Tin công nghệ

Huawei vượt Apple tại Trung Quốc

Ra mắt ngay trước iPhone 15, doanh số bộ ba Mate 60 tại Trung Quốc đã vượt iPhone 15, giúp Huawei vươn lên dẫn đầu.

Theo công ty nghiên cứu Jefferies, thị trường smartphone Trung Quốc đang chứng kiến sự khởi sắc so với năm ngoái. Tuy nhiên, mức tăng trưởng dương rơi vào hầu hết hãng Android nội địa như Huawei, Honor, Xiaomi. Trong khi Apple, với đại diện chính là iPhone 15, lại sụt giảm đáng kể.





Huawei Mate 60 Pro. Ảnh: 9to5Google

Huawei Mate 60 Pro. Ảnh: 9to5Google

Huawei hiện đứng vị trí số một về doanh số smartphone tại Trung Quốc, theo báo cáo công bố ngày 16/10 của Jefferies. Các thống kê và nghiên cứu cho thấy, kết quả này đến từ hai phía. Trong khi Huawei vươn lên trở thành ngôi sao nhờ loạt sản phẩm Mate 60, doanh số iPhone 15 lại không như kỳ vọng.

Mẫu Mate 60 Pro bất ngờ ra mắt thị trường cuối tháng 8, đánh dấu sự xuất hiện trở lại của một thiết bị có 5G do Huawei sản xuất. Giữa bối cảnh bị hạn chế từ Mỹ, sản phẩm khơi gợi niềm tự hào của người dân nước này và trở thành điện thoại bán chạy nhất. Hãng nghiên cứu Counterpoint Research ước tính chỉ riêng mẫu Mate 60 Pro sẽ đạt doanh số ít nhất 7 triệu máy, nếu “không có bất kỳ trục trặc nào về nguồn cung”.

Trong khi đó, Counterpoint cho biết doanh số iPhone 15 giảm khoảng 4,5% so với iPhone 14 năm ngoái, sau 17 ngày lên kệ. Đây là màn khởi đầu thấp nhất của iPhone tại Trung Quốc kể từ năm 2018. Trong khi đó, các nhà phân tích của Jefferies thậm chí ước tính mức sụt giảm của iPhone mới có thể lên tới hai con số. Họ cũng ghi nhận tình trạng iPhone 15 được bán với “giá chiết khấu” so với giá niêm yết, phản ánh nhu cầu yếu của thị trường này với thiết bị Apple.

Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Một báo cáo khác của Counterpoint trên thị trường toàn cầu cho thấy, doanh số smartphone nói chung đã giảm 8%, mức thấp nhất trong quý III của một thập kỷ qua. Tuy nhiên, tổng lượng hàng xuất xưởng có xu hướng tăng nhẹ (2%) so với quý II, cho thấy triển vọng của thị trường thời gian tới. Báo cáo cũng nhận định iPhone 15 vẫn sẽ được ưa chuộng tại các thị trường khác, và có thể trở thành yếu tố giúp vực dậy tăng trưởng tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc.

Lưu Huy



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!