Tin công nghệ

Đánh giá hiệu năng Vivo X90s: Điểm số AnTuTu, Geekbench

Cùng đánh giá hiệu năng Vivo X90s, mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu mới ra mắt tuần trước. Nó có gì đột phá hay chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ của X90 “tiêu chuẩn”? Câu trả lời sẽ nằm trong bài viết đánh giá hiệu năng Vivo X90s ngay dưới đây.

Đánh giá hiệu năng Vivo X90s

Vào ngày 26 tháng 6, Vivo X90s mới được hâm nóng trong một thời gian dài đã chính thức được phát hành. Là một mẫu nâng cấp nhẹ thuộc của dòng Vivo X, X90s đã nâng cấp lên con chip Dimensity 9200 Plus hoàn toàn mới trên cơ sở của mẫu X90. Bên cạnh “tông màu” xanh độc đáo phù hợp với mùa hè, bộ lọc màu trong ứng dụng camera mang đến trải nghiệm video chuyên nghiệp khác biệt.

Điểm AnTuTu

Dimensity 9200 Plus được mệnh danh là “con chip flagship mạnh nhất năm 2023”. Chipset này cũng từng được trang bị trên iQOO Neo8 Pro. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, tổng công ty Blue Factory đã cho ra mắt 2 chiếc điện thoại Dimensity 9200 Plus thuộc hai hãng điện thoại “con” khác nhau. Hiệu suất CPU và GPU của Dimensity 9200 Plus đã được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, CPU tám nhân bao gồm một siêu nhân Arm Cortex-X3 với xung nhịp chính lên đến 3,35 GHz, ba nhân lớn Arm Cortex-A 715 với tần số chính lên đến 3.0 GHz và bốn lõi tiết kiệm năng lượng Cortex-A 510 có tốc độ xung nhịp 2.0 GHz.

Dimensity 9200 Plus
Dimensity 9200 Plus

Như thể hiện trong hình trên, điểm tổng hợp AnTuTu của Vivo X90s đã đạt điểm đáng kinh ngạc 1.606.498. Cần nhấn mạnh rằng thử nghiệm là phiên bản AnTuTu v10 và điểm chạy đã được cải thiện ở một mức độ nhất định. Nhưng 160 điểm điểm số, mặc kệ nói như thế nào, cũng là Android đang cạnh với nhau vô cùng kịch liệt về điểm số.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Là phiên bản nâng cấp của Dimensity 9200, hiệu suất của lõi hiệu năng và lõi tiết kiệm năng lượng của Dimensity 9200 Plus đã được cải thiện lần lượt là 10% và 11%, đồng thời cả lõi siêu lớn và lõi lớn đều được nâng cấp lên trên 3.0 GHz. Không nên đánh giá thấp sức mạnh tổng thể của con chip này.

Ngoài ra, tần số cao nhất của GPU 11 nhân có tên Immortalis-G715 được trang bị Dimensity 9200 Plus có thể tăng lên tới 17% so với thế hệ trước và hiệu năng mạnh mẽ của nó có thể đáp ứng nhu cầu chạy các trò chơi di động và ứng dụng phức tạp của người dùng một cách mượt mà.

Điểm Geekbench

Trong điểm số hoạt động trên GeekBench 5, Vivo X90s đã vượt qua 1.527 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi và 4.846 điểm trong bài kiểm tra đa lõi, những con số quá cao. Sau khi lõi siêu lớn Cortex-X3 được tăng tần số chính của lõi lớn được tăng lên, hiệu suất của CPU được cải thiện đáng kể, ít nhất là về mặt điểm số.

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Trong trò chơi Genshin Impact kéo dài 30 phút, Vivo X90s không bị giảm tần số hoặc khóa khung hình và dao động tốc độ khung hình không lớn, có một chút dao động trong giai đoạn đầu của trò chơi, nhưng về cơ bản nó là ổn định trong giai đoạn sau. Ngay cả trong cảnh chiến đấu, tỷ lệ rớt có thể nhìn thấy bằng mắt thường.Không có nhiều khung hình và hiệu suất tổng thể của trò chơi vẫn rất ổn định.Việc giải phóng hiệu suất của chip Dimensity 9200 Plus này khá nổi bật.

