Tin công nghệ

Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05: Khỏe nhưng thiết kế đi ngược xu thế

Sự kiện Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05 vừa qua đã thu hút được 1 lượng quan tâm không nhỏ đến từ phía khán giả. Hai mẫu điện thoại này được đánh giá là có hiệu năng mạnh mẽ nhưng thiết kế lại khá bảo thủ, đi ngược xu thế hiện nay.

Cùng MobileCity khám phá 2 mẫu smartphone Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05 có gì đặc biệt nhé!

Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05

Sony Xperia 1 VI là dòng smartphone cao cấp bậc nhất của hãng, còn Sony Xperia 10 VI thuộc dòng smartphone mới tầm trung. Với 2 chiếc máy được ra mắt trong cùng 1 thời điểm nhưng giá bán của chúng lại chênh lệch nhau quá lớn.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5
Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05 với hiệu năng tuyệt vời

Bật mí trước cho bạn, giá bán của chiếc Sony Xperia 1 VI có thể lên tới gần 40 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ lớn nhất đấy!

Và để tìm hiểu sâu hơn, mời bạn kéo màn hình xuống phần dưới đây.

Sony Xperia 1 VI

Cuối cùng thì nhà Sony cũng loại bỏ thiết kế màn hình 21:9 quá xấu cho dòng Sony Xperia 1 VI. Smartphone sở hữu tấm nền OLED 6.5 inch với độ phân giải tới 4K siêu sắc nét và tốc độ làm mới 120Hz.

Thay vì chạy theo xu hướng màn hình full màn hiện nay trên các mẫu smartphone, Xperia 1 VI vẫn giữ thiết kế trông khá bảo thủ. Nhưng bù lại là máy vô cùng cứng cáp, mỏng nhẹ, thông số kỹ thuật cực tốt.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-man-hinh
Sony Xperia 1 VI sở hữu tấm nền OLED 6.5 inch với độ phân giải 4K

Xperia 1 VI được trang bị bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhất trong giới Android và RAM 12GB, mang lại hiệu năng vượt trội để xử lý các tác vụ nặng.

Về khả năng nhiếp ảnh, Xperia 1 VI sở hữu camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP với khả năng zoom từ 3.5x đến 7.1x.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-camera
Xperia 1 VI sở hữu camera chính 48MP

Camera chính được trang bị cảm biến lớn 1/1.35 inch, mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Camera tele cũng được cải tiến với khả năng chụp macro, giúp bạn có thể chụp ảnh cận cảnh chi tiết hơn.

Phía trước của Xperia 1 VI có camera selfie được đặt lệch sang bên tay trái với độ phân giải 12MP, 1/2.9 inch, cho ra những tấm hình tự sướng sắc nét nhất có thể.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-mau-sac
Xperia 1 VI có 3 phiên bản màu để người dùng lựa chọn

Ngoài ra, cả camera chính là camera selfie của Sony Xperia 1 VI đều hỗ trợ khả năng quan video chất lượng 4K hiện đại nhất hiện nay dành cho smartphone.

Bấm vào nút màu cam theo dõi MobileCity trên Google News để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất, hữu ích nhất!

button-mobilecity-tren-google-news

Sony Xperia 10 VI

Không giống như đàn anh, Sony Xperia 10 VI vẫn giữ nguyên lối thiết kế màn hình tỷ lệ 21:9, không gian hiển thị vừa dài lại vừa hẹp.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-camera-kep
Xperia 10 VI vẫn giữ nguyên lối thiết kế màn hình tỷ lệ 21:9

Smartphone được trang bị công nghệ hiển thị Triluminos, nổi tiếng với khả năng tái tạo màu sắc chính xác. Mặc dù độ phân giải chỉ ở mức FHD+ (1080 x 2520 pixel), thấp hơn so với một số đối thủ nhưng nó vẫn đủ sức để hiển thị những khung hình sắc nét, chi tiết.

Sony Xperia 10 VI được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1 của Qualcomm, đi kèm với 8GB RAM. Đây là con chip tầm trung được sản xuất trên tiến trình 4nm, cho hiệu năng ổn định để đáp ứng các nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ nhàng.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-camera-chinh
Sony Xperia 10 VI sở hữu hệ thống camera kép phía sau

Điện thoại sở hữu hệ thống camera kép phía sau với cảm biến chính 48MP và cảm biến siêu rộng 8MP. Mặc dù không thể cạnh tranh với những flagship cao cấp, nhưng thiết lập này vẫn đủ tốt để chụp những khoảnh khắc và kỷ niệm hàng ngày với chất lượng tốt.

sony-xperia-1vi-xperia-10vi-ra-mat-15-5-mau-xanh
Smartphone có 3 phiên bản màu là: Trắng, Đen và Xanh

Việc Xperia 10 VI được trang bị chức năng Chống rung quang học (OIS) cho camera chính là một điểm cộng đáng giá để giảm thiểu hiện tượng nhòe ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, Xperia 10 VI còn sở hữu viên pin dung lượng lớn 5000mAh, giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng chiếc máy trong vòng 1 ngày.

Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI giá bao nhiêu tiền?

Với tất cả những gì mà Sony Xperia 1 VI và Xperia 10 VI sở hữu, chúng sẽ có giá bán bao nhiêu tiền?

Dưới đây là mức giá bán chi tiết của 2 chiếc điện thoại này theo như hãng công bố. Mời bạn hãy chú ý đón xem.

  • Sony Xperia 1 VI: Từ 1.299 Euro cho phiên bản 12GB – 256GB (khoảng 36 triệu đồng). 
  • Sony Xperia 10 VI: 399 Euro cho phiên bản 8GB – 128GB (khoảng 11.06 triệu đồng).

Bạn nghĩ sao về giá bán của 2 mẫu điện thoại này? Hãy để lại ý kiến xuống phần bình luận cho chúng tôi cùng được biết nữa nhé!

Tổng kết

Nhìn chung, Sony Xperia 1 VI và Xperia 10 VI đều là những mẫu điện thoại mạnh mẽ trong phân khúc. Ngoài thiết kế có phần “cổ hủ” ra thì chúng thực sự khó tìm thấy điểm để chê.

Và bản tin Sony Xperia 1 VI, Xperia 10 VI ra mắt 15/05 này đến đây là hết rồi. Tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết khác!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!