Mở hộp & Đánh giá

Qualcomm ra mắt Snapdragon Satellite, giúp điện thoại Android có thể liên lạc qua vệ tinh giống iPhone 14

Tại sự kiện CES 2023 đang được tổ chức tại Hoa Kỳ, Qualcomm đã công bố kế hoạch đưa kết nối vệ tinh lên điện thoại Android trong thời gian sắp tới. Khi này, người dùng Samsung, Google hay Xiaomi có thể liên lạc và ứng cứu khẩn cấp qua sóng vệ tinh giống như tính năng Emergency SOS via Satellite trên iPhone 14 series.

Công nghệ mới có tên gọi Snapdragon Satellite, có bản chất là giải pháp nhắn tin hai chiều dựa trên vệ tinh được cung cấp bởi công ty Iridium. Qualcomm cho biết, các vệ tinh này sử dụng băng tần dải L, hứa hẹn khả năng chống chọi với thời tiết tốt hơn. Các mẫu điện thoại Android trang bị Snapdragomn Salliete có thể nhận và truyền tin nhắn chỉ trong 10 giây, miễn là kết nối và tầm nhìn từ mặt đất ổn định.

Ngoài ra, Qualcomm cho biết, Snapdragon Satellite sẽ được tích hợp vào chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất. Không rõ đâu sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trang bị tính năng này, tuy nhiên nhiều khả năng đó sẽ là Samsung Galaxy S23 series ra mắt vào cuối tháng này.

Ngoài việc trang bị trên điện thoại thông minh, Qualcomm mong muốn Snapdragon Satellite cũng sẽ được tích hợp trên các sản phẩm di động khác, chẳng hạn máy tính xách tay, đồng hồ thông minh hay thiết bị IoT (Internet of Things). Các nhà sản xuất có thể dựa vào mã nguồn của Snapdragon Satellite để tuỳ biến, nâng cấp và tuỳ chỉnh tính năng này nhằm phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!