Tin công nghệ

Google cập nhật bản xem trước thứ 2 cho Android 14

android-14

Google vừa phát hành bản xem trước thứ hai của Android 14 dành cho các nhà phát triển. Một loạt tính năng mới được cập nhật như API hỗ trợ nhiều phương thức đăng nhập, thay đổi quyền riêng tư và bảo mật ứng dụng, cải thiện thời lượng pin… 

Những tính năng nổi bật được cập nhật ở bản xem trước thứ 2 của Android 14

Hầu hết các tính năng trong bản phát hành mới nhất này đã được đề cập trong bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 14 đầu tiên vào tháng 2. Tuy vậy Google cũng có những sự bổ sung, thay đổi ở bản xem trước này.

Bản xem trước Android 14 cũng bao gồm thử nghiệm trình quản lý thông tin xác thực. Cải tiến này không hoàn toàn mới, do đã được đưa vào bản xem trước Android 14 đầu tiên. Tuy nhiên, Google đã có những cải tiến về giao diện người dùng.

ban-cap-nhat-xem-truoc-thu-2-android-14
Một loạt tính năng mới được cập nhật ở bản xem trước thứ hai Android 14

Bên cạnh đó, Android 14 cũng sẽ tăng cường quyền bảo mật riêng tư bằng cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách chia sẻ thông tin của họ. Người dùng Android 14 có thể chỉ định hình ảnh và video nào được phép truy cập, thay vì cho phép ứng dụng truy cập vào toàn bộ thư viện phương tiện của họ.

quyen-rieng-tu-android-14
Android 14 tăng cường quyền bảo mật riêng tư

Ngoài ra, bản xem trước thứ 2 của Android 14 còn bao gồm các cải tiến về tình trạng hệ thống và thời lượng pin. Việc tối ưu hóa cho hệ thống quản lý bộ nhớ của Android sẽ hạn chế các ứng dụng chạy ngầm gây tốn tài nguyên của thiết bị. 

Để biết thêm thông tin về những gì có trong bản xem trước dành cho nhà phát triển mới nhất của Android 14, bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các tính năng và bản cập nhật trên trang web dành cho nhà phát triển Android.

android-14-be-ta-sap-ra-mat
Android 14 beta sắp được ra mắt

Android 14 beta dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4, với bản phát hành cuối cùng dự kiến vào khoảng tháng 8 năm 2023.

Tạm kết

Bản xem trước sớm này chỉ dành cho người dùng bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 14. Cũng như các bản xem trước trước đây, không nên cài đặt phần mềm này trên điện thoại chính của người dùng nếu muốn tránh các trục trặc và vấn đề tương thích. Google vẫn đang nhắm đến sự ổn định của nền tảng trong tương lai.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm: Camera trên Xiaomi 13 có thực sự làm nên “tuyệt tác”?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!