Mở hộp & Đánh giá

đâu mới là điện thoại gập “quốc dân”?

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip là hai trong số những chiếc điện thoại gập cho giá trị sử dụng tốt nhất. Thêm vào đó, mức giá của 2 mẫu điện thoại gập này cũng chỉ ở mức dưới 20 triệu đồng, từ đó người dùng cũng dễ tiếp cận hơn.

Mức giá

Hiện tại cả Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip đều có giá rất tốt và hợp lý. Mặc dù vậy, nếu xét trên phương diện hàng chính hãng, mức giá của OPPO đắt hơn khoảng 4 triệu đồng, một con số rất đáng cân nhắc. Tất nhiên, bạn có thể mua Galaxy Z Flip4 dưới dạng hàng cũ với mức giá khoảng 12 – 13 triệu đồng. Tuy nhiên, cá nhân mình khuyên bạn nên ưu tiên hàng chính hãng để được hưởng chính sách ưu đãi và bảo hành tốt nhất.

Mức giá OPPO Find N2 Flip Galaxy Z Flip4
Hàng mới, chính hãng 19 – 20 triệu đồng 15 – 16 triệu đồng
Hàng cũ x 12 – 13 triệu đồng

Thiết kế và cơ chế gập

Cả hai đều có thiết kế cao cấp đi kèm kiểu dáng nhỏ gọn cùng nhiều màu sắc bắt mắt. Gáy trên OPPO Find N2 Flip được hoàn thiện với hoạ tiết lượn sóng, trong khi đó gáy trên Galaxy Z Flip4 được làm bóng, dễ để lại bụi bẩn, xước dăm sau quá trình sử dụng.

blank

Về bản lề, mình đánh giá OPPO nhỉnh hơn một chút. Theo đó, phần gáy trên Find N2 Flip gọn gàng hơn đi kèm vết hằn không quá sâu và bản lề khít khi gập bản lề. Trong khi đó, gáy trên Samsung làm theo hướng chắc chắn, tuy nhiên bản lề sẽ bị hở và nếp gập cũng rõ ràng hơn.

Cảm giác đóng mở trên cả hai nhìn chung khá tốt. Tuy nhiên, Samsung nhỉnh hơn khi thiết kế cho phép máy gập mở ở nhiều góc độ khác nhau. Trong khi đó, OPPO lại chỉ có thể mở ở các góc độ cơ bản. Khi góc nghiêng vượt quá 120 độ hay dưới 45 độ, máy sẽ bị gập xuống.

blank

Cả OPPO và Samsung đều sở hữu các thông số tiêu chuẩn khác, bao gồm vân tay vật lý cạnh hông hay loa kép. Riêng Samsung có thêm kháng nước IPX8, bảo vệ thiết bị dưới trời mưa phùn hay các giọt bắn nhỏ.

Màn hình

Màn hình OPPO Find N2 Flip Galaxy Z Flip4
Màn hình chính 6,8 inch AMOLED
Độ phân giải: 1080 x 2640 pixels
Tần số quét: 120Hz
Độ sáng: 1.600 nits
6,7 inch Super AMOLED
Độ phân giải: 1080 x 2520 pixels
Tần số quét: 120Hz
Độ sáng: 900 nits
Màn hình phụ 3,26 inch AMOLED
Độ phân giải: 382 x 720 pixels
1,9 inch Super AMOLED
Độ phân giải: 260 x 512 pixels

Về màn hình phụ, Find N2 Flip cho trải nghiệm tốt hơn nhờ kích thước lớn, diện tích hiển thị vượt trội cùng khả năng “nuôi” thú cưng trực tiếp. Tuy nhiên, Samsung lại cho khả năng tối ưu thông báo và tuỳ biến rất tốt.


Quay sang màn hình chính, cả hai đều cho chất lượng hiển thị tốt nhờ tấm nền AMOLED cùng tần số quét 120Hz. Màn hình trên Find N2 Flip sử dụng tỷ lệ 21:9, lớn hơn một chút so với 22:9 trên Galaxy Z Flip4. Điều này dẫn đến các nội dung hiển thị trên OPPO trở nên cân đối và đều hơn, đặc biệt khi xem video thông qua YouTube hay Netflix.

blank

Về trải nghiệm hiển thị, trong đa số trường hợp mình không thể thấy nếp hằn trên Find N2 Flip. Trong khi đó, trên Z Flip4 nếp gập vẫn có thể thấy mờ và đôi khi ảnh hưởng đến tầm nhìn của máy. Đổi lại, khi xem các nội dung HDR, màn hình trên OPPO lại rực lên khá nhiều, không dễ chịu như trên Galaxy Z Flip4.

Camera

Camera OPPO Find N2 Flip Galaxy Z Flip4
Thông số camera Camera sau
50MP (chính)
8MP (ultrawide)
Camera selfie
32MP (chính)
Camera sau
12MP (chính)
12MP (ultrawide)
Camera selfie
10MP (chính)
Hỗ trợ quay video 4K@30fps 4K@60fps

THỨ TỰ ẢNH CHỤP
OPPO FIND N2 FLIP (TRÁI) — GALAXY Z FLIP4 (PHẢI)

Về thông số camera, cả OPPO và Samsung đều sở hữu cụm ống kính tiêu chuẩn với hai cảm biến chính và góc siêu rộng. Tất nhiên, do hạn chế về không gian nên chúng ta không thể đòi hỏi những chiếc máy gập trang bị ống kính tốt như trên điện thoại dạng thanh được.

