Mở hộp & Đánh giá

chỉ 2 triệu đồng, vẫn là lựa chọn tốt trong năm 2023

Tháng 5/2021, Vsmart chính thức rút khỏi thị trường sản xuất điện thoại, kết thúc hành trình 3 năm thành công của thương hiệu này tại Việt Nam. Mặc dù vậy, những sản phẩm cũ của hãng vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều người nhờ hiệu năng cao, thời lượng pin lớn trong khi mức giá vô cùng dễ tiếp cận. Và hãy nhìn lại Vsmart Joy 4, một mẫu máy giá rẻ của Vsmart, để xem liệu đây có phải lựa chọn đáng mua trong phân khúc trên 1 triệu đồng không nhé!

Thông số kỹ thuật trên Vsmart Joy 4

Màn hình 6,53 inch IPS LCD
Độ phân giải: 1080 x 2340 pixels
Tần số quét: 60Hz
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 665 (11nm)
Hệ điều hành Android 11, VOS 4.0
RAM/ROM 3GB/64GB, 4GB/64GB
Pin và sạc 5.000mAh Li-Po
Sạc nhanh 18W
Camera Camera sau: 16 + 8 + 2 + 2MP
Camera trước: 13MP
Hỗ trợ quay video FullHD@60fps
Thiết kế Kích thước: 163.6 x 77.6 x 9.15 mm
Khối lượng: 203 gram

Liệu còn dùng tốt trong năm 2023?

Câu trả lời là có, ít nhất là khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

blank

Hiệu năng là điểm mình ấn tượng nhất trên Vsmart Joy 4. Mẫu máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 665, đi kèm tuỳ chọn tối đa 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Khách quan mà nói, đây vẫn là một hiệu năng rất ổn nếu so sánh với những Helio G25, Helio G35 hay Unisoc T610 trên những mẫu máy mới cùng phân khúc. Thêm vào đó, nhờ sử dụng con chip tới từ Qualcomm, khả năng tối ưu và hỗ trợ ứng dụng trên Vsmart Joy 4 ít nhiều sẽ tốt hơn những đối thủ tới từ Xiaomi hay realme trong tầm giá.

blank

Sau hơn 2 năm ra mắt, nhìn chung hiệu năng mà Vsmart Joy 4 cho ra vẫn khá ổn. Với những tác vụ cơ bản như mạng xã hội, xem YouTube hay nhắn tin Telegram, máy vẫn có thể đáp ứng tốt mà không xảy ra sự giật lag quá đáng kể. Tất nhiên Snapdragon 665 vẫn có thể chơi được những tựa game như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile, tuy nhiên các bạn cần hạ độ mức đồ hoạ nhằm đảm bảo trải nghiệm sử dụng là tốt nhất.

Giao diện VOS là đặc trưng tiếp theo có trên Vsmart Joy 4. Chiếc máy chúng mình trên tay được cài sẵn VOS 3.0, tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên giao diện VOS 4.0 dựa trên Android 11. Tuy nhiên, đây có thể xem là điểm thua thiệt khi nhiều đối thủ trong phân khúc đã được cài sẵn Android 12, thậm chí là Android 13.

blank

Cá nhân mình không đánh giá quá cao giao diện phần mềm đến từ Vsmart. Các biểu tượng, giao diện thanh thông báo hay hoạt ảnh đóng mở ứng dụng đều có sự “rườm rà” nhất định và không cho mình sự trải nghiệm cao nhất. Tuy nhiên, do không tích hợp quá nhiều tuỳ biến, VOS trên Vsmart Joy 4 vẫn cho độ mượt mà nhất định, các thao tác vuốt chạm, đóng mở ứng dụng khá trơn tru và không xuất hiện độ trễ đáng kể.

blank

Do được định hình là một mẫu máy giá rẻ nên Vsmart Joy 4 cũng chỉ trang bị màn hình với tấm nền LCD. Máy cũng không tích hợp một vài tiêu chuẩn cao cấp khác, chẳng hạn như tần số quét cao hay HDR10+. Chất lượng hiển thị nhìn chung là ổn, chi tiết tái hiện sắc nét, góc nhìn tốt tuy nhiên màu sắc khá nhạt và mình có thể dễ dàng thấy tình trạng thâm viền xuất hiện xung quanh camera selfie hay bốn cạnh bên.

blank

Cảm giác cầm nắm trên Vsmart Joy 4 khá tốt. Mình đánh giá rất cao mặt lưng trên mẫu máy, với cách phối màu “đa sắc” tương tự Vsmart Active 3 hay Vsmart Joy 3. Thêm vào đó, máy cũng được trang bị jack cắm tai nghe và cổng sạc USB Type-C. Cần nhớ rằng, rất nhiều sản phẩm mới trong phân khúc chỉ được trang bị Micro-USB, một chuẩn sạc đã lỗi thời và không còn nhiều ứng dụng trong thực tế.

blank

Sự đa dụng là điểm mạnh về khả năng chụp ảnh trên Vsmart Joy 4, khi cụm camera sau sở hữu tới bốn. ống kính khác nhau. Tuy nhiên, do chỉ được định hình là mẫu máy giá rẻ, nên chúng ta khó có thể đòi hỏi chất lượng ảnh chụp cho ra trên mẫu máy này. Những bức ảnh được chụp từ Vsmart Joy 4 cho ra độ sáng ổn, tuy nhiên khả năng xử lý nhạy sáng kém khi các vùng trời thường xuyên bị cháy, trong khi chi tiết trên ảnh xoá phông lẹm và màu sắc bị bệt đi tương đối.

blank

Một số bức ảnh chụp từ Vsmart Joy 4

Viên pin 5.000 mAh vẫn cho mình khả năng sử dụng tốt trong vòng 1 ngày. Thời lượng sử dụng trên mẫu máy tốt một phần cũng nhờ Snapdragon 665 là một con chip mát và không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Thêm vào đó, máy cũng hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 với công suất 18W – thứ cũng gần như không xuất hiện trên smartphone mới trong phân khúc.

Vsmart Joy 4 sẽ phù hợp với ai?

Câu hỏi đặt ra là: Vsmart Joy 4 sẽ phù hợp với ai? Nếu bạn yêu cầu một chiếc điện thoại cân bằng nhiều yếu tố với hiệu năng tốt, thiết kế đẹp hay thời lượng pin lớn, đây sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm một chiếc flagship cũ với hiệu năng mạnh mẽ, hay chỉ đơn giản là một chiếc máy mới, chính hãng và có thể mua ở bất cứ đâu, những thiết bị tới từ LG, Sony hay Xiaomi, realme sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

blank

Trên thực tế, Vsmart Joy 4 đã không còn được kinh doanh chính hãng. Vậy nên, việc chọn mua được một chiếc máy mới, chưa qua sử dụng là gần như không thể. Thay vào đó, các bạn có thể tham khảo các hội nhóm trên Facebook, Chợ Tốt hay các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên cần lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh những rủi ro không mong muốn.

Bạn có thể tham khảo mẫu máy Vsmart Joy 4 tại các đường dẫn dưới đây:

blank
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!