Tin Tức Game

Đồng sáng tạo Sonic phải chịu quản chế và bị phạt tiền vì giao dịch trái phép

Yuji Naka, một trong những người sản xuất Sonic the Hedgehog, đã bị kết án hai năm rưỡi vì giao dịch bất hợp pháp.

Tuy nhiên, Yuji có thể tránh được án tù nếu tuân thủ các điều kiện quản chế. Theo Jiji Press, Tòa án quận Tokyo đã phán quyết rằng Naka đã vi phạm Đạo luật trao đổi tài chính của Nhật Bản. Nhà phát triển trò chơi sẽ bị quản chế trong 4 năm.

Yuji Naka phải chịu án phạt.

Yuji Naka phải chịu án phạt.

Thẩm phán Madoka Hiruta cho hay ông Naka “tỏ thái độ hối hận” và đây là lý do để nhận án tù treo. Tuy nhiên, ông sẽ phải chấp hành bản án 30 tháng nếu vi phạm các điều kiện hoặc bất kỳ luật nào khác trong vòng 4 năm tới. Ngoài ra, Naka còn bị phạt 173 triệu yên (1,2 triệu USD) vì giao dịch nội gián.

Yuji Naka đã bị bắt vào năm ngoái cùng với cựu quản lý phần mềm trung gian của Dragon Quest XI, Taisuke Sasaki. Họ đã biết trước về mối quan hệ hợp tác giữa Square Enix và Ateam Inc. để phát triển một bản spin-off di động của Final Fantasy VII có tên The First Soldier. Naka đã tham gia Square Enix để phát triển nền tảng Balan Wonderworld vào năm 2018. Bản án tù được đưa ra trong phiên tòa xét xử thứ ba của Naka, nơi ông bị buộc tội vi phạm Đạo luật Giao dịch và Công cụ Tài chính đối với giao dịch nội gián cho cả Aiming và ATeam.

Naka sau đó đã mua 120.000 cổ phiếu trong Ateam với giá 144,7 triệu yên (1,05 triệu đô la) và Sasaki đã mua 91.000 cổ phiếu với giá 105 triệu yên (765.000 đô la). Đây là trước khi trò chơi được thông báo công khai, vì vậy cả hai được cho là đã kiếm được hàng trăm triệu yên từ giao dịch này.

Tháng trước, các công tố viên đã yêu cầu nhà phát triển trò chơi này phải chịu mức án 2,5 năm tù giam, nhưng các luật sư bào chữa cho ông đã yêu cầu được hưởng án treo và giảm tiền phạt.

Sonic là series game đình đám.

Sonic là series game đình đám.

Naka, Ohshima và Yasuhara đã phát triển trò chơi Sonic đầu tiên, phát hành năm 1991 cho Sega Genesis, cung cấp cho Sega một linh vật để cạnh tranh với Nintendo của Mario. Thành công của game đã giúp Sega trở thành một trong những công ty trò chơi điện tử hàng đầu trong thế hệ máy chơi trò chơi điện tử thế hệ thứ tư vào đầu những năm 1990. Viện kỹ thuật Sega đã phát triển ba trò chơi Sonic tiếp theo cộng với phần phụ Sonic Spinball (1993). Một số trò chơi Sonic cũng được phát triển cho bảng điều khiển 8-bit của Sega, Master System và Game Gear. Sau một thời gian gián đoạn trong kỷ nguyên Saturn 3D, trò chơi Sonic, Sonic Adventure, được phát hành vào năm 1998 cho Dreamcast. Sega rời khỏi thị trường console và chuyển sang phát triển bên thứ ba vào năm 2001, tiếp tục loạt game trên các hệ máy Nintendo, Xbox và PlayStation.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!