Mở hộp & Đánh giá

So Sánh Macbook Air M1 Và Macbook Pro M1, Nên Mua Máy Nào ở Thời điểm Hiện Tại? 2024

Nhiều fan hâm mộ của Apple vẫn thường xuyên đặt lên bàn cân so sánh 2 dòng máy Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 xem cái nào hiệu quả và xứng đáng để sở hữu hơn. Tuy vậy mỗi cái đều có những ưu nhược điểm riêng cũng như phù hợp với những đối tượng khác nhau. Dưới đây là một số so sánh Macbook Air và Macbook Pro 2020 của Phong Vũ để bạn có thể hiểu rõ hơn về 2 dòng sản phẩm này.



1. Giới thiệu dòng MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 2020

Macbook Air M1 được ra mắt năm 2020 với thiết kế mỏng nhẹ, nhỏ gọn cùng kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế đặc trưng riêng. Bên cạnh đó cũng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, có thể đáp ứng được các tác vụ cơ bản trong văn phòng, học tập hay một vài giải trí cơ bản của người dùng. Khi ra mắt thì đây là một trong những dòng máy hot nhất của Apple với mức giá khá mềm và được săn đón nồng nhiệt.

2 dòng Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Cùng với đó, Macbook Pro M1 cũng được giới thiệu cùng năm 2020 và tạo điểm nhấn trong lòng người dùng với hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý đồ họa chuyên nghiệp cách mượt mà và dễ dàng. Không những thế, máy cũng sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng và mỏng nhẹ quen thuộc. Là dòng máy thuộc phân khúc cao cấp hướng đến người dùng chuyên nghiệp thường sử dụng các tác vụ nặng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

2. So sánh MacBook Air M1 và Macbook Pro M1

Giá bán

Điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh Macbook Air M1 và Pro M1 chính là mức giá, chiếc máy “quốc dân” Air M1 khi ra mất đã được rất nhiều người săn đón với mức giá tầm trung chỉ từ 18.000.000đ tại Phong Vũ, phù hợp với đa dạng đối tượng từ học sinh, sinh viên. Hiện tại, mức giá cũng đã giảm nhiều so với lúc ra mắt.

Còn đối với Macbook Pro M1, ra mắt sau Air M1 nhưng vẫn được nhiều người hâm mộ săn đón trên thị trường với mức giá dao động từ 28.000.000đ trên thị trường hiện nay.

hai dòng Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Thiết kế

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 đều được tạo nên từ chất liệu nhôm nguyên khối với những đường nét được thiết kế mỏng nhẹ. Tuy nhiên có một điểm khác biệt là dòng Air có phần nhẹ hơn so với Pro M1, cụ thể 1.29kg so với 1.4kg bởi Macbook Air đề cao tính di động hơn, nhưng cũng không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Về màu sắc thì Air M1 được thiết kế 3 màu gồm vàng, bạc và xám không gian, còn đối với Pro M1 thì chỉ sở hữu 2 gam màu bạc cùng xám không gian. Tuy vậy, mỗi cái cũng có khác biệt về thiết kế như Air M1 có các đường nét được bo tròn nhẹ nhàng, tạo cảm giác thanh lịch. Pro M1 sở hữu kiểu dáng vuông vức khiến máy trở nên sang trọng hơn.

Màn hình

Cả 2 dòng đều sở hữu cho mình loại màn hình retina 13.3 inch với khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Cùng với đó là công nghệ True Tone có thể điều chỉnh màu sắc sao cho bắt mắt và sống động nhất. Mặt khác, Air M1 sở hữu tấm màn IPS quen thuộc trên nhiều dòng laptop có khả năng cung cấp hình ảnh chính xác từ mọi góc nhìn. Còn với Pro M1 thì sở hữu tấm nền LED có độ sáng cao cùng khả năng tái tạo màu sắc cực kỳ tốt, giúp hiển thị chân thực và rực rỡ hơn.

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 chính hãng

Bàn phím và Trackpad

Bàn phím của Macbook Air M1 được Apple thiết kế chuẩn chỉ với khoảng cách giữa các nút rộng rãi giúp người dùng dễ dàng gõ, nâng cao khả năng đánh máy và ít ồn hơn. Đồng thời cũng sở hữu tính năng Touch ID cùng đèn nền được tích hợp để người dùng dễ dàng sử dụng trong những nơi thiếu sáng.

Đối với Macbook Pro M1 được trang bị công nghệ Magic Keyboard trên bàn phím nhằm mang tới trải nghiệm mượt mà, thoải mái khi gõ, đặc biệt là khá êm và không gây ra tiếng ồn. Ngoài ra thì máy cũng sở hữu tính năng Touch ID và Touch Bar thay thế hàng phìm từ F1 tới F12 mà dòng Air M1 không có.

Vi xử lý (thêm hình ảnh test hiệu năng nếu có)

Để trả lời được câu hỏi nên mua Macbook Air hay Pro M1 thì người dùng nên quan tâm về hiệu năng. Ở Macbook Air M1 được trang bị CPU 8 nhân đem tới hiệu suất xử lý mượt mà cùng 7 lõi GPU phục vụ cho các tác vụ công việc, học tập hay giải trí.

