Tin công nghệ

Apple ký thỏa thuận lâu dài với hãng Arm Holdings Ltd về sử dụng công nghệ chip

Tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) vừa ký thỏa thuận mới với Arm Holdings Ltd, nhà thiết kế chip thuộc sở hữu của Tập đoàn đầu tư SoftBank của Nhật Bản, về việc gia hạn công nghệ chip giữa hai bên đến sau năm 2040. 

Chú thích ảnh
Biểu tượng Apple tại một cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hồ sơ liên quan tới việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) được Arm Holdings Ltd nộp vào ngày 5/9, Apple là một trong số các công ty công nghệ lớn đã đầu tư 735 triệu USD vào đợt IPO của Arm Holdings vào ngày 5/9. Trước đó, hãng tin Reuters (Anh) cũng đăng tải thông tin xác nhận Apple là một trong những nhà đầu tư chiến lược đồng ý mua cổ phần của Arm.

Trong hồ sơ IPO, Arm nêu rõ chủ sở hữu SoftBank chào bán 95,5 triệu cổ phiếu ký quỹ tại Mỹ với giá từ 47-51 USD/cổ phiếu trong đợt IPO lần này. Với mức giá trên, Arm có giá trị khoảng 50-54 tỷ USD, trở thành công ty có giá trị nhất niêm yết cổ phiếu tại New York kể từ khi hãng sản xuất xe điện Rivian Automotive lên sàn vào năm 2021.

Arm hiện sở hữu tài sản trí tuệ liên quan tới cấu trúc điện toán của hầu hết các dòng điện thoại thông minh (smartphone) trên thế giới. Thiết kế chip của nhà sản xuất này được hơn 260 công ty công nghệ sử dụng để xuất xưởng trên 30 tỷ chip mỗi năm, dùng cho 99% số smartphone toàn cầu và mọi sản phẩm, từ bộ cảm biến nhỏ bé nhất đến các siêu máy tính có cấu hình mạnh nhất. Apple sử dụng công nghệ của Arm trong quá trình thiết kế chip tùy chỉnh riêng đối với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và các dòng máy tính xách tay của tập đoàn này.

Minh Tâm (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!