Tin công nghệ

Là tablet Android đỉnh nhất tầm giá?

Pixel Tablet chính thức trình làng vào tháng 6/2023. Mẫu máy tính bảng này từng được Google giới thiệu trong sự kiện ra mắt Pixel 7 series, thế nhưng phải 8 tháng sau nó mới được bán ra. Sản phẩm này được xách tay về Việt Nam với giá trên dưới 13 triệu đồng, trực tiếp cạnh tranh với nhiều đối thủ khác như iPad Gen 10, iPad mini 6 hay Xiaomi Pad 6 Pro.

Về thiết kế, Pixel Tablet đem đến cảm giác rất nhẹ và cực kỳ thân thiện với da tay. Mặt lưng sản phẩm không hề bám bất cứ mồ hôi hay dấu vân tay nào do nó được hoàn thiện từ nhôm có phủ một lớp nano gốm.

blank

Trước đây, các thiết bị Google Pixel thường gặp nhiều vấn đề về hoàn thiện, thậm chí là phần cứng. Đã có trường hợp sản phẩm vừa mua về đã có lỗi, thậm chí xuất hiện sọc ngay giữa màn hình chỉ sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, Pixel Tablet đã khắc phục được phần nào vấn đề đó. Mình đánh giá cao độ hoàn thiện của máy, các mép nối được gia công tỉ mỉ và ít có chi tiết thừa.

blank

Pixel Tablet có hai lỗ loa ở bên trái, một cổng sạc USB-C, hai lỗ loa ở phía phải và một micro. Điều này mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tốt và rất nhiều tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như gọi video-call với gia đình hoặc trò chuyện cùng bạn bè.

blank

Về phần mềm, Pixel Tablet được cài đặt sẵn Android 13 mới nhất. Do được định hình là một sản phẩm thông minh, thiết bị này có thể điều khiển được quạt, đèn ngủ hay thậm chí là camera thông qua Google Home. Ngoài ra, Pixel Tablet cũng hỗ trợ trợ lý ảo, cho phép bạn ra lệnh và trò chuyện trực tiếp trên máy.

Màn hình IPS của máy không chỉ hiển thị chất lượng tốt, màu sắc các biểu tượng trên màn hình cũng rất nổi bật và tươi tắn. Tuy nhiên, bản chất chỉ là tấm nền LCD nên Pixel Tablet lộ ra nhiều điểm yếu, đặc biệt là tình trạng thâm quầng xung quanh các cạnh viền. Thêm vào đó, mặc dù được định hình là một chiếc tablet tầm trung, thế nhưng sản phẩm này chỉ có tần số quét 60Hz. Đây là một trang bị thua thiệt khi hầu hết đối thủ trong phân khúc đều đã sở hữu tần số quét cao 120Hz.

blank

Trên thực tế, Google có lý do để lựa chọn màn hình IPS thay vì OLED cho chiếc máy tính bảng này. Khi đăng nhập tài khoản Google, Pixel Tablet biến thành một công cụ hiển thị album ảnh và thông tin cá nhân của bạn. Ngoài ra, qua phần cài đặt, bạn có thể nhận thông báo về cuộc gọi, kiểm tra camera các thiết bị thông minh trong gia đình hay sử dụng trợ lý ảo. Tất nhiên, việc sử dụng màn hình IPS sẽ có lợi hơn khi tránh được tình trạng burn-in hay chảy mực sau một thời gian sử dụng.

blank

Cảm biến vân tay trên Pixel Tablet được đặt ở cạnh trên máy, cho tốc độ nhanh và phản hồi tốt. Phần chấu nam châm cũng rất tiện dụng, lực hút vừa đủ và dễ dàng tháo ra khi cần.

blank
Dock sạc trên Pixel Tablet

Về cấu hình, Pixel Tablet không có điểm mạnh so với các máy tính bảng khác trên thị trường. Nó trang bị vi xử lý Google Tensor G2, đi kèm 8GB RAM và 128GB ROM. Trong phân khúc 13 triệu đồng, đây là một cấu hình ổn, tuy nhiên vẫn thua thiệt một chút so với Apple A15 Bionic trên iPad mini 6 hay Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi Pad 6 Pro.

blank

Tổng kết lại, Google Pixel Tablet là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một máy tính bảng mượt mà, hỗ trợ lâu dài và phải chạy hệ điều hành Android. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh trong gia đình như đèn ngủ, quạt điện hay camera, đây là một sản phẩm tuyệt vời khi tương thích rất tốt trong hệ sinh thái của Google.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!