Mở hộp & Đánh giá

Điện thoại gập thế này là đủ!

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 vừa qua, Samsung đã trình làng hàng loạt sản phẩm mới đáng chú ý. Trong đó, Galaxy Z Flip5 nhận được sự quan tâm hơn cả nhờ vào những nâng cấp lớn về phần cứng. Đây cũng là thế hệ sản phẩm tiếp theo sở hữu con chip được tối ưu riêng, Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy.

Vậy liệu vi xử lí trên chiếc Galaxy Z Flip5 này có bất kì khác biệt nào về hiệu suất và nhiệt độ so với phiên bản đã được trang bị trên Galaxy S23 Series trước đó không? Cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài thử nghiệm dưới đây nhé!

blank

Kết quả chấm điểm hiệu năng

Galaxy S23 Galaxy Z Flip5
Antutu Benchmark (V10) 1.338.439 1.170.673
Geekbench 6
(Đơn nhân/Đa nhân)
1.825/4.884 1.847/4.330
3D Mark – Wildlife Extreme Stress Test
(Độ ổn định của GPU)
58,7% 43,7%

Thông qua điểm benchmark, có thể thấy hiệu năng của vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy trên Galaxy Z Flip5 đều thua kém một chút. Hầu hết các điểm số đo được đều thấp hơn so với chiếc Galaxy S23. Ngoài ra, độ ổn định của thiết bị gập này cũng kém hơn đến 15% so với đối thủ của nó. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi các chipset trên điện thoại gập luôn được tối ưu lại để phù hợp với cơ chế gập cùng linh kiện bên trong máy. Không chỉ Samsung, đại đa số các hãng điện thoại gập đều cần tối ưu lại hiệu năng thuần của chipset để cân bằng được mặt nhiệt độ và độ ổn định của máy.

PUBG Mobile (thiết lập HDR@60fps)

blank
Biểu đồ fps của Galaxy Z Flip5 trong PUBG Mobile

Với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, chiếc Galaxy Z Flip5 mang lại trải nghiệm rất tốt với tựa game PUBG Mobile. Biểu đồ fps được duy trì khá ổn định với fps trung bình lên đến 59. Tuy nhiên, chiếc máy này lại gặp một số vấn đề về nhiệt độ. Với thiết lập đồ hoạ HDR@60fps, nhiệt độ trong quá trình chơi tựa game bắn súng này có thể lên đến hơn 43°C, tập trung chủ yếu ở khu vực gần camera selfie.

blank
Nhiệt độ của Galaxy Z Flip5 trong PUBG Mobile

Genshin Impact (thiết lập Cao@60fpsTrung@60fps)

blank
Biểu đồ fps trong Genshin Impact với thiết lập Cao@60fps
blank
Biểu đồ fps trong Genshin Impact với thiết lập Trung@60fps

Với tựa game nặng như Genshin Impact, Galaxy Z Flip5 dường như không thể chơi ổn định được khi biên độ dao động của fps là rất lớn. Kể cả trong thiết lập Cao@60fpsTrung@60fps, độ ổn định của chiếc điện thoại này dường như là rất thấp. Hơn nữa, nhiệt độ trong quá trình chơi Genshin cũng rất cao, lên đến gần 46°C. Đây là mức nhiệt độ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cầm nắm, thậm chí là các linh kiện phần cứng xung quanh.

Thế nhưng cần lưu ý rằng, đây đều là các tựa game có đồ hoạt rất cao, cùng với thiết lập ở mức tối đa để xem hiệu suất tối đa của máy. Trên thực tế, người dùng có thể chơi ở các mức đồ hoạ thấp hơn để máy đảm bảo được mức fps ổn định hơn cùng nhiệt độ mát mẻ.

Thêm vào đó, Galaxy Z Flip5 cũng không phải là một mẫu máy hướng tới đối tượng người dùng thích chơi các tựa game nặng. Thay vào đó, máy sẽ phù hợp với các bạn trẻ yêu thích sự mới lạ ở cơ chế gập, màn hình phụ đa dụng và camera chụp ảnh linh hoạt.

blank
Nhiệt độ của Galaxy Z Flip5 trong Genshin Impact

Công suất tiêu thụ trong quá trình chơi game chỉ nằm ở mức 3,8 – 4W. Với các thiết bị cùng chạy trên vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, công suất tiêu thụ thường dao động từ 4,7 – 6W. Thậm chí, chiếc Galaxy S23 cũng sở hữu mức công suất lên đến 4,9W trong quá trình chơi Genshin Impact.

Do đó, có thể đây là nguyên nhân khiến cho hiệu suất chơi game trên Galaxy Z Flip5 bị ảnh hưởng. Nhiều khả năng phần mềm trên chiếc điện thoại này đã cố tình giới hạn mức công suất tiêu thụ ở khoảng 4W nhằm tránh tình trạng sụt pin nhanh hay quá nhiệt trong thời gian dài.

Tạm kết

blank
Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy được Qualcomm tối ưu dành riêng cho các thiết bị của Samsung

Có thể thấy, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy trên chiếc Galaxy Z Flip5 có đôi chút khác biệt so với Galaxy S23 Series. Hiệu năng của chiếc điện thoại này gần như dường như chỉ tương đương với phiên bản nhỏ nhất của S23 Series.

Nhìn chung, kết quả này không phải là điều bất ngờ với một thiết bị màn hình gập dạng vỏ sò như Galaxy Z Flip5. Các thiết bị này thường sở hữu cấu trúc bản lề phức tạp cùng với thiết kế rất nhỏ gọn. Do đó diện tích tản nhiệt sẽ phải hy sinh cho những linh kiện này nhằm tối ưu diện tích. Mặc dù vậy, cần biết rằng bộ đôi Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 mới được giới thiệu trên thị trường toàn cầu gần đây; đang hoạt động trên những phiên bản OneUI đầu tiên nên hiệu suất và nhiệt độ có thể chưa được tối ưu tốt nhất. 

Vì vậy, nếu không có nhu cầu chơi các tựa game nặng như Genshin Impact hoặc thì Galaxy Z Flip5 vẫn hoàn toàn là lựa chọn tốt. Các tựa game nhẹ hơn như Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến vẫn sẽ là các tựa game phù hợp nhất với người dùng Galaxy Z Flip5.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!