Mở hộp & Đánh giá

HUAWEI MatePad 11.5”: Máy tính bảng 7 triệu mượt nhất phân khúc, cài Google quá dễ!

HUAWEI MatePad 11.5 inch là chiếc máy tính bảng mới được trình làng hôm 1/4 vừa qua. Với mức giá khoảng 7 triệu đồng, sản phẩm sở hữu nhiều trang bị đáng giá như hệ điều hành HarmonyOS mượt mà, hoàn thiện tốt, màn hình 120Hz cùng bộ nhớ trong 128GB. Ngoài ra, việc cài đặt và dùng các ứng dụng Google trên chiếc máy này cũng rất đơn giản.

blank

Cài đặt các ứng dụng Google và văn phòng trên HUAWEI MatePad 11.5”

Bước 1 – Tại màn hình chính, truy cập vào ứng dụng App Gallery. Ở thanh tìm kiếm (nằm góc phải bên trên), nhập từ khoá GBox. Tìm đến ứng dụng có tên GBox, sau đó tải về và cài đặt.

Bước 2 – Khởi động ứng dụng GBox. Tại mục Installed Apps, mở ứng dụng có tên Cửa hàng Google Play.

Bước 3 – Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Google. Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ chuyển về màn hình chính của Play Store.

Bước 4 – Sau đó, tiến hành cài đặt ứng dụng bình thường từ Play Store. Sau khi cài đặt xong, người dùng có thể truy cập ứng dụng trực tiếp từ lối tắt trên màn hình chính.

blank

Qua trải nghiệm nhanh, các ứng dụng Google trên HUAWEI MatePad 11.5” hoạt động khá mượt mà. Quá trình sử dụng Facebook, Zalo hay Telegram thông qua GBox gần như không có sự khác biệt so với cách dùng trực tiếp. Thêm vào đó, các ứng dụng cài đặt qua đây đều có thể nhận thông báo một cách bình thường.

Chi tiết hơn, người dùng có thể tham khảo video hướng dẫn cài đặt dưới đây.

Về bộ công cụ văn phòng, ngoài Google Docs, Sheets hay Slides, người dùng có thể sử dụng WPS Office. Cách cài đặt chi tiết như sau:

Bước 1 – Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Ngôn ngữ & Nhập liệu > Ngôn ngữ và khu vực. Chọn Khu vực hiện tại, sau đó đổi vùng sang Malaysia.

Bước 2 – Truy cập ứng dụng AppGallery. Ở thanh công cụ, chọn mục Tôi. Tiếp đến, chọn Cài đặt > Quốc gia / Khu vực, sau đó chọn Thay đổi quốc gia / Khu vực > OK. Sau đó, chọn vùng Malaysia.

Bước 3 – Trở lại ứng dụng AppGallery, tìm đến ứng dụng HUAWEI PC Software Engine, sau đó chọn Cập nhật

Bước 4 – Cũng tại màn hình AppGallery, tìm và tải xuống ứng dụng WPS Office PC Software Engine (có biểu tượng màu Xanh).

Bước 5 – Sau khi tải xong, khởi động ứng dụng và cấp các quyền cần thiết.

Chi tiết hơn, người dùng có thể tham khảo video hướng dẫn cài đặt dưới đây.

Những điểm đáng giá trên HUAWEI MatePad 11.5”

Đầu tiên, đây là chiếc máy tính bảng cho trải nghiệm mượt mà nhất phân khúc. Mọi thao tác từ đóng, mở ứng dụng, chuyển đa nhiệm cho đến chia đôi màn hình đều cho tốc độ phản hồi nhanh chóng, ít gặp độ trễ. Hoạt ảnh chuyển động trên chiếc máy này dù hơi chậm một chút, thế nhưng lại rất gọn gàng, chỉn chu và thanh thoát.

blank

Có được điều này là do HarmonyOS trên HUAWEI MatePad 11.5” được tối ưu rất tốt. Đây cũng là một hệ điều hành nhẹ, ít tuỳ biến cũng như tính năng không cần thiết. Ngoài ra, do không có dịch vụ Google chạy ngầm nên máy vừa giữ được hiệu suất tối đa, vừa đảm bảo thời lượng pin tốt.

blank

Về hiệu năng, HUAWEI MatePad 11.5” sở hữu Snapdragon 7 Gen 1, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Máy đáp ứng khá tốt các tác vụ cơ bản từ Facebook, TikTok, YouTube cho đến chơi một số tựa game nhẹ. Bộ nhớ trong 128GB cũng là điểm cộng khi trong phân khúc này, vẫn có những sản phẩm chỉ dừng lại ở 64GB.

Tiếp đến, HUAWEI MatePad 11.5” cũng là lựa chọn tốt cho những người có nhu cầu giải trí. Máy sở hữu màn hình với kích thước 11.5 inch, độ phân giải 2.2K cùng tần số quét 120Hz. Về chất lượng hiển thị, sản phẩm cho ra màu sắc khá tươi, tương phản tốt cùng mật độ chi tiết cao.

blank

Thêm vào đó, HUAWEI MatePad 11.5” đạt tiêu chuẩn Widevine L1. Người dùng có thể thưởng thức những bộ phim như 3 Body Problem hay The Soul Reaper trên Netflix với độ phân giải cao nhất.

blank

Về thiết kế, HUAWEI MatePad 11.5” hoàn thiện từ kim loại nguyên khối. Mặt lưng chiếc máy tính bảng này còn làm nhám, tạo cảm giác tiếp xúc rất tốt. Đây cũng là một mặt lưng đẹp khi không có chi tiết thừa, kể cả cụm camera hay logo HUAWEI cũng được bố trí ngay ngắn.

blank

Cuối cùng, với phụ kiện gồm bút M-Pencil Gen 2 bàn phím HUAWEI Smart Keyboard, người dùng sẽ có trên tay một chiếc tablet như 1 laptop thu nhỏ.

Cây bút M-Pencil có cách kết nối khá lạ. Đầu tiên, người dùng phải kết nối dock sạc vào tablet vào cổng USB-C. Sau đó, cần phải đặt dock sạc vào chính giữa thân bút thì mới nhận được. Điều này có thể gây khó khăn cho những người mới kết nối lần đầu tiên. Đổi lại, M-Pencil có khối lượng khá nhẹ, chiều dài vừa đủ và khá bám tay. Bút có độ trễ thấp, ngoài ra cũng hỗ trợ viết nét thanh – nét đậm.

blank

HUAWEI Smart Keyboard có kích thước nhỏ gọn và được kết nối với máy tính bảng bằng nam châm từ tính. Người dùng có thể dễ dàng làm quen với bàn phím này vì nó có rất nhiều tổ hợp phím tương tự trên Windows. Chẳng hạn, Ctrl + C để sao chép hay Alt + Tab để mở màn hình đa nhiệm.

<p>The post HUAWEI MatePad 11.5”: Máy tính bảng 7 triệu mượt nhất phân khúc, cài Google quá dễ! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!