Tin Tức Game

Đừng bị lừa, Tôn Ngộ Không thực chất là kẻ đại náo Thiên Cung ‘nhạt nhẽo’ nhất lịch sử

Tôn Ngộ Không chỉ loay hoay trước cửa Lăng Tiêu bảo điện, Ngọc Đế cử vài đội lính bao vây là kết thúc.

Tôn Ngộ Không luôn tự hào từng một mình đại náo Thiên Cung, khiến cả Thiên Đình hoảng loạn, đánh tan mười vạn thiên binh thiên tướng. Năm ấy Lý Thiên Vương, Na Tra lần lượt xuất trận cũng không thể chế phục được Hầu Tử. Sau cùng Thái Thượng Lão Quân nhân lúc Ngộ Không đang giao đấu với Nhị Lang Thần đã lén dùng Kim Cang Trác mới bắt trói được.

blank

Sau này khi được xuất hiện trong game, Ngộ Không thường được mô tả theo hình tượng trong phim Tây Du Ký, thường là nhân vật sở hữu sức mạnh hơn người. Mới nhất là trong Vạn Giới PK, Tôn Ngộ Không vẫn được miêu tả là một con khỉ đá căn cơ bất phàm nhưng có chút ngông cuồng, mang tư chất Siêu Việt vạn người mê.

blank

Theo đó trong Vạn giới PK, Tề Thiên Đại Thánh là một trong những tướng hiếm hoi sở hữu tận 2 Tuyệt kỹ thay vì 1. Tôn Ngộ Không có thể 100% miễn nhiễm hiệu ứng trong 2 hiệp, vô hiệu hóa rất nhiều các vị tướng mạnh về hiệu ứng bất lợi như Diêm Vương hay Phong Đô Đại Đế.

blank

Không chỉ có vậy, cứ hễ có tướng tử trận là Tôn Ngộ Không lại được kích hoạt trạng thái Tề Thiên Đại Thánh tăng 50% tốc độ và 50% sát thương, tấn công dồn dập. Chắc chắn trong danh sách những vị tướng được nhiều người săn đón nhất khi Vạn Giới PK ra mắt sẽ có tên Hầu Tử.

blank

Tuy nhiên ít ai biết rằng xét về thực tế, Tôn Ngộ Không lại bị đánh giá là thất bại bậc nhất trong số những nhân vật từng đại náo thiên cung. Riêng chỉ tính hệ thống của Đạo Gia chúng ta đã có Nhị Lang Thần, Trầm Hương, Thanh Sư Tinh, Mã Thiên Quân, Hình Thiên, Thạch Cảm Dương, Vô Thiên, Cộng Công.

blank
Nhị Lang Thần trong phim và trong Vạn Giới PK.

Hầu hết những nhân vật này sau sự kiện đó vẫn được tự do tự tại, người thì đạt được mục đích của mình, người thì tu tâm dưỡng tính, chỉ có Tôn Ngộ Không là thảm nhất, một mình bị giam dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm, rồi chịu 14 năm thỉnh kinh đầy vất vả.

blank

Trong khi đó Nhị Lang Thần dẫn theo Mai Sơn Huynh Đệ, Hạo Thiên Khuyển, trán có thiên nhãn, một tay cầm Tam Tiêm Đao, một tay cầm Sơn Hà Xả Tắc Đồ và Khai Sơn Phủ, trực tiếp xông lên thiên Cung. Nhị Lang Thần trực tiếp đối đầu với Ngọc Đế, đuổi giết mười mặt trời, sau này tìm tới nơi gọi là Quán Giang Khẩu tự lập làm vua, sống cuộc đời hạnh phúc.

Cộng Công thì sau lần đại náo đó hắn đã đâm thủng một lỗ trên bầu trời, hại Nữ Oa phải tốn công tốn sức vá trời. Còn Tôn Ngộ Không thì “mang danh đại náo Thiên Cung nhưng chỉ loay hoay trước Lăng Tiêu Bảo Điện mà thôi. Ngọc Đế mặc kệ, lát sau gọi Như Lai tới giam hắn lại”.

blank

Tây Du Ký bản phim có sự hư cấu lớn trong sự kiện đại náo Thiên Cung của Tôn Ngộ Không, được mô tả là đến Ngọc Hoàng đại đế cũng phải khiếp sợ chui dưới gầm bàn. Thực tế, chi tiết này không có trong nguyên tác.

Sau đó, phim mô tả rằng lò Bát Quái không những không thể dung luyện được Ngộ Không mà còn tặng cho Ngộ Không một cặp Hỏa Nhãn Kim Tinh có thể soi thấu vạn vật. Tuy nhiên đây cũng không phải là chi tiết có trong nguyên tác, Tôn Hành Giả xưng là Thái Thượng Lão Quân, lúc mở lò Thái Cực Bát Quái chạy ra một mạch tới đánh sập điện Linh Tiêu. Bởi vì quá bất ngờ, thiên đình không kịp phòng bị, trên đường đi Tôn Hành Giả cũng chỉ gặp vài người lính canh gác, hoàn toàn không phải là đối thủ của mình.

blank
Chi tiết này hoàn toàn không có trong nguyên tác.

Cho tới khi gặp thủ hạ của Hựu Thánh Thực Quân là Vương Linh Quan mới coi như gặp phải đối thủ. Sau đó còn có Thiên Lôi tới trợ giúp, bao vây. Đánh tới điện Linh Tiêu thì bị đội lính gác cổng bao vây. Chuyện Đại náo thiên cung như vậy là kết thúc, nên không có chuyện Tôn Hành Giả chiến đấu với các đại tướng thiên đình hay khiến Ngọc Hoàng sợ hãi.
Dẫu vậy, chắc chắn trong tiềm thức của chúng ta sẽ muốn nhớ hình tượng Tôn Ngộ Không tinh nghịch, ngông cuồng nhưng vẫn có nét đáng yêu của phiên bản phim truyền hình hơn. Thậm chí hiện tại, Ngộ Không vẫn còn gây sốt cộng đồng mạng với góc nhìn “nam chính bị giam giữ 500 năm vẫn không bị hắc hóa”.

blank

Nếu yêu thích Ngộ Không nói riêng và các nhân vật thượng cổ trong văn hóa Trung Hoa cổ đại nói chung, Vạn Giới sẽ là tựa game bạn không nên bỏ qua. Game khai thác bối cảnh tất cả các đại thần thượng cổ của lục giới đều đang đứng trước kiếp nạn khó tránh, khi Đại Ma Vương dần đạt đến sức mạnh hủy thiên diệt địa, thiên binh vạn tướng từng người một đều bị đánh bại. Cùng với nhau, các vị cổ thần phải hợp tác và đưa ra một chiến lược cho trận đánh cuối cùng.

blank

Chính chi tiết này lại trở thành điểm cộng vô cùng lớn cho Vạn Giới PK. Tại thị trường Việt Nam, một tựa game tập hợp được từng ấy nhân vật nổi trội, so tài bằng sức mạnh không tưởng vốn không nhiều. Chính trong những đội hình đề xuất, Vạn Giới PK đã cho thấy trước sức sáng tạo không giới hạn khi Thanh Liên Cư Sĩ Lý Bạch ra trận cùng Quan Vũ, Tiểu Long Nữ song kiếm hợp bích cùng… Nhị Lang Thần.

Tải game sớm và sẵn sàng tham gia vào một “lục giới ngoại truyện” đầy thú vị cùng Vạn Giới PK: https://vangioipk.onelink.me

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!