Mở hộp & Đánh giá

Những tính năng được kỳ vọng nhưng không xuất hiện trên iOS 17 beta

Apple đã giới thiệu iOS 17 tại sự kiện WWDC23 vừa qua. Phiên bản này đem đến rất nhiều cải tiến về giao diện cuộc gọi, tính năng chờ StandBy và NameDrop hoàn toàn mới. Tuy nhiên, có những tiện ích được kỳ vọng đã không xuất hiện trên iOS 17 beta. Dưới đây là một vài cái tên trong số chúng.

Cài đặt ứng dụng bên thứ ba (sideloading)

Thật đáng tiếc khi iOS 17 beta không cung cấp bất cứ cài đặt nào liên quan đến sideloading hay cài đặt từ nguồn ngoài. Trước đây, chúng ta phải sử dụng các công cụ như Sideloadly! hay AltStore để cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa iOS 17 chính thức sẽ không hỗ trợ sideloading. Do phải tuân thủ yêu cầu của châu Âu, Apple buộc phải tích hợp tính năng này trước tháng 3/2024.

blank

Thế nhưng Digital Trends cho rằng, Apple sẽ giới hạn tính năng sideloading tại cho người dùng tại EU. Lý do là bởi Táo khuyết đang hưởng lợi quá lớn từ việc độc quyền lợi nhuận với các ứng dụng có trên App Store. Thêm vào đó, hãng có thể bổ sung cơ chế hệ thống bảo mật tương tự Gatekeeper trên macOS để đảm bảo ứng dụng được cài đặt trên iOS 17 có nguồn gốc rõ ràng

Thanh Control Center mới

Lần đầu xuất hiện từ iOS 7, thế nhưng thanh thông báo trạng thái (Control Center) gần như không thay đổi nhiều trong suốt 10 năm qua. Lần chỉnh sửa gần nhất của tính năng này đến từ phiên bản iOS 11 khi Control Center có thiết kế ô vuông và được kích hoạt bằng việc kéo từ góc phải phía trên tai thỏ.

blank
Thanh Control Center với thiết kế mới, thế nhưng không xuất hiện trên iOS 17

Control Center được kỳ vọng rất nhiều sẽ thay đổi trên iOS 17, thế nhưng điều này chưa xảy ra, ít nhất là với phiên bản Developer Beta. Mặc dù có giao diện trực quan và dễ sử dụng, thanh công cụ này thiếu vắng khá nhiều tính năng như xem phần trăm pin của thiết bị Bluetooth, bật / tắt GPS hay theo dõi lượng dữ liệu di động sử dụng trong ngày.

Ghi âm cuộc gọi

Trên iOS 17, Apple mang đến giao diện cuộc gọi hoàn toàn mới, thừa hưởng từ màn hình chính với tên người gọi và hình nền được cách tân vô cùng khác biệt. Tuy nhiên, có một tính năng liên quan đến cuộc gọi được mong chờ khá nhiều, thế nhưng lại không xuất hiện trên iOS 17. Đó là ghi âm cuộc gọi.

blank

Lý giải cho việc iOS vẫn chưa có tính năng ghi âm cuộc gọi, giới phân tích cho rằng chúng liên quan tới chính sách bảo mật của từng quốc gia. Chẳng hạn, tại một số bang của Hoa Kỳ, bạn phải là người tham gia cuộc gọi trước khi có thể ghi âm chúng, nếu không sẽ bị quy vào tội nghe lén. Ngoài ra, dữ liệu cuộc gọi phải được mã hoá và được thiết lập nhiều lớp bảo mật, nếu không chúng rất dễ bị lộ ra ngoài, phục vụ các mục đích xấu.

Nhìn chung, iOS 17 mang đến những nâng cấp mới mẻ, thế nhưng chưa đủ lớn và đột phá như iOS 14 hay iOS 16. Những tính năng như NameDrop hay StandBy có thể tạo sự thích thú khi sử dụng, thế nhưng chúng chỉ là tính năng nhỏ và không thay đổi toàn diện cách mà người dùng sử dụng một chiếc iPhone.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!