Tin Tức Game

Fires of Rubicon bám sát truyền thống hơn là giống Elden Ring, điều đó là tốt hay xấu?

Trailer mới nhất cho Armored Core 6 đã cho thấy lối chơi phù hợp với lịch sử của thương hiệu hơn là các trò chơi Soulsborne của FromSoftware.

Armored Core 6

Armored Core 6 thực sự giống một tựa game Armored Core chứ không phải một tựa game “Dark Souls khoa học viễn tưởng” mà một số người đã dự đoán.

Những game thủ đang mong chờ bất kỳ thông tin cập nhật nào liên quan đến tình trạng của Armored Core 6 đã được xem một đoạn trailer giới thiệu mới đầy bất ngờ vào ngày 27 tháng 4, cùng với xác nhận về ngày phát hành vào tháng 8 năm 2023. Tin tức này gây bất ngờ khi trò chơi đã được công bố khoảng 6 tháng trước tại The Game Awards, cho thấy tựa game này đã được phát triển trong một thời gian. Ngoài việc tiết lộ ngày phát hành của Armored Core 6, đoạn trailer giới thiệu mới nhất cũng cho thấy nhiều cảnh quay gameplay mở rộng cho thấy nó thực sự giống một tựa game Armored Core chứ không phải một tựa game “Dark Souls khoa học viễn tưởng” mà một số người đã dự đoán.

Mặc dù không trực tiếp làm việc với trò chơi với tư cách là đạo diễn, Hidetaka Miyazaki đang là người giám sát và đưa ra hướng phát triển ban đầu của Armored Core 6 trước khi trao quyền cai quản cho Masaru Yamamura. Khi nói về hướng đi của trò chơi, Miyazaki tiết lộ rằng nó phù hợp hơn với các tựa Armored Core trước đó và không khuyến khích ý tưởng rằng nó sẽ là một trò chơi FromSoftware Soulsborne với các người máy chiến đấu. Đoạn trailer giới thiệu ngày phát hành đã cho thấy rõ điều này trong các cảnh quay gameplay và có vẻ như Armored Core 6 sẽ là một trò chơi trung thành với truyền thống và đó là một điều tốt.

Armored Core có bản sắc riêng tách biệt với Dark Souls

blank

Gần như chắc chắn có những người chơi sẽ khó chịu trước sự khác biệt đáng kể so với những gì series của họ được biết đến, và để Armored Core tiếp theo dấn thân vào thể loại ARPG góc nhìn thứ ba với lối chơi như Dark Souls hay Bloodborne sẽ đem lại rủi ro tương tự.

Tựa game đầu tiên trong series Armored Core đã được phát hành trên PlayStation khoảng 26 năm trước. Kể từ phần game đầu tiên đó, series đã tiếp tục sinh ra hơn 15 phần game tiếp theo và các phần game phụ, tạo ra một lượng lớn người hâm mộ tận tụy trong quá trình này. Mặc dù gần như chắc chắn có một số game thủ chơi Armored Core cũng thử sức với Soulsborne và ngược lại, nhưng gần như chắc chắn có những người chơi sẽ khó chịu trước sự khác biệt đáng kể so với những gì series của họ được biết đến, và để Armored Core tiếp theo dấn thân vào thể loại ARPG góc nhìn thứ ba với lối chơi như Dark Souls hay Bloodborne sẽ đem lại rủi ro tương tự. Thay vì sử dụng danh tiếng có được từ thương hiệu Dark Souls và Elden Ring để thay đổi mạnh mẽ công thức Armored Core, FromSoftware dường như đang phát huy thế mạnh của series.

Một cơ chế đã được lấy từ các tựa game Soulsborne của FromSoftware để đưa vào Armored Core 6 là việc thực hiện các cuộc chạm trán với những con trùm đầy thử thách để kiểm tra giới hạn kỹ năng của người chơi. Ngoài một đặc điểm của trò chơi Soulsborne, phần còn lại của công thức Armored Core dường như vẫn còn nguyên vẹn trong phần game mới nhất và chắc chắn sẽ làm hài lòng những người hâm mộ lâu năm của series. Khả năng tùy chỉnh, né tránh hỏa lực của kẻ thù đang lao tới và chiến đấu cơ đầy hành động đều có trong đoạn trailer giới thiệu mới nhất và FromSoftware rất đáng khen ngợi vì đã duy trì thiết kế của series bất chấp sự nổi tiếng và doanh số của các tựa game gần đây.

Một tựa game Soulsborne khoa học viễn tưởng được phát triển bởi FromSoftware vẫn là một khả năng

blank

Series The Surge của Deck13 đã chứng minh rằng công thức soulslike hoạt động tốt trong bối cảnh khoa học viễn tưởng với kẻ thù là người máy và sẽ thật tuyệt khi thấy FromSoftware xử lý bối cảnh này trong một trò chơi trong tương lai.

Tất nhiên việc Armored Core 6 trung thành với truyền thống là điều tốt, nhưng nhiều game thủ chơi game vì danh tiếng của FromSoftware có thể sẽ thất vọng. Trước khi được biết đến với series Dark Souls và Elden Ring, Armored Core là thương hiệu hàng đầu của FromSoftware. Với việc Armored Core 6 là tựa game đầu tiên sau Elden Ring, có thể hiểu được rằng nhiều người sẽ mong đợi các đặc điểm của các tựa game gần đây của FromSoftware để mang lại sự trở lại cho thương hiệu Armored Core. Mặc dù Armored Core 6 không có được gì từ Dark Souls hoặc Elden Ring đủ để được coi là một tựa game Soulsborne, nhưng điều đó không loại trừ khả năng có một ARPG do FromSoftware phát triển với bối cảnh khoa học viễn tưởng.

Series The Surge của Deck13 đã chứng minh rằng công thức soulslike hoạt động tốt trong bối cảnh khoa học viễn tưởng với kẻ thù là người máy và sẽ thật tuyệt khi thấy FromSoftware xử lý bối cảnh này trong một trò chơi trong tương lai với tư cách là những người tiên phong của thể loại này. Với việc Armored Core 6 bám sát gốc rễ của series đồng thời cung cấp một số cập nhật cho chiến đấu và cơ chế, có khả năng thương hiệu sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi kinh điển của nó trong khi một IP mới khác được phát triển để đưa công thức Soulsborne của FromSoftware vào vũ trụ khoa học viễn tưởng. Bằng cách trung thực với nguồn gốc của series, FromSoftware có thể có quyền tự do mang đến nhiều trò chơi hơn cho người hâm mộ cả trong và ngoài nhượng quyền thương mại Armored Core.

Xem thêm: Star Wars Jedi: Survivor tràn ngập những đánh giá tiêu cực từ game thủ, nguyên do là đâu?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!