Tin công nghệ

Rò rỉ thông số Xiaomi MIX Fold 3: Snapdragon 8 Gen 2, camera Leica cùng sạc nhanh 67W

Theo các thông tin mới nhất có vẻ như Xiaomi đang dần hoàn thành sản phẩm chủ lực mới của mình là Xiaomi MIX Fold 3 để đưa ra thị trường trong thời gian tới. Vài thông số của sản phẩm này đã bị phát hiện trên trang chứng nhận 3C vào ngày hôm qua. Theo đó sản phẩm mới này sẽ có khả năng sạc nhanh vượt trội hơn nhiều dòng flagship cao cấp như iPhone 15, Samsung S23 Ultra,…

Theo kinh nghiệm đưa tin công nghệ nhiều năm của chúng tôi, khi một sản phẩm mới bị rò rỉ thông tin về sạc nhanh hoặc chứng nhận 3C cũng có nghĩa là ngày ra mắt của nó sắp đến gần.

Liệu rằng còn thông tin mới về Xiaomi MIX Fold 3 sẽ gây bất ngờ cho bạn hay không? Tất cả sẽ được MobileCity tiết lộ tại bài viết này.

Thông số kỹ thuật rò rỉ mới nhất

Vừa qua, chủ tịch Xiaomi, Lu Weibing đã thông báo Xiaomi MIX Fold 3 sẽ được ra mắt vào tháng 8 qua một bài đăng trên Weibo. Được biết Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có những cải tiến nổi bật cùng thiết kế tinh giản với thân máy mỏng nhẹ và hiệu năng tốt hơn tiền nhiệm cũ của nó.

Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có những cải tiến nổi bật cùng thiết kế tinh giản
Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có những cải tiến nổi bật cùng thiết kế tinh giản

Tất cả thông tin đến thời điểm hiện tại đều cho thấy Xiaomi MIX Fold 3 là bước tiến công nghệ mới của Xiaomi dành cho năm 2023 với những thông số nổi bật như: bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản mới, camera Leica, thiết kế bản lề mới và nhiều tính năng nổi bật khác.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những thông số này dưới đây để có cái nhìn rõ ràng, trực quan hơn về Xiaomi MIX Fold 3 nhé.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản ép xung

Theo Digital Chat Station, blogger công nghệ nổi tiếng trên Weibo cho biết, Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có sức mạnh hiệu năng chính đến từ chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhà Qualcomm. Đây là con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm có thể trang bị cho điện thoại Android cho đến thời điểm hiện tại.

Xiaomi MIX Fold 3 được cho là sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 bản ép xung
Xiaomi MIX Fold 3 được cho là sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 bản ép xung

Nhưng đây không phải phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 mà chúng ta thường thấy, nó là phiên bản ép xung của con chip này. Có thể coi nó là biến thể của Snapdragon 8 Gen 2 với những cải tiến giúp hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản ép xung
Chip Snapdragon 8 Gen 2 phiên bản ép xung

Biến thể này sẽ có tốc độ xung nhịp cao tới 3.36 GHz trong khi đó bản tiêu chuẩn chỉ là 3.2 GHz và tốc độ này cũng vượt qua Dimensity 9200 (3.2 GHz) và 9200 Plus (3.35 GHz) sản xuất trên cùng tiến trình 4nm.

Chúng ta đều biết rằng phiên bản đặc biệt này được độc quyền cho dòng sản phẩm S của Samsung vào năm ngoái. Nhưng năm nay mọi thứ đã thay đổi, con chip mới này sẽ được sử dụng cho vài thương hiệu lớn khác nữa.

Phiên bản ép xung này sẽ không còn được độc quyền cho Samsung
Phiên bản ép xung này sẽ không còn được độc quyền cho Samsung

Thông tin này trở thành sự thật khi Nothing Phone (2) vừa ra mắt được trang bị phiên bản ép xung và giờ là Xiaomi MIX Fold 3. Snapdragon 8 Gen 2 bản ép xung đã mang tới hiệu năng và khác biệt vượt trội cho Samsung S23+ vào năm ngoái và chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng điều tương tự vào năm nay.

Với tốc độ CPU nhanh hơn 5%, GPU nhanh hơn 5.7%, khả năng xử lý AI cũng được nâng cấp hơn phiên bản thông thường, biến thể Snapdragon 8 Gen 2 không khác gì một phiên bản Plus có thể sánh ngang với nhiều con chip thế hệ mới khác.

Trong khi vẫn có nhiều sản phẩm cao cấp khác sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 bản tiêu chuẩn, Dimensity 9200 hay Tensor G3,… Xiaomi MIX Fold 3 với biến thể Snapdragon 8 Gen 2 chắc chắn có khả năng trở thành ngựa chiến hàng đầu trên đường đua công nghệ tháng 8 năm nay.

Camera Leica, zoom tiềm vọng 5X

Chủ tịch Xiaomi-ông Lu Weibing mới đây đã trả lời một bình luận thắc mắc về việc ra mắt Xiaomi MIX Fold 3 trên Weibo từ đó tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về sản phẩm mới này.

Cụ thể Xiaomi MIX Fold 3 sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại nhà máy mới của Xiaomi, cùng nhiều công nghệ tiên tiến mục đích cho ra mắt một sản phẩm mỏng nhẹ nhất trên thị trường như hồi năm ngoái. Camera vẫn được kết hợp với hãng Leica – hãng máy ảnh đắt nhất trên thế giới.

Điều đặc biệt là cụm camera của Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có một cuộc cải cách lớn so với tiền nhiệm. Nếu như Xiaomi MIX Fold 2 chỉ được trang bị cụm 3 camera với khả năng zoom quang học 2X cùng độ phân giải 50 MP thì thông số camera của Xiaomi MIX Fold 3 lại cực nổi bật và chiếm ưu thế hơn hẳn.

