Mở hộp & Đánh giá

điện thoại gập vỏ sò tốt nhất mình từng dùng!

Trong một năm trở lại đây, xu hướng của điện thoại gập vỏ sò là cải tiến màn hình phụ bên ngoài sao cho chúng lớn và có nhiều công năng nhất có thể. Điều đó minh chứng qua những cái tên như OPPO Find N2 Flip, Motorola Razr 40 Ultra và đặc biệt là vivo X Flip. Mẫu máy gập tới từ vivo có màn hình phụ lớn, thiết kế cân đối và tích hợp rất nhiều tính năng thú vị, chẳng hạn như lướt TikTok. Rõ ràng, việc “sinh sau đẻ muộn” nên vivo đã rút kinh nghiệm từ Samsung, OPPO để tạo ra một mẫu điện thoại hoàn thiện hơn, chỉn chu hơn.

Màn hình phụ đa dụng

vivo X Flip có lẽ là mẫu máy có màn hình phụ tốt nhất mà mình được sử dụng cho đến hiện tại. Bằng chứng ở những yếu tố sau:

blank

Thứ nhất, vivo X Flip cho phép tuỳ chỉnh rất nhiều cài đặt nhanh được thanh trạng thái. Đơn cử, mình có thể kết nối Wi-Fi từ bảng chọn, kiểm tra 4G hay quản lý kết nối Bluetooth ngay trên màn hình phụ. Trong khi đó, những đối thủ khác thường không hỗ trợ nhiều công cụ cho phép bật/tắt các cài đặt nhanh, chứ không cho tuỳ chỉnh sâu như vivo X Flip. Hoặc nếu có giao diện cũng sẽ không trực quan bằng vivo X Flip.

Thứ hai, vivo X Flip cho phép hiển thị thông báo cấp quyền ngay trên màn hình phụ. Mỗi khi cắm cáp kết nối điện thoại với máy tính để truyền ảnh, mình có thể cấp quyền truy cập ảnh ngay trên màn hình phụ, chẳng cần phải mở màn hình trong ra hay bất cứ một thao tác nào khác.

blank

Sở dĩ vivo X Flip làm được điều này là do hãng cung cấp cho nó nhiều quyền hơn. Màn hình phụ trên máy có thể hoạt động như một màn hình độc lập với khả năng tương tác rất nhiều ứng dụng mặc định và nội địa. Mình có thể truy cập cuộc gọi, đặt báo thức hay thậm chí lướt TikTok, chơi game trực tiếp mà không cần đến việc mở màn hình bên trong ra.

Thiết kế và cơ chế gập

Mình đánh giá rất cao thiết kế trên flagship vivo gần đây, và vivo X Flip cũng không phải ngoại lệ. Mặt lưng được làm giả da khiến cảm giác cầm nắm rất chắc tay, thoải mái và không bị trơn. Đây là điều vô cùng cần thiết bởi mình luôn phải cầm thật chắc để mở, đóng máy liên tục.

blank

Cơ chế gập trên vivo X Flip cũng là một điểm cộng lớn. Nó không bị chặt, khít, khó mở như Galaxy Z Flip4. Đồng thời, nó cũng không quá trơn và “lỏng lẻo” như OPPO Find N2 Flip. Thiết kế cân đối này cho trải nghiệm gập – mở trở nên rất dễ chịu, trong khi bản lề đủ chắc để không bị gập lại mỗi khi mình sử dụng máy để quay phim, chụp ảnh.

blank

Màn hình trong

Nhờ cơ chế gập này, nếp gập bên trong vivo X Flip rất mờ và gần như không thể thấy bằng mắt thường. Có chăng, khi dùng tay miết thật kỹ mới phát hiện ra nếp gập. Rõ ràng trong vài năm qua, các hãng Trung Quốc đã cải thiện rất nhiều về cơ chế gập và đây là điều mà Samsung vẫn chưa làm được. Chúng ít lộ mà vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và sự thoải mái khi sử dụng. 

blank

Chất lượng hiển thị trên vivo X Flip là rất tốt khi đặt lên mặt bằng chung là các mẫu điện thoại gập. Điều điều khiến mình ấn tượng là mẫu máy này có độ sáng rất cao. Nó sáng ngang ngửa so với OPPO Find N2 Flip và vượt trội khá nhiều mẫu máy vỏ sò khác mình từng dùng. vivo X Flip cũng hỗ trợ HDR10 và HDR10+, tuy nhiên lại không tương thích Dolby Vision. Mẫu máy có thể xem các nội dung HDR trên YouTube, thế nhưng không thể trên Netflix. Đây là điều dễ hiểu khi vivo X Flip là mẫu máy nội địa, không được tối ưu cho các ứng dụng quốc tế.

