Mở hộp & Đánh giá

Lý do Samsung không trang bị màn hình LTPO trên Galaxy S23 và Galaxy S23+

Ở thời điểm hiện tại, các hãng điện thoại đều đã trang bị tấm nền LTPO trên các dòng sản phẩm cao cấp của mình. Đây là công nghệ màn hình cho khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Tuy nhiên, tấm nền cao cấp này lại không được Samsung trang bị cho các mẫu Galaxy S23 và Galaxy S23+ mới nhất của hãng.

Trang tin PhoneArena cho biết, lý do mà Samsung vẫn sử dụng công nghệ màn hình OLED LTPS cũ cho dòng điện thoại hàng đầu của hãng có thể là do các vấn đề liên quan đến chi phí sản xuất. Theo báo cáo từ DSCC, chi phí để sản xuất và lắp đặt màn hình với kích thước 6,55 inch của Galaxy S23+ đã tiêu tốn của Samsung khoảng 55 USD. Do đó, nếu trang bị công nghệ LTPO lên tấm nền 6,55 inch này, nó sẽ khiến Samsung mất thêm khoảng 20% chi phí.

blank

Theo PhoneArena, đây cũng có thể là lý do khiến các mẫu Samsung S23 tiêu chuẩn vẫn sử dụng công nghệ màn hình LTPS cũ. Các chuyên gia nhận định rằng, điều này được coi là hợp lý đối với những người dùng cơ bản. Tuy nhiên, với Galaxy S23+, đây có thể coi là một điểm trừ trong mắt người dùng khi so sánh với các mẫu máy trong cùng phân khúc như iPhone 14 Pro hay OPPO Find X6 Pro. 

Một số ý kiến cho rằng, với chi phí sản xuất cao hơn 10 đô la, Samsung nên trang bị cho 2 mẫu máy này một màn hình tương tự như Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này sẽ hạ thấp sự phân cấp giữa các sản phẩm của Samsung, đồng thời khiến Galaxy S23 Ultra trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người dùng.

LTPO là cụm từ được viết tắt bởi Low-temperature polycrystalline oxide (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) – là loại tấm nền màn hình được sử dụng trên các sản phẩm có trang bị màn hình OLED cao cấp. Công nghệ màn hình LTPO giúp điều chỉnh sự tương thích tần số quét màn hình từ đó tiết kiệm pin cho điện thoại thông minh. Khi người dùng đang chơi game, lướt mạng xã hội,… màn hình LTPO vẫn sẽ hiển thị ở tần số quét 120Hz hoặc 144Hz… Còn khi người dùng chỉ đọc tin nhắn hay đọc báo thì công nghệ LTPO sẽ tự động điều chỉnh về tần số quét thấp (1-60Hz). Với việc màn hình được tùy chỉnh tần số quét phù hợp với nội dung hiển thị, điện thoại thông minh sẽ được tiết kiệm một lượng pin đáng kể trong quá trình sử dụng.

Theo PhoneArena

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!