Tin Tức Game

Tựa game remake tiếp theo của Capcom không nên là một trò chơi Resident Evil

Capcom đã thành công với Resident Evil 4 Remake, nhưng tựa game làm lại tiếp theo của hãng không nên là một trò chơi Resident Evil.

Capcom

Hiện tại Capcom có thể nên tạm dừng lại việc làm các bản game làm lại của Resident Evil, và thay vào đó hãy dành thời gian cho các tựa game như Dino Crisis.

Mặc dù Capcom đã đạt được rất nhiều thành công với các bản game làm lại của trò chơi Resident Evil, nhưng tựa game được remake tiếp theo của họ nên là các tác phẩm như Dino Crisis. Capcom đã làm lại các trò chơi của mình trong nhiều thập kỷ nay và thường nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt và doanh thu cao. Series Resident Evil đặc biệt đã được ưu ái từ Capcom, bắt nguồn từ bản làm lại Resident Evil ban đầu được phát hành dưới dạng game độc quyền của GameCube vào năm 2002.

Resident Evil Remake đã thêm nội dung cốt truyện mới, cải thiện đáng kể đồ họa và nâng cao tính kinh dị của trò chơi gốc, với nhiều người coi đây là một trong những bản làm lại hay nhất từng được thực hiện. 17 năm sau đó Capcom đã phát hành bản Resident Evil 2 Remake được giới game thủ chờ đợi từ lâu, tiếp theo là các bản làm lại của Resident Evil 3 và Resident Evil 4. Trong khi bản làm lại Resident Evil 3 có phần gây tranh cãi hơn thì Resident Evil 2 và Resident Evil 4 Remake lại đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, tạo ra sự “thèm thuồng” hơn cho Capcom để làm lại nhiều hơn nữa các tựa game RE cổ điển.

Có khá nhiều game thủ yêu cầu Capcom làm lại Resident Evil Code: Veronica tiếp theo, trong khi những người khác muốn được thấy Resident Evil 5 Remake. Capcom chưa thực sự công bố bất kỳ kế hoạch nào cho trò chơi làm lại tiếp theo của mình vì vậy chúng ta không rõ khi nào kế hoạch đó có thể thành hiện thực. Tuy nhiên cũng có tin đồn rằng Capcom sẽ sản xuất Resident Evil 9 tiếp theo vì vậy có thể sẽ mất một vài năm trước khi người hâm mộ được tìm hiểu thêm. Dù gì đi nữa thì hiện tại Capcom có thể nên tạm dừng lại việc làm các bản game làm lại của Resident Evil, và thay vào đó hãy dành thời gian cho các tựa game như Dino Crisis.

Tại sao Capcom nên làm lại Dino Crisis?

blank

Dino Crisis 2 có cách tiếp cận thiên về hành động hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên, điều này khiến người hâm mộ tranh cãi nhau nhiều hơn một chút.

Cho những game thủ không quen thuộc với Dino Crisis, đây là một trò chơi kinh dị sinh tồn được đạo diễn bởi Shinji Mikami, người tạo ra thương hiệu Resident Evil. Được phát hành lần đầu vào năm 1999, trò chơi Dino Crisis đầu tiên chơi rất giống với thương hiệu Resident Evil của Capcom, nhưng thay vì chiến đấu với vũ khí sinh học hay zombie thì nay kẻ địch là khủng long. Dino Crisis đặt lối chơi của riêng mình vào các câu đố và cách kể chuyện theo phong cách Resident Evil, đồng thời là một trong những game kinh dị sinh tồn hay nhất được phát hành cho PS1.

