Tin công nghệ

HOT: Triệt phá ổ lừa bán điện thoại giả, chiếm đoạt 90 tỷ đồng tại Hà Nội

Hà Nội, ngày 8/4/2024 – Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa thông báo về việc triệt phá một đường dây lừa bán điện thoại giả trên các nền tảng mạng xã hội. Đường dây này đã hoạt động trên quy mô toàn quốc từ năm 2019 đến nay và đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng từ khoảng 7.000 người.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, đường dây lừa đảo này được cầm đầu bởi Bùi Thị Hương, sinh năm 1981 (43 tuổi), trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội. Từ cuối tháng 1 năm nay, cảnh sát đã phát hiện nhóm đối tượng này đang hoạt động dưới hình thức lừa bán điện thoại di động giá rẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Shopee, Lazada, TikTok và Tiki.

lua-dao-dien-thoai-gia-1
Bà Bùi Thị Hương, 43 tuổi là kẻ cầm đầu đường dây lừa đảo

Đường dây lừa đảo này được xác định là một tổ chức hoạt động trên quy mô toàn quốc, và sau khi có thông tin, Công an Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án, bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan tại Hà Nội, Thanh Hóa. Hai người cầm đầu đường dây là Đặng Thị Thêm và chồng là Lê Quang Vinh, đều sinh năm 1995 và trú tại Hà Nội.

Trong quá trình khám xét nơi ở của nhóm đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm bộ dây sạc, sạc dự phòng và các thiết bị di động giả mạo thương hiệu nổi tiếng như iPhone, Samsung. Tổng cộng, công an đã thu giữ được khoảng 3.000 điện thoại giả và 20 máy tính các loại.

lua-dao-dien-thoai-gia-2
Công an thu giữ được rất nhiều linh kiện, điện thoại giả

Theo khai nhận của Bùi Thị Hương, trước đó bà đã kinh doanh điện thoại di động trên Shopee nhưng không thành công. Sau đó, cùng với đồng bọn, bà đã sử dụng các nền tảng mạng xã hội để đặt mua các sản phẩm phụ kiện và điện thoại giả từ Trung Quốc, sau đó lừa bán cho khách hàng. Phương thức lừa đảo của nhóm này là đăng tải hình ảnh của các chiếc smartphone chính hãng với giá rẻ hơn rất nhiều thực tế.

Khi tiếp cận được khách hàng, nhóm đối tượng sẽ nhắn tin để tư vấn sản phẩm và thuyết phục họ mua hàng. Sau khi khách hàng nhận hàng và thanh toán, các đối tượng sẽ chặn mọi hình thức liên lạc. Đặc biệt, cặp đôi Đặng Thị Thêm và Lê Quang Vinh đã tách riêng ra hoạt động với cùng một hành vi lừa đảo.

lua-dao-dien-thoai-gia-3
Kho hàng giả quy mô lớn được triệt phá

Đây là một vụ lừa đảo điện thoại giả quy mô lớn và gây thiệt hại nghiêm trọng cho hàng ngàn người. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để đưa những kẻ phạm tội ra trước pháp luật.

Qua vụ việc này, người tiêu dùng cần phải đặc biệt cảnh giác khi mua điện thoại, đồ điện tử qua hình thức online. Hiện nay, trên các trang bán hàng thương mại điện tử ngày càng xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo MobileCity. Người dùng cần lưu ý để tránh mua phải hàng shop giả mạo nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!