Tin công nghệ

Giá trị thị trường của SpaceX tiến gần ngưỡng 180 tỷ USD

Theo các nguồn tin thân cận, công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk sẽ bán cổ phiếu nội bộ với giá 97 USD/cổ phiếu trong một đợt chào mua công khai (tender offer). Động thái này sẽ giúp nâng giá trị của công ty vệ tinh và vũ trụ SpaceX lên gần 180 tỷ USD.

Trước đó ngày 6/12, hãng tin Bloomberg đưa tin công ty khởi nghiệp có giá trị lớn thứ hai thế giới này đang thảo luận một đề nghị chào mua có thể dao động từ 500 triệu USD đến 750 triệu USD.

Giá cổ phiếu đã tăng so với mức 95 USD/cổ phiếu được thảo luận trong tuần trước. Mức định giá ngày càng tăng cho thấy nhu cầu lớn của nhà đầu tư đối với cổ phần của công ty vận tải vũ trụ thống trị và dịch vụ Internet từ không gian Starlink đang phát triển nhanh chóng của công ty này.

Nguồn tin trên cho hay điều khoản và quy mô của đợt chào mua công khai này có thể thay đổi.

SpaceX, có trụ sở tại Hawthorne, California đã trở thành ông lớn trong ngành công nghiệp vũ trụ thương mại, khi ghi nhận được hơn 90 lần phóng thành công tên lửa Falcon 9 và Falcon Heavy trong năm nay, một con số kỷ lục đối với một công ty hàng không vũ trụ thương mại của Mỹ. Các nhà phân tích lập luận rằng SpaceX hiện đang giữ vị thế độc quyền trên thị trường phóng tên lửa thương mại với Falcon 9.

SpaceX cũng tiếp tục phát triển sáng kiến Internet từ không gian có tên Starlink, hiện có hơn 5.000 vệ tinh trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp cung cấp Internet băng thông rộng cho khách hàng trên Trái đất. Theo SpaceX, Starlink đã có trên 2 triệu người dùng hoạt động trong năm nay.

SpaceX cũng đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ phóng tên lửa có giá trị cho Chính phủ Mỹ và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia. Công ty này hiện đang nắm giữ một hợp đồng trị giá hàng tỷ USD với NASA để phát triển tên lửa Starship khổng lồ thành tàu có khả năng đưa các phi hành gia lên bề mặt Mặt Trăng.

SpaceX dự kiến đạt doanh thu khoảng 9 tỷ USD trong năm nay nhờ hoạt động phóng tên lửa và kinh doanh Starlink, với doanh thu dự kiến sẽ tăng lên khoảng 15 tỷ USD vào năm 2024. Công ty cũng đang thảo luận về đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng cho Starlink sớm nhất là vào cuối năm 2024, một nỗ lực nhằm tận dụng nhu cầu liên lạc qua không gian mạnh mẽ.

Minh Hằng  (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!