Chụp thiếu sáng: Hãy bắt đầu với điều kiện thiếu sáng. Cả hai mẫu máy cho ra ảnh có độ sáng tương đồng, nhưng có thể thấy Find N2 Flip xử lý HDR tốt hơn, biển chữ LED giữ lại màu sắc, không bị cháy sáng mạnh như Galaxy Z Flip4. Khi zoom lên các chi tiết ở xa, chi tiết hai máy cho ra là ngang nhau, tuy nhiên OPPO làm tốt hơn ở các khu vực viền như chữ Coffee.

Với ảnh chân dung ban đêm thì cả hai cho khả năng tách phông ổn, gọn gàng, khi zoom vào khuôn mặt thì Find N2 Flip cà da khá nhiều nhưng nhìn tổng thể vừa mắt. Tuy nhiên, Galaxy Z Flip4 tái tạo chi tiết khuôn mặt tốt hơn, cân bằng trắng ổn và không ám vàng như trên OPPO.

Ảnh đủ sáng: Find N2 Flip làm tốt hơn về phần chi tiết, trong khi Galaxy Z Flip4 lại cho khả năng tái tạo màu sắc nhỉnh hơn. Với bức ảnh dưới đây, có thể thấy rõ chi tiết bên trong áo của Find N2 Flip bị ám xanh khá nặng, màu da cũng nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Đổi lại, nhờ camera độ phân giải cao, chi tiết ảnh trên OPPO nhỉnh hơn trông thấy trong đa phần trường hợp. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ các hiệu ứng bokeh flare khác nhau, phù hợp với từng điều kiện chụp chân dung hay selfie chuyên biệt.

Về khả năng quay video, do không trang bị chống rung quang học nên Find N2 Flip bị rung lắc đáng kể. Trong khi đó, Galaxy Z Flip4 xử lý mượt hơn rất nhiều, máu sắc hay chi tiết cũng tái tạo tốt hơn. Cả hai đều có thể quay video ở màn hình phụ, tuy nhiên chúng lại bị giới hạn độ phân giải chỉ còn Full HD.

Hiệu năng

Hiệu năng OPPO Find N2 Flip Galaxy Z Flip4
Vi xử lý MediaTek Dimensity 9000+ Snapdragon 8+ Gen 1
Bộ nhớ tiêu chuẩn 8GB / 128GB 8GB / 256GB
Hệ điều hành Android 13
ColorOS 13
Android 13
One UI 5.1

Có thể coi hiệu năng cho ra từ Dimensity 9000+ (Find N2 Flip) và Snapdragon 8+ Gen 1 (Galaxy Z Flip4) là tương đồng nhau. Tuy nhiên, mẫu máy tới từ OPPO cho khả năng tối ưu nhiệt nhỉnh hơn khi cùng với bài chấm điểm 3DMark, máy chỉ nóng 34 độ C trong khi Samsung nóng tới 41 độ C.

blank

Với những tựa game từ nhẹ đến trung bình, cả Galaxy Z Flip4 và Find N2 Flip đều có thể xử lý khá dễ dàng. Thử nghiệm với PUBG Mobile (Mượt, 60FPS), hai máy đều chơi tốt với FPS trung bình cho ra trên 59. Mức nhiệt cho ra cũng không phải vấn đề lớn khi đều dưới 40 độ C, không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm cầm nắm của người dùng.

Về phần mềm, Find N2 Flip được cài sẵn ColorOS 13 trong khi One UI 5.1 là giao diện được trang bị trên Galaxy Z Flip4. Cá nhân mình đánh giá ColorOS cho độ mượt và thao tác tốt hơn một chút, trong khi cả hai đều cho thế mạnh về khả năng tuỳ biến giao diện lẫn các tính năng bên trong.

blank

Về màn hình phụ, OPPO tỏ ra lợi thế khi cho phép người dùng tạo và nuôi thú cưng ảo một cách trực tiếp. Tuy nhiên, khả năng tối ưu ứng dụng trên Samsung lại được đánh giá cao hơn khi hỗ trợ nhiều ứng dụng và tương thích tốt với việc hiển thị, chẳng hạn như cuộc gọi đến.

Pin và sạc

OPPO Find N2 Flip cho thời gian sử dụng pin lẫn công suất sạc đều nhỉnh hơn so với Galaxy Z Flip4. Với nhu cầu sử dụng cơ bản đi kèm kết nối Wi-FI và 4G hỗn hợp, viên pin 4.300mAh trên OPPO đạt khoảng 5,5 giờ on-screen, trong khi Samsung đạt được từ 4,5 – 5 giờ.

Củ sạc 44W trên OPPO cũng vượt trội hơn nhiều so với chỉ 25W trên Galaxy Z Flip4, khi chỉ mất trên dưới 40 phút để sạc đầy pin thiết bị. Thêm vào đó, Samsung còn không tặng kèm củ sạc bên trong hộp, buộc người dùng phải mua chúng từ bên ngoài.

blank

Tổng kết

Cả Galaxy Z Flip4 và OPPO Find N2 Flip đều là những chiếc điện thoại gập rất tốt và đáng mua. Tuy nhiên, do là một sản phẩm ra mắt sau, OPPO Find N2 Flip đã giải quyết được 2 vấn đề ở trên Galaxy Z Flip4:

– Màn hình phụ lớn hơn, trải nghiệm hiển thị tốt hơn.

– Nếp gập ít lộ hơn, bản lề khít hơn.

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện từ phần mềm cho đến khả năng kháng nước. Và với cương vị là một người dùng, mình kỳ vọng cả hai sẽ đem đến những mẫu máy gập tốt hơn, hoàn thiện và xứng đáng với từng đồng tiền bỏ ra hơn thế nữa.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!