Tin Tức Game

Take-Two giảm mức đầu tư

CEO Zelnick cho biết việc cắt giảm chi phí đầu tư năm nay sẽ mạnh hơn so với năm ngoái khi doanh thu NBA 2K24 kém đi.

Take-Two mới đây đã công bố kết quả tài chính cho quý tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2024. Mặc dù báo cáo doanh số bán hàng và lượng game thủ mới tham gia có phần sụt giảm song công ty đã bù được khoản lỗ hàng quý kể từ thương vụ mua lại vào tháng 5 năm 2022 đối với Zynga.

Take-Two giảm chi phí. Ảnh: IGN.

Take-Two giảm chi phí. Ảnh: IGN.

Theo báo cáo, doanh thu thuần công ty đạt 1,37 tỷ USD (giảm 3% so với cùng kỳ năm 2022). Khoản lỗ là 91,6 triệu USD (giảm so với 153 triệu USD cùng kỳ năm trước đó).

Nhiều game của Take-Two đã hoạt động tốt trong quý thứ ba chẳng hạn như Grand Theft Auto 5, Red Dead Redemption và nhóm game của Zynga vượt qua sự mong đợi của công ty. Game trụ cột của công ty là NBA 2K, theo báo cáo cho thấy, giảm sức hút, doanh thu giảm. Điều này đến từ việc mức độ nạp game của người dùng giảm.

NBA 2K24 hiện đã bán được 7 triệu bản so với khoảng 8 triệu của NBA 2K23 tại thời điểm này. Giám đốc điều hành Take-Two Strauss Zelnick nói với sẽ thay đổi chiến lược quảng bá trong năm 2024 để trò chơi tiếp cận được nhiều người chơi hơn. Hiện đây vẫn là game bán chạy số 1 ở Bắc Mỹ. Nhiều nội dung mới được cập nhật để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của người chơi.

Zelnick chỉ ra rằng doanh số bán trò chơi trên các hệ thống cũ chậm hơn trái ngược với sức hút trên hệ thống mới hơn, cho thấy đó là “nhu cầu của game thủ đang chuyển sang nền tảng mới”.

Nhiều sản phẩm có doanh thu giảm. Ảnh: CN.

Nhiều sản phẩm có doanh thu giảm. Ảnh: CN.

Trong khi đó, Grand Theft Auto 5 đã đạt 195 triệu bản bán ra cho các nhà bán lẻ, với mức tăng lớn nhất từ ​​trước đến nay về số lượng tài khoản Grand Theft Auto Online mới nhờ bản cập nhật Chop Shop. Red Dead Redemption 2 hiện đã đạt 61 triệu bản bán ra. CEO Zelnick đặc biệt lạc quan về hiệu quả hoạt động của trò chơi trên di động với hai game ra mắt của Zynga: Top Troops và Match Factory.

Tuy nhiên, Take-Two vẫn thực hiện kế hoạch cắt giảm chi phí đã công bố năm ngoái. Mức đầu tư cho những studio khác sẽ tiết giảm để tập trung cho các sản phẩm của công ty. Theo các chuyên gia, năm 2024, Take-Two sẽ giảm doanh thu xuống còn 5,25 tỷ USD giảm so với mức 5,37 tỷ USD trước đó.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!