Tin Tức Game

Quốc gia ấp ủ xây dựng cửa hàng ứng dụng thay thế CH Play

Vào ngày 28 tháng 9, gã khổng lồ thanh toán Ấn Độ PhonePe đã công bố ra mắt nền tảng cửa hàng ứng dụng của riêng mình, Indus AppStore.

Theo thông báo, nền tảng dành cho nhà phát triển Indus AppStore cam kết sẽ miễn phí trong năm đầu tiên, sau đó sẽ tính một khoản phí hàng năm. Indus AppStore không tính bất kỳ khoản phí nền tảng hoặc hoa hồng thanh toán trong ứng dụng nào từ các nhà phát triển. Các nhà phát triển có thể tự do tích hợp bất kỳ cổng thanh toán nào vào ứng dụng của mình. So với mức hoa hồng 15-30% của Google Play, Indus AppStore chắc chắn rất hấp dẫn.

Cửa hàng hứa hẹn cạnh tranh với CH Play. Ảnh: DianDian.

Cửa hàng hứa hẹn cạnh tranh với CH Play. Ảnh: DianDian.

Akash Dongre, giám đốc sản phẩm và đồng sáng lập của Indus Appstore, cho biết dù quy mô thị trường rất lớn nhưng các nhà phát triển ứng dụng ở Ấn Độ luôn phải làm việc với một cửa hàng ứng dụng để phân phối ứng dụng của họ. Hiểu điều này, Indus Appstore hy vọng sẽ cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng một giải pháp thay thế đáng tin cậy cho cửa hàng Google Play, được bản địa hóa hơn và cung cấp khả năng khám phá ứng dụng cũng như sự tương tác của người dùng tốt hơn.

Theo báo cáo, Indus Appstore sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một kênh phân phối thay thế để thâm nhập thị trường Android Ấn Độ. Cửa hàng ứng dụng hỗ trợ nhiều tính năng phù hợp với thị trường địa phương như nhà cung cấp thanh toán bên thứ ba, 12 ngôn ngữ Ấn Độ (một tính năng đặc biệt có giá trị vì Ấn Độ là một trong những quốc gia đa ngôn ngữ nhất trên thế giới) và đăng nhập Số dựa trên hệ thống.

Đối với các công ty khởi nghiệp và ra mắt ứng dụng mới, Indus Appstore sẽ có một ưu đãi dành riêng có tên là Launch Pad cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn cùng với việc tối ưu hóa tìm kiếm cho các ứng dụng mới này. Ngoài ra, đối với các nhà phát triển, Indus Appstore còn hỗ trợ các chức năng quản lý phát hành có mục tiêu, cho phép nhà phát triển tung ra các bản cập nhật ứng dụng cho các nhóm người dùng liên quan, nhà phát triển cũng có thể sử dụng các công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo để giám sát ứng dụng trong quá trình phát hành phiên bản ứng dụng, vòng đời v.v.

PhonePe cho biết họ đã hợp tác với một số nhà sản xuất điện thoại để phân phối các cửa hàng ứng dụng và đã thành lập một nhóm ở Ấn Độ để hỗ trợ các nhà phát triển và giải quyết sự không hài lòng của các nhà phát triển địa phương đối với phản hồi chậm trễ của Google và giờ hoạt động theo múi giờ của Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đây, khi tiềm năng kinh tế của Ấn Độ tiếp tục được khai thác, PhonePe cũng tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, PhonePe đã huy động được 850 triệu USD trong những quý gần đây và mua lại IndusOS vào năm 2021, trước khi hoàn tất việc mua lại công ty khởi nghiệp này thông qua các thủ tục pháp lý. Indus Appstore là một trong những sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm trao quyền cho cộng đồng nhà phát triển Ấn Độ và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số công bằng và cạnh tranh hơn. Trước đó, PhonePe đã ra mắt ứng dụng thương mại điện tử mới và sau đó ra mắt Share.Market, một ứng dụng đầu tư đơn giản hóa cho cổ phiếu, WealthBaskets và ETF.

PhonePe đã có hơn 450 triệu người dùng đăng ký. Ảnh: DianDian.

PhonePe đã có hơn 450 triệu người dùng đăng ký. Ảnh: DianDian.

Cửa hàng ứng dụng của PhonePe không phải là cửa hàng đầu tiên cung cấp giải pháp thay thế cho gã khổng lồ cửa hàng ứng dụng. Các cửa hàng ứng dụng bao gồm Paytm Mini App Store, Samsung Galaxy Store, GetApps (Xiaomi App Store) và Reuters cũng đã ra mắt nhưng vẫn chưa đạt được kết quả đáng kể. Xem xét vị thế thị trường, PhonePe có thể đạt được hiệu quả hoạt động trong tương lai gần. Thời điểm hiện tại, ứng dụng thanh toán PhonePe đã có hơn 450 triệu người dùng đăng ký.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!