Theo nguồn tin mới nhất, sản phẩm mới này sẽ có cụm camera gồm 4 camera Leica trong đó có một camera zoom tiềm vọng 5X, một camera tele zoom quang học 3.2X và một camera góc siêu rộng.

Điểm sáng của hệ thống camera này là khả năng zoom tiềm vọng 5X
Điểm sáng của hệ thống camera này là khả năng zoom tiềm vọng 5X

Ngoài ra camera selfie được đặt bên dưới tấm nền. Nếu điều này được xác thực thì nó sẽ trở thành 1 cải tiến lớn về công nghệ của Xiaomi.

Màn hình QHD+ 120 Hz

Nguồn tin rò rỉ vài ngày trước cho thấy Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có màn hình ngoài 6.56 inches Full HD+ cùng màn hình trong 8.02 inches QHD+ cùng có tần số quét 120 Hz.

Màn hình có tần số 120 Hz
Màn hình có tần số 120 Hz

Ngoài ra màn hình cũng sẽ được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới. Tính năng này giúp tăng chất lượng bảo mật thiết bị tốt hơn từ đó nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Một blogger công nghệ trên Twitter cũng tiết lộ Xiaomi MIX Fold 3 sẽ được trang bị công nghệ Hover Mode. Công nghệ này cho phép người dùng sử dụng màn hình dưới để điều khiển phim, nhạc, video,…

Công nghệ Hover Mode đã từng xuất hiện trên Samsung vào năm ngoái
Công nghệ Hover Mode đã từng xuất hiện trên Samsung vào năm ngoái

Ảnh GIF từ blogger này cũng cho thấy người dùng có thể thao tác điều khiển, tăng giảm âm lượng thông qua nhấn đúp. Đây quả là một tin vui cho fan nhà Xiaomi và những người mong chờ Xiaomi MIX Fold 3 ra mắt thời gian tới.

Tuy chưa có thông tin nào về dạng màn hình sẽ được trang bị cho sản phẩm này nhưng với tần số quét cao và những thông số khác được cải tiến về mặt kỹ thuật chúng ta có thể hy vọng vào một màn hình chất lượng cao với dải màu sống động, sắc nét.

Thiết kế mới mỏng nhẹ hơn

Hồi năm ngoái Xiaomi đã đưa ra thị trường Xiaomi MIX Fold 2 và ngay lập tức nó vượt qua hàng loạt đối thủ để trở thành điện thoại có thể gập mỏng nhẹ nhất trên thế giới. Và năm nay nhiều tin đồn cho rằng Xiaomi đang cố gắng để thiết kế này mỏng hơn nữa.

Hiện tại Honor Magic V2 đang dẫn đầu vị trí này, có vài tin tức cho rằng Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có kích thướng mỏng hơn Honor Magic V2 ít nhất là 0.1mm.

Xiaomi đang nỗ lực thay đổi thiết kế để Xiaomi MIX Fold 3 có thể nhẹ và mỏng hơn
Xiaomi đang nỗ lực thay đổi thiết kế để Xiaomi MIX Fold 3 có thể nhẹ và mỏng hơn

Ngoài ra, Xiaomi MIX Fold 3 sẽ có thiết kế bản lề hình giọt nước mới, giúp tăng khả năng chống va đập, giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng.

Dù sao đi nữa, thiết kế và trọng lượng của Fold 2 năm ngoái cũng đã rất hoàn mỹ, và chất lượng là điều chúng ta mong chờ hơn cả ở một sản phẩm nên nếu như Xiaomi MIX Fold 3 không thể soán ngôi Honor Magic V2 đi nữa, với những thông số nổi bật bên trên, fan của hãng cũng sẽ vừa lòng.

Viên pin 4500 mAh, sạc nhanh 67W

Mới đây, người ta đã phát hiện Xiaomi MIX Fold 3 xuất hiện trên trang chứng nhận 3C của Trung Quốc với số kiểu 2308CPXD0C cùng khả năng sạc nhanh 67W.

Xiaomi MIX Fold 3 được phát hiện trên trang chứng nhận 3C
Xiaomi MIX Fold 3 được phát hiện trên trang chứng nhận 3C

Thông tin này được coi là không mấy bất ngờ với nhiều tín đồ công nghệ vì trước đó đã có tin đồn sản phẩm này có viên pin 4.500 mAh, được hỗ trợ sạc nhanh 67W, đi kèm sạc không dây 50W. Việc xuất hiện trên trang 3C chỉ như một xác nhận cho thông số này thêm đáng tin cậy, chính xác.

Khả năng sạc nhanh này đã được Xiaomi áp dụng từ năm 2020 và đến nay lại tiếp tục xuất hiện trên Xiaomi MIX Fold 3. Vậy là đây sẽ là năm thứ 3 Xiaomi tiếp tục duy trì tốc độ sạc nhanh của mình.

Tuy vậy viên pin của nhà Xiaomi thường được đánh giá tốt với thời gian sử dụng nhiều tiếng trong ngày và độ ổn định lâu dài trong quá trình sử dụng. Dung lượng pin 4.500 mAh cũng là mức dung lượng nhiều gã khổng lồ công nghệ áp dụng cho flagship sắp ra mắt của họ vậy nên bạn không nên quá lo lắng.

Tổng kết

Bên trên là tất cả những thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật được cho đến thời điểm hiện tại về Xiaomi MIX Fold 3. Bạn hãy theo dõi trang web MobileCity của chúng tôi để cập nhiều tin tức về sản phẩm này và nhiều sản phẩm khác nữa nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!