Camera

Trong vòng hai năm trở lại đây, đại đa số người dùng điện thoại gập dạng vỏ sò là các khách hàng nữ. Tuy nhiên, điểm yếu rất lớn của chúng là camera không được tốt so với giá bán. Những cái tên như OPPO Find N2 Flip hay Galaxy Z Flip4 chỉ thể hiện ở mức đủ dùng và chưa thể thuyết phục mình. Tuy nhiên với vivo X Flip, mọi chuyện đã thay đổi.

blank

THỨ TỰ ẢNH CHỤP
VIVO X FLIP (TRÁI) — OPPO FIND N2 FLIP (PHẢI)

Ở chế độ chân dung, vivo X Flip giữ được chi tiết ở phần mặt, không bị bệt, cà mịn da quá đà như Find N2 Flip. Phần tóc, lông mày cũng làm thật hơn, nên trông tổng thể ảnh không bị bệt, khó chịu.

Khi quay video, vivo X Flip tái tạo lại được chi tiết da mặt tốt hơn khá nhiều so với đối thủ là Find N2 Flip. Màu sắc trông không được thật cho lắm, kiểu có một filter màu đổ lên trên video, tuy nhiên mình lại thấy nó đẹp. Ít nhất là chi tiết tốt đi đã, màu xấu đến đâu thì xấu nhưng vẫn chỉnh được, còn chi tiết là kém thì không thể. Quay người thì tốt. Nhưng khá khó hiểu là quay video cảnh thì chi tiết lại không được tốt bằng OPPO. Vùng tán cây hơi bệt, hay các vùng quanh xe trông cũng khá chán. Xem video so sánh khả năng quay video tại đây.

Khi chụp ảnh, vivo X Flip thể hiện tốt hơn về chi tiết so với OPPO Find N2 Flip. Khi nhìn vào hàng chữ Sun Golf này thì vivo X Flip mang tới hình ảnh nét hơn hẳn, không hề bị bệt bệt như trên OPPO. Ngoài ra, những vùng bên cạnh thì chất lượng nó đều khác hẳn. Không chỉ camera chính, mà camera góc siêu rộng cũng được vivo làm tốt hơn so với các đối thủ trên thị trường hiện nay. 

Điểm khiến mình không ưng ý nhất có lẽ là ở khoản màu sắc khi vivo X Flip thường có thiên hướng đẩy độ bão hòa màu sắc lên cao, khiến cho nhiều khi ảnh bị rực rỡ quá đà. Cây bị xanh quá, hay những biển hiệu đỏ cũng hơi quá đà so với thực tế.

Hiệu năng và thời lượng pin

Là điện thoại gập dạng vỏ sò nên có thể vivo X Flip đã giới hạn phần nào hiệu năng của Snapdragon 8+ Gen 1. Bằng chứng, khi chơi PUBG Mobile thì máy bị giới hạn đồ họa. Muốn chơi ở mức khung hình cao hơn, chẳng hạn như 60FPS thì phải chọn đồ họa thấp nhất. Ngược lại, muốn tăng đồ hoạ thì phải giảm mức FPS xuống. Trong khi đó, tất cả mẫu máy khác chạy Snapdragon 8+ Gen 1 đều có thể chỉnh đồ hoạ tối đa trong tựa game này.

blank

Một vấn đề khác trên vivo X Flip là mẫu máy này nhanh nóng. Từ những tác vụ nặng như quay phim, chụp ảnh cho đến nhẹ như sử dụng mạng xã hội với 4G, máy cũng ấm lên. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm cho vivo vì bản thân Snapdragon 8+ Gen 1 là một con chip nóng và không đạt được sự tối ưu tốt nhất.

Đổi lại, viên pin 4.400mAh trên vivo X Flip lại thể hiện vượt xa kỳ vọng của mình. Với các tác vụ hỗn hợp 4G và Wi-Fi, máy đạt trên 8 giờ sử dụng. Mình đánh giá rất cao thời lượng pin trên vivo X Flip khi mà với cùng tác vụ thì OPPO Find N2 Flip chỉ đạt 6 – 7 giờ sử dụng, trong khi Galaxy Z Flip4 thua thiệt hẳn với quanh 5 giờ sáng màn hình.

Tổng kết

Là sản phẩm ra mắt sau cùng, vivo X Flip đã cải thiện được rất nhiều điểm yếu có trên những sản phẩm gập trước đó của Samsung hay OPPO:

  • Thứ nhất, bản lề chắc chắn, khít và cho phép gập mở nhiều góc độ hơn;
  • Thứ hai, màn hình phụ lớn, nhiều tính năng và hoạt động độc lập so với màn hình trong;
  • Thứ ba, camera và thời lượng pin cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của vivo X Flip là mẫu máy này không bán chính hãng tại Việt Nam. Người mua sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi như phải cài Play Store thủ công, nhiều ứng dụng rác và không nhận được bảo hành chính hãng từ vivo. Vậy liệu bạn có chấp nhận những nhược điểm trên để mua vivo X Flip hay không?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!