Mở hộp & Đánh giá

Đồ Apple thu hút người dùng ở độ tuổi nào nhất?

Vài năm qua, Apple có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thương hiệu này luôn tạo ra doanh thu rất lớn qua từng năm nhờ vào những sản phẩm nổi bật như iPhone, iPad hay MacBook. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại những thống kê đáng chú ý mà người dùng không hề nhận ra, một trong số đó chính là độ tuổi của người dùng các thiết bị Apple.

“Đâu là sản phẩm Apple được yêu thích nhất trong những độ tuổi khác nhau? Những con số thống kê có phản ảnh chính xác xu hướng lựa chọn không?” Đây chính là những câu hỏi mà CIPR (Consumer Intelligence Research Partners – Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng) đặt ra trong cuộc khảo sát của họ tại thị trường Hoa Kỳ.

Lứa tuổi iPhone iPad Mac Các sản phẩm khác
18-24 22% 22% 22% 34%
25-34 27% 28% 31% 14%
35-44 23% 25% 25% 27%
45-54 10% 10% 9% 71%
55-65 8% 7% 5% 80%
>65 10% 9% 7% 74%

Mỗi con số trong bảng thống kê trên biểu thị cho lượng người dùng một sản phẩm trên tổng toàn bộ người dùng Apple theo lứa tuổi (là 100%). Ví dụ như 22% iPhone trong lứa tuổi 18-24 có nghĩa là trong nhóm người dùng này, có đến 22% người sử dụng iPhone, 78% còn lại là nhóm người sử dụng những sản phẩm Apple khác (ngoài iPhone)

Theo thống kê này, không bất ngờ khi iPhone cũng như hầu hết các sản phẩm của Apple được rất nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi ưa chuộng. Trong khi iPad và iPhone có sự phân chia tỉ lệ khá tương đồng, bất ngờ khi nhóm tuổi 25-34 có xu hướng chọn mua và sử dụng nhiều hơn các sản phẩm có giá trị cao như Mac.

Nhóm tuổi 25-34 có tỉ lệ người dùng ba thiết bị phổ biến là iPhone, iPad và Mac cao nhất với con số tổng cộng lên đến 86%. Vì vậy, GenZ (thế hệ được sinh ra trong khoảng 1997-2012) không phải là nhân tố đóng góp nhiều nhất vào thị phần của các sản phẩm Apple (với con số chỉ 66% trên tổng sản phẩm). Kết luận này được đưa ra bất chấp nhiều thông tin trước đó cho rằng, giới trẻ Mỹ là lý do chính khiến cho Apple trở nên nổi tiếng và lớn mạnh thông qua việc mua sắm các sản phẩm nổi bật như iPhone, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

blank
GenZ không phải là nhân tố chính đóng góp vào sự lớn mạnh của Apple

Ngoài ra, theo kết quả của cuộc khảo sát, gần 70% người dùng Apple có độ tuổi dưới 45. Điều đó cho thấy chủ sở hữu các thiết bị iPhone, iPad và Mac có xu hướng trẻ hoá so với trung bình người tiêu dùng tại Hoa Kỳ.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!