Tin Tức Game

Tương lai của Garena sẽ khởi sắc hơn khi Free Fire được hồi sinh?

Nhà sản xuất trò chơi Garena đã thông báo khởi động lại tựa game hàng đầu Garena Free Fire ở Ấn Độ sau gần 18 tháng bị cấm ở quốc gia này vào tháng 2 năm 2022.

Game Free Fire sẽ quay trở lại Ấn Độ vào ngày 5 tháng 9 với tên mới Free Fire India. Trước đó, game này nằm trong số 54 ứng dụng được cho là có liên hệ đến Trung Quốc và bị xóa khỏi thị trường Ấn Độ, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia. Việc loại bỏ này có tác động đáng kể đến doanh thu của Sea, công ty mẹ Garena, với vốn hóa thị trường của công ty giảm 16 tỷ USD vào năm 2022.

Free Fire sẽ trở lại mạnh mẽ ở xứ Ấn Độ. Ảnh: Garena.

Free Fire sẽ trở lại mạnh mẽ ở xứ Ấn. Ảnh: Garena.

Trước lệnh cấm, Garena Free Fire đã thành công rực rỡ ở Ấn Độ (một thị trường béo bở), là tựa game di động được tải xuống nhiều thứ ba ở xứ Ấn trong năm 2021, với ước tính đây là trò chơi có doanh thu cao nhất ở đất nước này.

Để đưa trò chơi trở lại thị trường Ấn Độ, Garena đã hợp tác với Yotta, một công ty con của Hiranandani India về nhu cầu lưu trữ và đám mây, giúp xoá bỏ những lo ngại về việc rò rỉ sử dụng dữ liệu người dùng. Công ty cũng đã chọn vận động viên cricket Ấn Độ Mahendra Singh Dhoni làm đại sứ thương hiệu.

Garena cũng tuyên bố rằng họ đang tối ưu bản địa hóa trò chơi cho thị trường Ấn Độ, kết hợp nội dung mà họ hy vọng sẽ “khuyến khích trải nghiệm chơi trò chơi an toàn, lành mạnh và thú vị”. Gang Ye, đồng sáng lập Garena khẳng định game sẽ cung cấp trải nghiệm hấp dẫn và mang tính bản địa hóa cao cho người dùng tại đây. “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác với Yotta sẽ đảm bảo rằng người dùng tận hưởng trải nghiệm trò chơi chất lượng cao cũng như bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt nhất” – ông nói.

Ấn Độ là một trong những thị trường game di động lớn nhất thế giới và được cho là đối thủ cạnh tranh với sự thống trị của Trung Quốc trên nền tảng này. Hai nước láng giềng có lịch sử căng thẳng lâu dài, dẫn đến việc một số bản phát hành lớn của Trung Quốc bị loại khỏi thị trường. Trong số các tựa game đó có PUBG Mobile, đã bị ngừng ở Ấn Độ sau đó được khôi phục với tên BGMI (nhưng do Krafton, Hàn Quốc đứng ra phát hành).

Khi được mở lại Garena kỳ vọng doanh thu hàng quý của mình sẽ tăng trưởng trở lại, bỏ qua quá khứ xám xịt với việc giảm 41% doanh số. Lợi nhuận từ Garena giúp Sea nâng cao sức bật trên thị trường khi tập trung vào Đông Nam Á. Vào tháng 6 năm 2023, Free Fire duy trì được danh hiệu trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới, thu về gần 19 triệu lượt tải.

Tất nhiên game sẽ có những điều chỉnh nhất định. Ảnh: inventiva.co.in.

Tất nhiên game sẽ có những điều chỉnh nhất định. Ảnh: inventiva.co.in.

Sự hồi sinh của Free Fire ở Ấn Độ được dự đoán sẽ có tác động sâu rộng khi mở các giải đấu thể thao điện tử và tiếp cận được cộng đồng người sáng tạo. Animesh Agarwal, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của 8Bit Creatives, một cơ quan tư vấn thể thao điện tử, cho hay Free Fire thực sự quan trọng đối với những người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, thành tựu thế nào khi được hồi sinh của Free Fire vẫn cần thời gian kiểm chứng về sau.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!