Tin Tức Game

Giá cổ phiếu của các công ty trò chơi tăng trong quý 1/2023

Theo một báo cáo của Drake Star Partners, giá cổ phiếu của các công ty trò chơi được giao dịch công khai trong quý đầu tiên đã tăng lên và có thể giúp vực dậy thị trường.

Quy mô của thị trường trong quý 1 biến động với tổng số giao dịch mua lại giảm 75% từ 76 giao dịch xuống còn 43. Hiểu rõ những con số này là một trong những mục tiêu của GamesBeat Summit 2023, hội nghị trò chơi diễn ra vào ngày 22-23 tháng 5 tại Los Angeles và trực tuyến vào ngày 24 tháng 5.

Báo cáo thị trường game 2023.

Báo cáo thị trường game 2023.

Có một số thay đổi đáng kể trong quý, Michael Metzger, đối tác tại Drake Star Partners, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, trò chơi blockchain đã giảm từ khoảng một nửa số giao dịch vào năm 2022 xuống chỉ còn khoảng 20%. Điều đó phản ánh các vấn đề như sự sụp đổ của giá tiền điện tử, giá NFT giảm, nền kinh tế yếu kém, thiếu trò chơi blockchain chất lượng cao, lượng người dùng thấp và các vụ bê bối như sự cố FTX.

Metzger nói: “Chúng tôi tập trung vào những gì thực sự diễn ra làm thay đổi cục diện thị trường. Các cổ phiếu trò chơi đại chúng trên diện rộng đã tăng giá trị đáng kể. Số lượng giao dịch giảm khá nhiều từ 76 giao dịch xuống còn 43 giao dịch và hầu hết các giao dịch đều có quy mô vừa và nhỏ. Đó là mức giảm khá nhiều so với quý 1 năm 2022”.

Trong cả năm ngoái, trò chơi blockchain là phân khúc hoạt động hiệu suất cao nhất (405 giao dịch), tiếp theo là thiết bị di động (152 giao dịch) và nền tảng/công cụ (131 giao dịch).

blank

Báo cáo cho biết các công ty đại chúng về trò chơi đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ trong. Lĩnh vực này vượt trội so với các chỉ số thị trường rộng lớn hơn, với Chỉ số trò chơi Drake Star tăng 12% trong quý 1 so với 7%. Chỉ số trò chơi Drake Star là một chỉ số bình đẳng của 25 công ty trò chơi hàng đầu được chọn có giá trị thị trường trên 1 đô la tỷ.

Drake Star kỳ vọng sự phục hồi này trong khi cổ phiếu công nghệ và các cổ phiếu khác yếu đi sẽ thúc đẩy hoạt động M&A trong nửa cuối năm nay. Đó là bởi vì các công ty game sẽ có nhiều vốn hơn để thực hiện các vụ mua lại dựa trên cổ phiếu và nhiều giao dịch có xu hướng xảy ra trong một môi trường mà giá cả đang tăng lên. Rất nhiều công ty trò chơi sẽ đầu tư vào các công ty nhỏ hơn. Hai thỏa thuận lớn vào tháng 4 với việc Savvy Gaming Group mua lại Scopely trị giá 7,5 tỷ đô la và Sega đưa ra đề nghị trị giá 776,2 triệu đô la cho nhà sản xuất Angry Birds Rovio.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!