Mở hộp & Đánh giá

Samsung Innovation Campus 2023-2024 phát động mục tiêu đào tạo 6.000 nhân tài công nghệ

Hôm 05 tháng 10 năm 2023, Samsung Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình đào tạo nhân tài công nghệ Innovation Campus niên khóa 2023 – 2024, khẳng định cam kết đồng hành phát triển năng lực công nghệ cao, mang tới cơ hội học tập và phát triển công nghệ cho khoảng 6.000 học sinh, sinh viên. Đây là tiền đề quan trọng, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.

blank
Lễ ký kết hợp tác cùng đối tác chiến lược triển khai chương trình Samsung Innovation Campus 2023-2024. Ảnh Samsung Việt Nam

Với mục tiêu nhân đôi số lượng học viên tham dự niên khóa 2023-2024, bên cạnh tiếp tục hợp tác cùng Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (Junior Achievement Việt Nam), Samsung Việt Nam quyết định mở rộng hợp tác, triển khai cùng công ty Multicampus – đơn vị chuyên về phát triển nhân sự và đào tạo thuộc Tập đoàn Samsung toàn cầu. Thông qua thỏa thuận hợp tác cùng đối tác chiến lược có uy tín trong lĩnh vực đào tạo, Samsung cam kết cung cấp các nội dung học tập chất lượng cao nhất, hỗ trợ các em học sinh và sinh viên tiếp cận toàn diện những kiến thức về công nghệ thông tin cũng như kỹ năng mềm cần thiết cho hành trang phát triển tương lai.

Khẳng định tầm quan trọng trong việc đào tạo những nhân tài công nghệ trong thời đại mới, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Có thể nói, gần đây nhu cầu về nhân tài công nghệ của Việt Nam đang bùng nổ. Đây cũng chính là bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0 và chính sách của Việt Nam cũng như sự đầu tư sôi nổi vào Việt Nam của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Môi trường này mang đến cơ hội rộng mở cho giới trẻ của Việt Nam. Nếu thanh niên của Việt Nam có đủ năng lực vận dụng và kiến thức về công nghệ thông tin thì Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu hoàn toàn chào đón các bạn. Tuy nhiên, đáng tiếc là việc đào tạo nhân tài công nghệ thông tin của Việt Nam hiện nay còn đang rất hạn chế. Đây cũng là lý do mà Samsung nỗ lực hơn nữa trong việc đào tạo nhân tài công nghệ thông và khoa học công nghệ tại Việt Nam thông qua các chương trình Samsung Innovation Campus hay Solve for Tomorrow.”

blank
Samsung Innovation Campus 2023-2024 chính thức khởi động. Ảnh: Samsung Việt Nam

Sau bốn năm học, Samsung Innovation Campus đã đào tạo hơn 6.000 học sinh, sinh viên Việt Nam và 389 thầy cô giáo các khóa học như C&P, AI, Big Data, và IoT. Tính đến nay, dự án đã mở rộng ra tại khoảng 40 trường học và 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Với việc mở rộng quy mô của chương trình, Samsung Innovation Campus 2023-2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một trong dự án quan trọng nhằm đào tạo bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trong thời đại 4.0. Đây là minh chứng khẳng định cho những cam kết của Samsung trong hiện thực hóa tầm nhìn “Together for Tomorrow – Enabling People” – Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người.

Về Samsung Innovation Campus

Samsung Innovation Campus chính thức triển khai tại Việt Nam từ năm 2019. Đây là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung toàn cầu, mở rộng tới 32 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Singapore, Malaysia, Thái Lan… Các khóa học Samsung Innovation Campus gồm có: Vạn vật kết nối (Internet of Things), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và Lập trình cơ bản (Coding & Programming). Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, học viên còn bổ trợ thêm những kỹ năng Hướng nghiệp, các chương trình ngoại khoá đa dạng giúp nâng cao năng lực thực tiễn.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!