Mở hộp & Đánh giá

Galaxy Z Flip5 sau 6 tháng: chỉ còn 15 triệu, còn đáng mua không?

Ra mắt cuối tháng 7/2023, Galaxy Z Flip5 chứng kiến nhiều thay đổi nhất trong series Galaxy Z Flip suốt 3 năm qua. Sau nửa năm, hiện chiếc máy này vẫn được bán mới với mức giá dao động từ 15 – 16 triệu đồng. Đây là con số tốt với những gì chiếc máy làm được ở thời điểm hiện tại từ khả năng tương tác với màn hình phụ, camera cho đến hiệu năng.

blank

Mức giá đã rất tốt

Sau 6 tháng, hiện người dùng có thể sở hữu Galaxy Z Flip5 chính hãng, mới nguyên hộp với giá chỉ từ 15 – 16 triệu đồng. So với mức niêm yết 25,99 triệu đồng, con số này thấp hơn gần một nửa.

Ngoài ra, người dùng có thể tiết kiệm chi phí hơn nữa bằng cách mua Galaxy Z Flip5 dưới dạng hàng cũ. Tại một số đại lý bán lẻ như XTMobile, mức giá cho loại hàng này dao động từ 13 – 13,5 triệu đồng. Nếu mua qua tay hay các cửa hàng nhỏ, số tiền người dùng bỏ ra thậm chí còn thấp hơn.

Bản 256GB Bản 512GB
Hàng mới 15 – 16 triệu đồng 18 – 19 triệu đồng
Hàng cũ 13 – 13,5 triệu đồng 14 triệu đồng

Trước đây, nhiều cửa hàng tung ra ưu đãi miễn phí nâng cấp bộ nhớ Galaxy Z Flip5 từ 256GB lên 512GB. Tuy nhiên, khảo sát nhanh ở thời điểm hiện tại, dường như chương trình này đã kết thúc. Do đó, để tiết kiệm chi phí, người dùng nên mua Galaxy Z Flip5 với bộ nhớ tiêu chuẩn 256GB.

Những thay đổi trên Galaxy Z Flip5 sau 6 tháng

Nhìn chung, sau 6 tháng, Galaxy Z Flip5 không có quá nhiều thay đổi về trải nghiệm sử dụng. Phần mềm và bản lề là những điểm khác biệt đáng kể nhất mà người dùng nên quan tâm.

Bản lề: Khả năng gập mở hay độ khít của bản lề trên Galaxy Z Flip5 không có gì khác biệt so với thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, mình nhận ra dải ăng-ten nằm ở cạnh trên chiếc máy này có phần bị lệch nhẹ.

blank
Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy dải ăng-ten trên chiếc Galaxy Z Flip5 này bị lệch một chút

Không chỉ mình, kênh YouTube Chilled Fossil cũng phản ánh việc Galaxy Z Flip5 bị lệch hai dải ăng-ten sau một thời gian sử dụng. Có vẻ sự cố này diễn ra sau nhiều lần đóng, mở bản lề máy liên tục. Mặc dù không ảnh hưởng đến độ bền của bản lề, thế nhưng việc dải ăng-ten bị lệch vẫn làm giảm ít nhiều sự hứng thú khi sử dụng, đặc biệt là với một mẫu máy đắt tiền.

blank
Hai mặt bản lề trên Galaxy Z Flip5 gần như khít với nhau

Tuy nhiên, nếu gạt sự cố trên sang một bên, Galaxy Z Flip5 vẫn là một trong những điện thoại gập có bản lề hoàn thiện nhất thế giới. Máy có thể gập, mở ở nhiều góc, nhiều tư thế khác nhau. Chưa kể, cảm giác đóng bản lề trên Galaxy Z Flip5 đem đến sự chắc chắn, dứt khoát hơn hẳn so với một số đối thủ đến từ Trung Quốc. Cuối cùng, dù nếp gập trên màn hình vẫn còn khá rõ, thế nhưng mình gần như không để ý trong quá trình dùng hàng ngày.

Phần mềm: Galaxy Z Flip5 nằm trong số những chiếc điện thoại Samsung đầu tiên nhận được bản cập nhật One UI 6.0. Kể từ thời điểm đó, hàng tháng hãng vẫn tung ra các bản vá lỗi nhằm giúp trải nghiệm sử dụng trở nên trọn vẹn hơn.

blank

Tương tự các mẫu flagship Samsung khác, độ mượt trên Galaxy Z Flip5 được cải thiện đáng kể khi lên One UI 6.0. Các thao tác vuốt chạm cho thấy độ phản hồi tốt, gia tốc chuyển động nhanh và sự giật, khựng hiếm khi diễn ra. Hiệu ứng đóng, mở hay chuyển ống kính trong ứng dụng Camera cũng có sự cải thiện đáng kể nếu so sánh với One UI 5.1.

