Tin Tức Game

Không còn đối thủ EA FC 24 có số lượng bán ra tăng vọt trong những ngày đầu ra mắt

Chỉ sau hai ngày ra mắt EA FC 24 đã nghiễm nhiên trở thành đĩa game bán chạy nhất tại nhiều khu vực trong đó có cả ở Việt Nam, thậm chí là có doanh số vượt cả mong đợi của khá nhiều shop. Nguyên nhân của việc này vô cùng đơn giản vì hiện tại EA FC 24 đang là tựa game bóng đá có chất lượng nhất.

EA FC 24

EA FC 24 có thể xem là khởi đầu mới của thương hiệu bóng đá lâu đời

Lưu ý: Bài báo dựa trên tham khảo từ các cửa hàng game trong khu vực HCM chuyên phân phối game PS5, PS4 và Switch thế nên sẽ chưa bao gồm doanh số bán ra ở các store Digital.

Nếu trong quá khứ thì đối đầu với Fifa (tiền thân của EA FC 24) sẽ có các phiên bản của Pes (tiền thân của eFootball) thế nhưng trong khoảng thời gian 2 năm gần đây thì việc Konami tập trung phát triển game điện thoại cộng với tái định hướng lại thương hiệu khiến cho Pes (eFootball) giống như lâm vào khủng hoảng. Với phiên bản eFootball 2022, 2023 và gần đây nhất là bản cập nhật cho năm 2024 thì có chất lượng được các game thủ cho rằng chỉ xứng đáng được ra mắt trên điện thoại chứ không nên phát triển thành một tựa game trên console, vì họ thất vọng từ đồ họa, lối chơi, tới cả những bản quyền bên trong trò chơi này. Có một giai đoạn khi các game thủ chứng kiến việc EA đã dần để lọt mất bản quyền của rất nhiều đội bóng lớn, cộng thêm việc gần hết hạng hợp đồng với Fifa nhiều game thủ cho rằng thời hoàng kim của Pes đã tới. Thế nhưng không ngờ Konami lại có những nước đi vào lòng đất như vậy.

EA FC 24

EA FC 24 đã và đang gặt hái nhiều thành công

Và tất nhiên khi đối thủ của mình biến mất, EA đã nhanh chóng tận dụng thời gian đó để thực hiện nhiều thứ hơn. Một trong số đó có thể kể tới việc họ tận dụng cơ hội này để đổi tên thương hiệu từ Fifa 24 sang EA FC 24 đồng thời đưa vào một số nâng cấp nhẹ để giúp người chơi có cơ hội làm quen với thương hiệu game mới. Thật sự rằng đã có rất nhiều game thủ đam mê bóng đá ở Việt Nam sau một thời gian chờ đợi không thấy có những động tĩnh gì từ các phiên bản game mới của Pes đã có rất nhiều người buộc phải chuyển sang EA FC 24, một số thì vẫn đang bám viếu vào eFootball Pes 21 bằng cách cài các option file để game luôn có các bản cập nhật mới nhất. Nhưng nói đi nói lại thì việc thiếu vắng một đối thủ xứng tầm và người chơi nay đã có ít sự lựa chọn hơn khiến cho EA FC 24 đã có những bước đột phá lớn về doanh số, thậm chí có một số shop ở VN đã về được hai, ba đợt hàng các bản game. Đặc biệt, năm nay có lẽ các fan trên Switch sẽ vô cùng mừng rỡ vì họ sẽ không phải chơi bản Legacy như các năm trước mà thay vào đó họ sẽ có một phiên bản game hoàn thiện nhất (tuy nhiên vẫn phải đợi tải tận 19Gb cho các chế độ chơi mở rộng) chất lượng đồ họa có thể không bằng các phiên bản console khác nhưng dù sao thì đây cũng là đã tốt hơn các phiên bản trước lắm rồi.

Hy vọng rằng sau thành công năm nay EA sẽ tiếp tục đầu tư thêm để có thể ra những phiên bản chất lượng hơn đừng để fan bóng đá mất đi một tượng đài cuối cùng trong lòng họ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!