Dino Crisis 2 có cách tiếp cận thiên về hành động hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên, điều này khiến người hâm mộ tranh cãi nhau nhiều hơn một chút. Trong khi đó, Dino Crisis 3 lại bị khá nhiều người không thích. Thương hiệu Dino Crisis đã hoàn toàn đi chệch hướng với phần thứ ba, từ bỏ hoàn toàn gốc rễ kinh dị sinh tồn của nó và trở thành một trò chơi bắn súng khoa học viễn tưởng tương lai với một góc quay khó chịu. Thương hiệu Dino Crisis đã không còn hoạt động kể từ đó, nhưng không có lý do gì Capcom không thể mang nó trở lại giống như cách mà họ đã làm lại các trò chơi Resident Evil thành công rực rỡ.

Trong khi hầu hết thương hiệu Resident Evil đều có thể chơi được trên các nền tảng hiện đại, điều tương tự không thể xảy ra với Dino Crisis. Dino Crisis ban đầu là sản phẩm độc quyền theo thời gian của PS1 trước khi đến với PC và Dreamcast, nhưng chưa bao giờ được phát hành lại sau đó. Một phiên bản game làm lại hiện đại sẽ không chỉ mang đến cho người hâm mộ cơ hội trải ngiệm lại Dino Crisis mà còn có thể mang lại những trải nghiệm mới theo tiêu chuẩn hiện đại. Hãy nghĩ tới mức độ chất lượng của Resident Evil 2 Remake nhưng với câu chuyện và bối cảnh của Dino Crisis.

Và nếu một bản game remake cho Dino Crisis tỏ ra đủ thành công, có lẽ nó có thể là chất xúc tác đưa thương hiệu này trở lại hoàn toàn. Một phiên bản làm lại của Dino Crisis 2 có thể nối bước và từ đó Capcom có thể bỏ qua thất bại của Dino Crisis 3 và mang lại cho thương hiệu một khởi đầu mới.

blank

Hiện tại thì thương hiệu Dino Crisis vẫn không còn tồn tại và đáng tiếc hiện tại không có kế hoạch nào được công bố để đưa nó trở lại.

Trước đây đã có tin đồn về việc làm lại Dino Crisis nhưng thực sự không có gì chắc chắn đến từ những tin đồn này. Theo những rò rỉ, đã từng có thời điểm Dino Crisis làm lại hoặc trò chơi Dino Crisis mới đang được phát triển tại Blue Castle Games, hay còn gọi là Capcom Vancouver, nhưng dự án đó dường như đã bị loại bỏ. Capcom Vancouver kể từ đó đã bị đóng cửa, ném đi hy vọng rằng dự án Dino Crisis bị hủy bỏ đó có thể được phát hành rộng rãi.

Tuy nhiên Capcom xem ra nhận thức được nhu cầu của các game thủ về việc nhượng quyền thương mại Dino Crisis quay trở lại. Capcom đã sử dụng một nhân vật trông giống nhân vật chính Regina của Dino Crisis để quảng cáo cho trò chơi mới Exoprimal. Động thái này đã khiến một số người hâm mộ tức giận, những người cảm thấy như thể Capcom đã sử dụng chiến thuật mồi nhử để thu hút nhiều sự quan tâm hơn đến trò chơi Exoprimal của mình, nhưng có lẽ sự náo động cũng cho công ty thấy rằng người hâm mộ đang khao khát nhiều hơn sự trở lại của cuộc phiêu lưu Dino Crisis

Như hiện tại thì thương hiệu Dino Crisis vẫn không còn tồn tại và đáng tiếc hiện tại không có kế hoạch nào được công bố để đưa nó trở lại. Khả năng cao nhất là bản làm lại tiếp theo của Capcom sẽ là một dự án Resident Evil khác, cho dù đó là Code: Veronica hay Resident Evil 5. Và trước đó rất có thể Capcom sẽ phát hành thêm nội dung cho Resident Evil 4 Remake. Nhưng dù sao đi nữa hãy cùng hy vọng chúng ta được thấy những tựa game thú vị khác đến từ Capcom được remake mà không nằm trong series Resident Evil.

Xem thêm: Armored Core 6: Fires of Rubicon bám sát truyền thống hơn là giống Elden Ring, điều đó là tốt hay xấu? 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!