Tin công nghệ

Startup Trung Quốc thách thức 'thổi bay' Vision Pro

XReal, công ty sản xuất kính thông minh tại Trung Quốc, tuyên bố sẽ đánh bại Vision Pro của Apple nhờ nhiều tính năng và giá rẻ hơn.

“Sản phẩm của chúng tôi là sự thay thế hợp lý cho các thiết bị như Vision Pro”, Chi Xu, CEO công ty khởi nghiệp XReal nói với Bloomberg. “Không như các thương hiệu khác đang cạnh tranh ở thị trường mới nổi này, Air 2 Ultra sẽ thổi bay sản phẩm đối thủ nhờ thiết kế nhẹ, hệ sinh thái XR mạnh mẽ và mức giá hợp lý”.

Kính thông minh XReal Air 2 Ultra. Ảnh: XReal

Kính thông minh XReal Air 2 Ultra. Ảnh: XReal

XReal công bố kính Air 2 Ultra đầu năm nay với giá khởi điểm 699 USD, thấp hơn mức 3.499 USD của Vision Pro. Ngoài đối thủ Apple, Xu nói sản phẩm của mình cũng cạnh tranh hơn so với Quest 3, dù sản phẩm của Meta chỉ 499 USD.

Theo Business Insider, khác với thiết bị của Apple hay Meta, Air 2 Ultra hướng đến thực tế mở rộng XR (Extended Reality), thuật ngữ chỉ các công nghệ nhập vai, kết hợp giữa thực tế tăng cường AR, thực tế ảo VR và thực tế hỗn hợp MR. Điểm nhấn của sản phẩm là hệ thống quang học cho độ phân giải Full HD mỗi mắt, trường nhìn (FOV) 52 độ và diện tích nhìn (PPD) 42 pixel trên mỗi độ. Các thông số này cao hơn Vision Pro, như PPD được cho là đạt 32 pixel.

Bên cạnh đó, màn hình trên kính cho tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 500 nit, có thể mô phỏng màn 154 inch ở khoảng cách 4 mét. Kính trang bị trình khởi chạy môi trường AR của XReal mang tên là Nebula, hiện có cho Android, Mac, Windows. Riêng cảm biến môi trường 3D của Air 2 Ultra là loại nhỏ nhất hiện nay.

Không như Apple Vision Pro, ông Xu cho biết XReal không có ý định xây dựng một loại kính VR hay AR hoàn toàn. “Tôi nghĩ chúng tôi đã đi trước họ từ 3 đến 5 năm về thực tế tăng cường AR”, Xu nói khi nhắc đến Apple. “Tuy nhiên, họ đang bắt kịp, vì vậy chúng tôi cần vượt qua ranh giới mới”.

Ông kỳ vọng Air 2 Ultra đạt doanh số 50.000 chiếc năm nay. Với các sản phẩm AR khác, công ty dự kiến sản xuất từ 500.000 đến một triệu chiếc, đạt doanh thu 100-150 triệu USD. Đến 2025, tổng doanh số thiết bị bán ra vượt hai triệu, mang lại doanh thu 200-300 triệu USD.

Trong khi đó, Vision Pro ra mắt năm ngoái, cho phép đặt hàng từ 19/1 và giao ngày 2/2. Kính thông minh của Apple được dự đoán đạt 180.000 chiếc trong giai đoạn mở bán, nhưng sau đó sẽ giảm mạnh do nhu cầu thấp.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!