Mở hộp & Đánh giá

ChatGPT liệu có phải là một công cụ an toàn như bạn nghĩ ?

ChatGPT có thể là một công cụ đạo văn

ChatGPT là một bước tiến mang tính cách mạng về khả năng hữu dụng và tiềm lực công nghệ cho bất kỳ máy tính hoặc điện thoại thông minh nào. Nhưng liệu nó có thật sự an toàn để sử dụng không? Đây là những điều bạn cần xem xét khi bước vào “vũ trụ AI thông minh” này.

Rò rỉ quyền riêng tư và tài chính

Trong một trường hợp, lịch sử trò chuyện giữa những người dùng đã bị xáo trộn. Vào ngày 20/03/2023, OpenAI, người tạo ra ChatGPT, đã phát hiện ra sự cố và cho ngừng hoạt động ChatGPT trong vài giờ. Vào khoảng thời gian đó, một số người dùng ChatGPT đã vô tình xem lịch sử hội thoại của người khác thay vì của chính họ. Có thể đáng lo ngại hơn là thông tin liên quan đến thanh toán từ những người đăng ký ChatGPT-Plus cũng đã bị rò rỉ.

Thông tin người dùng trên ChatGPT có thể bị rò rỉ

OpenAI đã xuất bản một báo cáo về sự số và sửa lỗi ngay lập tức. Nhưng điều đó không có nghĩa là các vấn đề mới sẽ không phát sinh trong tương lai.

ChatGPT như một công cụ hack

Về an ninh mạng, một số chuyên gia lo ngại về việc sử dụng ChatGPT như một công cụ hack. Chatbot nâng cao này có thể giúp bất kỳ ai viết một tài liệu trông có vẻ chuyên nghiệp. Và sau đó được dùng để xây dựng nên một trò lừa đảo qua email hoặc bất cứ trang mạng xã hội nào một cách thuyết phục.

AI cũng là một giáo viên tốt, giúp bạn dễ dàng học các kỹ năng mới với ChatGPT. Thậm chí có thể là các kỹ năng lập trình nguy hiểm. Sự kết hợp giữa ChatGPT và các diễn đàn dark web có thể dẫn đến nhiều cuộc tấn công nhằm thách thức nguồn tài nguyên vốn đã quá tải của các nhà nghiên cứu an ninh mạng.

Minh chứng cụ thể cho việc này là ai đó trên Twitter đã đăng một bài viết về việc yêu cầu GPT-4 viết hướng dẫn cách hack máy tính và nó đã cung cấp một số chi tiết đáng sợ.

Ví dụ về mối đe doạ hack máy tính từ ChatGPT

ChatGPT có thể viết mã dựa trên các yêu cầu bằng tiếng Anh đơn giản, cho phép mọi người tạo chương trình. Với tính năng plug-in mới, AI thậm chí có thể chạy mã tự tạo.

ChatGPT và khả năng “đạo văn”

ChatGPT khiến các giáo viên lo lắng vì nó đã hỗ trợ việc đạo văn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. OpenAI đã đào tạo chatbot của mình về các loại thông tin mà sinh viên cần biết để viết bài luận. Mặc dù đó không phải là mối lo ngại về an toàn, nhưng giáo viên cũng cần lưu ý rằng ChatGPT có thể giáo dục học sinh về nhiều chủ đề và cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi bài tập mà giáo viên đã đưa ra.

ChatGPT có thể là một công cụ đạo văn

Đối với các tác giả, ChatGPT càng có vẻ là một mối đe doạ. Khi chỉ trong vài giây, nó có thể tạo ra hàng nghìn từ. Điều này bằng với hàng giờ làm việc của một người, thậm chí là một nhà văn chuyên nghiệp.

ChatGPT và những trò lừa đảo

Đó không phải lỗi của OpenAI, nhưng tác dụng phụ của bất kỳ công nghệ mới thú vị nào là sự gia tăng các trò gian lận. Mỗi lần tung ra bản cập nhật mới, ChatGPT sẽ trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho những trò gian lận. Có thể kể đến như “Ưu đãi truy cập miễn phí, không giới hạn với tốc độ nhanh nhất và các tính năng mới tốt nhất”

Hãy cảnh giác với các ưu đãi của ChatGPT qua email hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Tốt nhất là kiểm tra các phương tiện truyền thông đáng tin cậy để biết tin tức hoặc truy cập trực tiếp vào OpenAI để xác thực.

Tạm kết

ChatGPT vừa tiện lợi nhưng cũng vừa đáng sợ và là một trong những ví dụ đầu tiên về AI có kỹ năng ngôn ngữ tốt. Những thách thức và thành công của nó sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người. Điều bạn cần làm là phải cẩn trọng với các công nghệ AI mới.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!