blank

One UI 6.0 trên Galaxy Z Flip5 vẫn có rất nhiều nâng cấp về giao diện tương tự như Galaxy S22 Ultra, Galaxy S23 Ultra. Thế nhưng, Samsung gần như không mang thêm tính năng nào mới liên quan đến màn hình phụ. Máy vẫn cung cấp hệ thống các widget nhanh như Thời tiết, bộ đếm giờ hay nghe nhạc qua Spotify. Trong widget khởi chạy ứng dụng bên thứ ba, Samsung vẫn giới hạn Bản đồ, Nhắn tin và YouTube.

blank

Tất nhiên người dùng có thể sử dụng Good Lock để cho phép màn hình phụ chạy được nhiều ứng dụng hơn. Tuy nhiên, mình mong Samsung sẽ tích hợp chúng mặc định bên trong hệ điều hành, vì không phải ai cũng biết về Good Lock.

Giá 15 triệu, Galaxy Z Flip5 là một chiếc máy đáng mua

Với giá 15 triệu, Galaxy Z Flip5 hiện nằm chung phân khúc với một số flagship tiêu chuẩn dạng thanh như iPhone 13 hay Galaxy S23+. Đặt cạnh những đối thủ trên, Galaxy Z Flip5 nổi trội với khả năng gập mở linh hoạt, trong khi các yếu tố về hiệu năng hay camera đều ở mức tốt.

blank

Bộ đôi camera trên Galaxy Z Flip5 thể hiện tốt trong phần lớn điều kiện quay chụp khác nhau. Dù không nâng cấp cảm biến, thế nhưng thuật toán cùng con chip mới đã giúp Galaxy Z Flip5 cho chất lượng ảnh bứt phá so với thế hệ tiền nhiệm.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Galaxy-Z-Flip5-Camera-5

Galaxy-Z-Flip5-Camera-6

Galaxy-Z-Flip5-Camera-8

Galaxy-Z-Flip5-Camera-7

Galaxy-Z-Flip5-Camera-4

Galaxy-Z-Flip5-Camera-9

Galaxy-Z-Flip5-Camera-10

Galaxy-Z-Flip5-Camera-3

Điểm chưa hài lòng lớn nhất về camera trên Galaxy Z Flip5 đến từ việc thiếu vắng camera telephoto. Với thói quen hàng ngày, cá nhân mình sử dụng ống kính telephoto thường xuyên hơn nhiều so với góc rộng. Cùng với đó, khi chụp chân dung, Galaxy Z Flip5 chỉ cung cấp duy nhất một góc chụp 1X. Thành ra, mình luôn phải điều chỉnh chủ thể rất kỹ mới có góc chụp tốt được. Ảnh cho ra cũng méo và xoá phông không được mượt so với camera telephoto được.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Galaxy-Z-Flip5-Camera-1

Galaxy-Z-Flip5-Camera-2

Về hiệu năng, mình hoàn toàn hài lòng về Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy trên chiếc máy này. Dù bị giới hạn xung nhịp, thế nhưng Galaxy Z Flip5 vẫn hoạt động trơn tru với gần như mọi ứng dụng hay mạng xã hội hàng ngày. Về nhiệt độ, dù có nóng lên nếu dùng ngoài trời hay chụp ảnh liên tục, thế nhưng lượng nhiệt mà máy toả ra không khiến mình khó chịu như Galaxy Z Flip4.

blank

Tất nhiên, mình chỉ sử dụng các ứng dụng cơ bản và hầu như không chơi game. Tuy nhiên, YouTuber Chilled Fossil cho biết hiệu năng chơi game trên chiếc máy này không có gì thay đổi so với thời điểm mới ra mắt. Nhìn chung, ngoại trừ Genshin Impact, Galaxy Z Flip5 vẫn đáp ứng tốt các tựa game thông dụng như LMHT: Tốc Chiến hay PUBG Mobile.

blank

Cuối cùng, viên pin 3.700mAh trên Galaxy Z Flip5 đáp ứng đủ 1 ngày với các tác vụ cơ bản. Trong khi đó, nếu kết hợp thêm kết nối 4G hay chơi game, chụp ảnh, con số trên giảm xuống còn nửa ngày. Nhìn chung, pin là điểm yếu lớn nhất của Galaxy Z Flip5 so với các flagship tiêu chuẩn dạng thanh khác cùng tầm tiền.

Tạm kết

Nhìn chung, khi mức giá đã giảm xuống 15 triệu đồng, Galaxy Z Flip5 đã hấp dẫn hơn so với thời điểm mới ra mắt. Với những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thiết kế cũng như trải nghiệm sử dụng khác biệt, đây là cái tên không nên bỏ qua. Tất nhiên, Galaxy Z Flip5 vẫn đáp ứng tốt nhiều yếu tố như hiệu năng, camera cho đến chất lượng hiển thị.

<p>The post Galaxy Z Flip5 sau 6 tháng: chỉ còn 15 triệu, còn đáng mua không? first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!