Tin Tức Game

Hãng làm game Pokemon GO sa thải lượng lớn nhân viên, chuyện gì đang xảy ra?

Báo cáo cho hay, công ty game Pokemon GO sa thải 1/4 nhân viên ở nước ngoài.

Theo đó, John Hanke, người sáng lập Niantic, nhà phát triển trò chơi Pokemon GO đã gửi một bức thư nội bộ tới tất cả nhân viên, thông báo về việc tái cơ cấu tổ chức và sa thải nhân viên của công ty. Niantic cho biết họ đang thực hiện “những thay đổi khó khăn”, bao gồm việc sa thải 1/4 lực lượng lao động khi điều chỉnh doanh thu.

Pokemon GO sa thải nhân viên.

Pokemon GO sa thải nhân viên.

John Hanke cho biết giống như nhiều công ty công nghệ, Niantic đã mở rộng số lượng nhân viên và các chi phí liên quan trong thời kỳ đại dịch tại thời điểm “doanh thu tăng vọt”.

“Chúng ta đã áp dụng chi phí nhiều hơn doanh thu”, Hanke viết và trên trang web của Niantic. “Nhưng hiện các dự án mới không mang lại doanh thu tương xứng với các khoản đầu tư”. Vào tháng 5, công ty cho biết doanh thu từ Pokemon Go đã giảm. Hanke nói rằng việc cắt giảm để tập trung vào sự phát triển của Pokemon GO. Niantic cũng đang tiếp tục đầu tư vào các trò chơi mới ra mắt gần đây bao gồm Pikmin Bloom, Peridot và Monster Hunter Now.

Vì thế, công ty sẽ đóng cửa studio ở Los Angeles, đồng thời giảm việc phát triển nền tảng trò chơi, đóng cửa trò chơi NBA All-World được phát hành vào tháng 1 và ngừng phát triển một trò chơi có tên Marvel: World of Heroes. Việc sa thải có thể ảnh hưởng đến khoảng 230 người, Hanke thừa nhận đó là một “bước đi khó khăn”.

Hanke cho biết công ty đang tiếp tục theo dõi sự phát triển của các sản phẩm như tai nghe MR như Meta Quest Pro của Apple và Vision Pro mới được công bố gần đây. Niantic đã được tách ra khỏi Google vào năm 2010 và vào năm 2016 đã tạo nên tên tuổi của mình với việc phát hành Pokemon GO, cho phép người dùng săn bắt các Pokemon trong các không gian ngoài đời thực.

Sự điều chỉnh này nhằm khôi phục chi phí và thu nhập của Niantic về sự ổn định, đồng thời bảo toàn tài sản lâu dài cho họ. Trên thực tế, những vấn đề mà Niantic gặp phải cũng là điều mà nhiều công ty game khác đối mặt. Trong thời kỳ dịch bệnh, trò chơi là một trong số ít ngành phát triển ngược xu hướng, nhiều công ty trò chơi có doanh thu tăng đáng kể và bắt đầu mở rộng nhanh chóng. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi với sự suy thoái của môi trường kinh tế toàn cầu và sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, tỷ lệ thành công của các dự án đã giảm, nhiều công ty đã bắt đầu giảm chi phí và tăng hiệu quả phát triển lâu dài.

blank

Kể từ khi ra mắt Pokémon GO, thị trường di động ngày càng trở nên cạnh tranh và những thay đổi trong cửa hàng ứng dụng cũng như bối cảnh quảng cáo trên di động đã khiến việc tung ra các trò chơi di động mới trên quy mô lớn ngày càng khó khăn. Hãng cũng phải đối mặt với một thị trường AR đang phát triển chậm hơn dự kiến ​​do những thách thức kỹ thuật và đầu tư chậm lại.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!