Về khả năng kiểm soát nhiệt độ, các điểm nóng chính của Vivo X90s tập trung ở phần trên của thân máy, khi chạm vào sẽ có cảm giác nóng nhất định, nhiệt độ tối đa đo được là khoảng 42°C, hiệu suất tổng thể ở mức chấp nhận được.

Test game Genshin Impact

Vẫn theo luật cũ, IT House đã chọn “Yuanshin God” chất lượng cao nhất trong 30 phút thử nghiệm thực tế. Môi trường thử nghiệm là phòng máy lạnh với nhiệt độ trong nhà khoảng 22°C. Bối cảnh thử nghiệm game diễn ra ngoài tự nhiên và đánh quái. Hơn 40% thời gian máy bật chế độ Quái.

Test game Genshin Impact
Test game Genshin Impact

Về khả năng kiểm soát nhiệt độ, các điểm nóng chính của vivo X90s tập trung ở phần trên của thân máy, khi chạm vào sẽ có cảm giác nóng nhất định, nhiệt độ tối đa đo được là khoảng 42°C, hiệu suất tổng thể ở mức chấp nhận được.

Khả năng kiểm soát nhiệt độ
Khả năng kiểm soát nhiệt độ

Ngoài việc tăng tốc độ khung hình và giảm mức tiêu thụ điện năng, vivo X90s còn hỗ trợ cải thiện hình ảnh trong trò chơi, chẳng hạn như “Chế độ mắt đại bàng”, cho phép bạn tìm kẻ thù ẩn nấp trong bóng tối và những nơi tối nhanh hơn bằng cách cải thiện độ tương phản và sử dụng sự khác biệt về hình ảnh .

Thiết kế

Theo mô tả chính thức, phối màu mới Qing Yang dựa trên màu ngọc lam thường xuất hiện trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, mang đến một màu sáng tươi mát và sảng khoái cho mùa hè nóng bức sắp tới. Tổng thể Qing Yang chủ yếu là màu xanh ngọc lam, pha một chút xanh lam, nhìn sâu hơn một chút, mặc dù màu này không quá “lộn xộn” nhưng việc phối màu xanh ngọc lam có thể coi như một dòng suối trong vắt trong máy hình tròn.

Thiết kế
Thiết kế

Về quy trình thiết kế, mặt lưng không sử dụng quy trình kính mờ mà là thiết kế kính có độ bóng cao nên dưới ánh sáng sẽ có phản xạ gương nhất định, tất nhiên dấu vân tay chắc chắn sẽ bị nhiễm bẩn, nhưng bạn phải đeo nó khi bạn mua lại Nó không phải là một vấn đề lớn để sử dụng nó.

Màn hình

Các thay về màn hình của Vivo X90s không khác nhiều so với Vivo X90 thế hệ trước, bao gồm màn hình bảo vệ mắt siêu võng mạc BOE Q9 6,78 inch tương tự, làm mờ tần số cao PWM 2.160 Hz, hỗ trợ chứng nhận bảo vệ mắt SGS, HDR10+, v.v. Tất cả đều là những thông số cao cấp trong giới màn hình smartphone.

Màn hình AMOLED
Màn hình AMOLED

Camera

Khả năng nhiếp ảnh là là điểm nâng cấp quan trọng của thế hệ Vivo X90s này. Về thông số phần cứng thì vẫn giống X90, vẫn là tổ hợp IMX 866 50 MP + IMX 663 12 MP + IMX 663 12 MP không thay đổi so với đời trước thế hệ. Trong số đó, máy ảnh chính sử dụng đế ngoài quang phổ bionic VCS và hỗ trợ OIS; ống kính chân dung 12MP IMX 663 hỗ trợ chụp chân dung ngọn lửa Zeiss, mô phỏng hiệu ứng hào quang của ống kính phim Zeiss trong các cảnh ngược sáng.

Camera
Camera

Trên đây là bài viết đánh giá hiệu năng Vivo X90s của MobileCity. Bạn có thấy đấy là một smartphone cao cấp đáng mua?

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!