Còn đối với Macbook Pro M1, đây là dòng máy được đánh giá là có hiệu năng đáng kinh ngạc, mạnh mẽ hơn so với Air M1. Bởi là dòng laptop cao cấp nên được tích hợp card đồ họa tiên tiến hơn, có khả năng xử lý các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp hay lập trình chuyên sâu.

giá Macbook Air M1 và Macbook Pro M1

Khả năng đa nhiệm và lưu trữ

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 đều có khả năng đa nhiệm và lưu trữ dữ liệu nhờ vào bộ nhớ RAM được trang bị tối đa 16GB hỗ trợ cho người dùng trong việc mở nhiều ứng dụng và trang web cùng lúc mà không bị giật lag hay đứng máy.

Tuy nhiên Pro M1 sở hữu ổ cứng tối đa lên tới 1TB trong khi Air M1 tối đa chỉ 512GB, nhờ đó mang lại không gian lưu trữ rộng lớn để bạn có thể thoải mái lưu trữ bất kỳ dữ liệu nào cần thiết, quan trọng hay một số ứng dụng nặng khác mà máy vẫn có thể hoạt động mượt mà, ổn định.

Khả năng tản nhiệt

Macbook Pro M1 có khả năng tản nhiệt tốt, nên kể cả khi có sử dụng các tác vụ nặng, chuyên nghiệp thì máy vẫn không xảy ra những hiện tương như giật, lag hay nhiệt độ của máy cũng không quá cao và không tỏa nhiệt nhiều.

Macbook Air M1 thì không được trang bị quạt tản nhiệt nên có hiệu năng xử lý kém hơn so với Pro M1. Tuy nhiên điểm cộng là máy có thể hoạt động êm ái và không gây ra tiếng ồn mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 phong vũ

Thời lượng pin

Cả 2 dòng Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 đều có khả năng tiết kiệm pin khá tốt nhờ vào con chip Apple M1 được trang bị, cho phép người dùng sử dụng trong khoảng thời gian dài mà không cần sạc. Với Air M1 thì có thời lượng sử dụng lên đến 18 tiếng khi xem phim trên Apple TV và con số này ở Pro M1 là 20 tiếng. Nhờ việc sở hữu viên pin trâu nên rất thích hợp để đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập hay giải trí cả ngày mà không cần đem theo sạc bên cạnh.

Cổng kết nối

Về cổng kết nối thì cả 2 đều sở hữu cổng thunderbolt, USB và jack tai nghe. Apple đã giới hạn một số cổng bù lại để máy trở nên mỏng và nhẹ hơn.

Thanh cảm ứng

Dòng Macbook Air M1 không được trang bị thanh cảm ứng như Pro 1 mà vẫn phải sử dụng phím vật lý thông thường. Ở Macbook Pro M1 được thiết kế tính năng Touch Bar thay thế cho dàn phím F1 đến F12 bằng màn hình cảm ứng Retina, hỗ trợ cho người dùng thao tác nhanh gọn khi truy cập mục yêu thích.

4. Bảng so sánh chi tiết MacBook Air M1 và Pro M1

Thông số kỹ thuật Macbook Air M1 Macbook Pro M1
Giá bán (cập nhật ngày 9/1/2024) 18.490.000đ 28.000.000đ
Thiết kế Kim loại nguyên khối Kim loại nguyên khối
Màn hình Màn hình Retina (2560×1600 pixel) 13.3 inch, công nghệ True Tone, tấm màn IPS Màn hình Retina (2560×1600 pixel) 13.3 inch, công nghệ True Tone, tấm màn LED
Chip Apple M1 Apple M1
Bộ nhớ RAM tối đa 16 GB
ROM tối đa 512 GB
RAM tối đa 16 GB
ROM tối đa 1 TB
Cổng kết nối 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C)
Jack tai nghe 3.5 mm
2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C)
Jack tai nghe 3.5 mm
Dung lượng pin Tối đa 18 tiếng Tối đa 20 tiếng
Bàn phím Touch Bar
Touch ID
Magic Keyboard
Touch ID
Magic Keyboard
Bảng so sánh chi tiết MacBook Air M1 và Pro M1

5. Nên mua MacBook Air hay Pro M1?

Để có thể đánh giá xem nên Macbook Air hay Pro M1 thì bạn cần xác định được nhu cầu cũng như kinh tế đang có. Nếu bạn còn là học sinh, sinh viên hay chỉ muốn tìm chiếc máy cơ bản nhằm phục vụ cho các công việc đơn giản, nhu cầu học tập và giải trí đơn thuần thì chiếc Macbook Air M1 là sản phẩm mà bạn nên hướng đến bởi nó sở hữu mức giá khá mềm.

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 chính hãng Apple

Còn đối với những người muốn sử dụng máy tính có hiệu năng mạnh mẽ, xử lý được các tác vụ đồ họa nâng cao, thiết kế hay lập trình thì nên chọn Macbook Pro M1, chắc chắn sẽ đem tới trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất mà bạn từng có.

So sánh MacBook Air M1 và MacBook Pro M1: khác nhau gì?

Trên đây là một số so sánh chi tiết về Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 để bạn tham khảo và tìm ra chiếc máy phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy đến các showroom Phong Vũ gần nhất để được trải nghiệm sản phẩm ngay nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!