Tin Tức Game

Tencent tăng cổ phần trong Remedy

Sự gia tăng này diễn ra ba năm sau khi công ty mua lại 3,8% studio lần đầu tiên vào năm 2021.

Tencent đã tăng tỷ lệ đầu tư cổ phần vào Remedy Entertainment lên 14%. Tập đoàn này trước đây nắm giữ 5% cổ phần và quyền biểu quyết của studio game Phần Lan. Điều này cho thấy các bên tích cực cho việc thúc đẩy liên doanh, tạo ra cơ hội phát triển mới.

Tencent tăng cổ phần trong Remedy. Ảnh: QQ

Tencent tăng cổ phần trong Remedy. Ảnh: QQ

Tencent ban đầu mua 3,8% cổ phần của studio Alan Wake 2 vào tháng 5 năm 2021. Cuối năm đó, Remedy đã ký một thỏa thuận toàn cầu với công ty với tư cách là đối tác xuất bản để phát triển Vanguard.

Tháng trước, Remedy đã báo cáo kết quả tài chính của mình cho năm 2023, cho thấy doanh thu giảm 22,2% xuống còn 33,9 triệu euro. Trong số các dự án hiện đang được phát triển có bản làm lại cho Max Payne 1 và 2.

Mới đây, Martin Sibille, Phó chủ tịch Tencent Games, đã chia sẻ lời khuyên dành cho các nhà phát triển game, khi thảo luận về quá trình thiết kế trò chơi điện tử với tờ Bloomberg. Ông rằng các trò chơi AAA mới nên dựa vào các IP nổi tiếng để có chỗ đứng nhanh chóng và quan trọng là tránh được các rủi ro. Tencent hiện đang trải qua một sự thay đổi chiến lược khi ưu tiên phát triển trò chơi nội bộ thay vì các trò chơi nhượng quyền thương mại nước ngoài có kinh phí lớn.

Tencent đã giảm đầu tư thời gian gần đây. Ảnh: IGN.

Tencent đã giảm đầu tư thời gian gần đây. Ảnh: IGN.

Theo Reuters kèm nguồn tin khả tín cho biết công ty đã chuyển hướng nguồn lực từ việc phát triển Assassin’s Creed Jade, một dự án trò chơi di động với Ubisoft, để tập trung vào Dream Star – đối thủ cạnh tranh với trò chơi đình đám của NetEase, Eggy Party. Động thái này cho thấy sự khác biệt so với những nỗ lực trước đây nhằm phát triển nhượng quyền thương mại tên tuổi lớn của phương Tây cho nền tảng di động, vốn thường mang lại tỷ suất lợi nhuận thấp.

Trong khi đó, Tencent mua lại phần lớn cổ phần của Techland vào tháng 7 năm 2023. Các điều khoản tài chính chưa được tiết lộ, nhưng Navigator Capital và Fordata đưa tin rằng tập đoàn Trung Quốc hiện kiểm soát 67% cổ phần của nhà phát triển Dying Light.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!