Tin Tức Game

Bất ngờ với doanh thu game mobile toàn cầu nửa đầu năm 2023

Khoảng thời gian này thị trường ghi nhận ​​số lượt tải trò chơi trên Google Play chiếm 26 tỷ trong tổng số 30 tỷ lượt download game mobile.

Trong nửa đầu năm 2023, chi tiêu của người dùng cho game di động toàn cầu đạt 41 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của data.ai. Công ty phân tích nhấn mạnh rằng tháng 5 cho thấy ​​doanh thu trò chơi đạt 94 triệu đô la trên toàn thế giới. Mức cao nhất trong tháng kể từ năm 2020.

Doanh thu game mobile nửa đầu năm 2023 đạt con số ấn tượng.

Doanh thu game mobile nửa đầu năm 2023 đạt con số ấn tượng.

Mức nạp game trên iOS vẫn không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm ở mức 24,6 tỷ USD trên toàn thế giới. Chi tiêu trên cửa hàng Google Play đạt 16,3 tỷ đô la, bằng cách so sánh nửa đầu năm 2022 là 16,6 tỷ đô la thì có giảm một chút.

Theo data.ai, top 5 trò chơi di động có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm bao gồm:

1. Honor of Kings (Tencent)
2. Candy Crush Saga (King)
3. Roblox (Roblox)
4. Coin Master (Moon Active)
5. Genshin Impact (MiHoYo)

Ngoài ra, số lượt tải trò chơi đạt 30,4 tỷ trên toàn thế giới trong 6 tháng là một con số thực sự ấn tượng nếu so với giai đoạn trước đó. Cửa hàng Google Play chiếm phần lớn số lượt tải trò chơi với 26,1 tỷ, trong khi iOS đạt 4,3 tỷ.

Trong bảng xếp hạng 10 game mobile có doanh thu cao nhất được công bố mới đây, Honor of Kings cũng khẳng định ưu thế của mình khi kiếm được tới 104,93 triệu USD vào tháng 6 năm nay. Điều này bất chấp thực tế là doanh thu của trò chơi đã giảm 11 triệu đô la so với các tháng khác. Nhưng đối với Honkai: Star Rail, trò chơi kiếm được 116,6 triệu USD vào tháng 5, trong khi tháng 6 chỉ là 90 triệu USD, những vẫn xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng.

blank

Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 13,55% từ năm 2023 đến năm 2030. Những tiến bộ trong công nghệ thiết kế game đã mở ra những con đường mới thu hút lượng game thủ nhiều hơn bằng việc chơi các sản phẩm bom tấn. Điều này gắn liền với việc sản xuất điện thoại thông minh và sự phát triển của các trò chơi nhập vai. Điện thoại di động hiện nay được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 2, Dimensity 9200, màn hình độ phân giải cao và khả năng đồ họa tiên tiến trong khi trò chơi cung cấp các tùy chọn đồ họa chất lượng cao, cùng với các ưu đãi theo mô hình chơi miễn phí hoặc mua hàng trong ứng dụng thúc đẩy người chơi ngày càng đầu tư vào thiết bị và game.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!