xác nhận” để chuyển sang bước 3.

cach-lay-mat-khau-facebook-13

Bước 3: Facebook sẽ hiển thị lại một bảng thông tin về những người bạn mà bạn chọn để liên hệ trong trường hợp bị đánh cắp tài khoản. Nếu bạn muốn thay đổi thông tin thì chỉ cần nhấn chọn mục “Chỉnh sửa” là được nhé.

Lấy lại mật khẩu Facebook bằng CMND/CCCD

Cách lấy mật khẩu Facebook cuối cùng mà chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn trong bài viết này là thông qua CMND/CCCD. Với cách này bạn sẽ gửi thông tin cá nhân của mình cho đội ngũ hỗ trợ của Facebook để nhờ họ lấy lại tài khoản. 

Bước 1: Trước tiên, bạn cần truy cập vào đường link xác minh danh tính của Facebook theo địa chỉ “https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339”. 

cach-lay-mat-khau-facebook-14

Bước 2: Kế tiếp đến, bạn sẽ đọc các thông tin quan trọng mà Facebook cung cấp. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn biết được Facebook sẽ dùng thông tin cá nhân của bạn vì mục đích gì.

Bước 3: Sau khi đọc xong, bạn sẽ kéo xuống dưới để chọn vào mục “Chọn Tệp” và đăng tải giấy tờ tùy thân của mình lên. Người dùng cần tải lên 3 bức ảnh, trong đó sẽ có 2 bức là mặt trước và sau của CMND hoặc CCCD. Và bức ảnh còn lại là chụp hình chân dung của bạn để Facebook có thể xác minh đúng người dùng hay không. 

cach-lay-mat-khau-facebook-15

Bước 4: Cuối cùng, bạn cần click vào “Địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại”. Sau khi điền hoàn tất, bạn chỉ cần nhấn “Gửi” và đợi thông báo trong 30 ngày kể từ thời điểm gửi yêu cầu.

cach-lay-mat-khau-facebook-16

Hướng dẫn cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn nhất

Bên cạnh việc biết cách lấy mật khẩu Facebook, độc giả cũng nên biết cách thực hiện một vài biện pháp bảo mật thông tin cá nhân của mình. Chẳng hạn như, bạn nên tạo một đoạn mật khẩu mạnh. Cụ thể hơn, mật khẩu mạnh sẽ bao gồm các chữ cái in hoa, chữ cái thường, số và ký tự đặc biệt.

cach-lay-mat-khau-facebook-17

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kích hoạt xác minh tài khoản 2 yếu tố. Điều này yêu cầu người dùng sẽ cung cấp một đoạn mã xác minh được gửi đến số điện thoại hoặc email khi bạn đăng nhập vào một thiết bị mới. Theo chúng tôi, cách bảo mật tài khoản này rất tiện lợi và an toàn. Bạn nên áp dụng thử nhé.

Ngoài ra, bạn không nên truy cập vào các ứng dụng không đáng tin cậy. Cũng như không nên bấm vào các liên kết không rõ nguồn gốc. Hoặc cách tốt nhất là bạn nên thường kiểm tra tài khoản Facebook của mình có đang bị người lạ đăng nhập hay không. Có như vậy, bạn mới bảo vệ được tài khoản của mình một cách an toàn nhất.

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn TOP 5 cách lấy mật khẩu Facebook nhanh chóng và an toàn nhất. Hy vọng với những thủ thuật mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ lấy lại được tài khoản của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn đừng ngại liên hệ với Hoàng Hà Mobile nhé. Được hỗ trợ độc giả tận tình là niềm vui đối với chúng tôi.

XEM THÊM:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!