Tin công nghệ

Game bắt Pokemon khi ngủ gây chú ý

Thay vì dành nhiều thời gian để đi bắt, Pokemon Sleep yêu cầu người chơi đi ngủ và các con thú trong game sẽ tự đến.

Theo số liệu từ công ty phân tích dữ liệu di động data.ai, Pokemon Sleep đã trở thành trò chơi được tải về nhiều nhất trên các nền tảng iOS và Android từ ngày 16/8 đến 26/8, với hơn 10 triệu lượt download được ghi nhận.

Do studio game Nhật Bản Select Button phát triển và The Pokemon Company phát hành từ 17/7, Pokemon Sleep yêu cầu người tham gia đi ngủ sớm nếu muốn nhận vật phẩm game. Người chơi sẽ đặt smartphone gần đầu và game sẽ tự động theo dõi các rung động thu được từ cảm biến để đánh giá chất lượng giấc ngủ. Chỉ số giấc ngủ càng tốt, người chơi càng thu thập được nhiều Pokemon.





Giao diện đo giấc ngủ của Pokemon Sleep. Ảnh: The Pokemon Company

Giao diện đo giấc ngủ của Pokemon Sleep. Ảnh: The Pokemon Company

Người dùng cũng có thể tăng số Pokemon và vật phẩm thu thập được bằng cách mua thêm đồ hoặc dùng gói thuê bao cao cấp. The Pokemon Company, một liên doanh giữa Nintendo, Creatures và Game Freak, cho biết họ đã dành hơn bốn năm xây dựng trò chơi này, trong đó có việc thử nghiệm các thiết kế khác nhau nhằm mang yếu tố thú vị đến người dùng.

“Tôi cố gắng đi ngủ sớm vào khung giờ định sẵn, điều lâu lắm rồi tôi mới thực hiện”, Tomoki Toma, 23 tuổi, sống ở ngoại ô Tokyo, cho biết.

Tuy vậy, sức hút trò chơi đang giảm mạnh. Reina Watanabe, 22 tuổi ở Tokyo, nói game bắt đầu nhàm chán. “Thật thú vị khi thu thập các nhân vật Pokemon khác nhau bằng cách đi ngủ, nhưng trò chơi lặp đi lặp lại sau một thời gian”, Watanabe nói.

Một số người cho biết game dễ bị gian lận bằng cách để điện thoại đầu giường, cuộn tròn trong một cuốn sách, sau đó tắt điện và đi chơi. Bên cạnh đó, họ có thể nhập dữ liệu giấc ngủ sai theo cách thủ công, nhưng game vẫn ghi nhận các thông số. Việc chạy ngầm thường xuyên cũng khiến máy tốn pin và nóng khi sử dụng.





Giao diện và biểu tượng game Pokemon Sleep. Ảnh: The Pokemon Company

Giao diện và biểu tượng game Pokemon Sleep. Ảnh: The Pokemon Company

Masamitsu Takahashi, 30 tuổi ở tỉnh Gifu, miền trung Nhật Bản và là một người hâm mộ Pokemon lâu năm, cho rằng Pokemon Sleep rất thú vị, nhưng thiếu các tính năng như Pokemon Go. “Nếu không có những trận chiến Pokemon, bạn sẽ không có cảm giác đang chơi một game về những con thú này”, Takahashi nói. “Nhưng tôi sẽ đợi xem liệu có đợt bổ sung lớn nào sắp diễn ra hay không trước khi xóa ứng dụng”.

Trước Pokemon Sleep, một số trò khác như Calm, BetterSleep Sleep Cycle cũng hướng người dùng đi ngủ sớm để nhận vật phẩm game. Tuy nhiên, các sản phẩm này đều chưa nhận được sự chú ý lớn.

Bảo Lâm (theo Bloomberg)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!