Tin công nghệ

Galaxy S24 sẽ hỗ trợ liên lạc qua vệ tinh

Samsung xác nhận sẽ đưa tính năng kết nối vệ tinh lên một số sản phẩm năm 2024 và thiết bị đầu tiên được dự đoán là dòng Galaxy S24.

Ông Park Yong-in, người đứng đầu System LSI – bộ phận chuyên phát triển cảm biến camera và chip logic, cho biết cuối tuần trước rằng Samsung sẽ triển khai kết nối vệ tinh trong các tình huống khẩn cấp từ đầu năm tới. Ông không mô tả chi tiết về tính năng cũng như thiết bị đầu tiên được tích hợp.





Tĩnh năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone. Ảnh: Apple

Tĩnh năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone. Ảnh: Apple

SamMobile cho rằng sản phẩm đầu tiên sẽ là dòng Galaxy S24, dự kiến ra mắt đầu năm tới. Trang này dự đoán có thể chỉ phiên bản cao cấp nhất Galaxy S24 Ultra mới hỗ trợ chức năng mới.

Từ đầu năm, Samsung đã tiết lộ đang phát triển phương pháp cho phép kết nối vệ tinh hai chiều trên smartphone. Người dùng có thể gửi nhận tin nhắn vị trí trong trường hợp khẩn cấp khi đang ở khu vực xa xôi, hoặc không có mạng điện thoại di động.

Tính năng kết nối vệ tinh trên smartphone bắt đầu thu hút sự chú ý trên thế hệ iPhone 14 năm 2022 và sau đó là dòng P60 đầu năm nay của Huawei. Trên hai dòng này, người dùng có thể gửi tin nhắn hoặc vị trí khẩn cấp khi không có mạng di động. Theo 9to5mac, phương pháp của Samsung có thể hoạt động tương tự.

Cuối tháng 8, Huawei ra giải pháp đột phá hơn trên Mate 60, khi cho phép người dùng có thể gọi điện qua vệ tinh thay vì chỉ gửi tin nhắn. Tuy nhiên, điện thoại mới chỉ được bán tại thị trường nội địa Trung Quốc.

Dòng Galaxy S24 dự kiến ra mắt trong sự kiện Unpacked diễn ra sớm vào tháng 1/2024. Máy có ba phiên bản Galaxy S24, S24+ và S24 Ultra, tích hợp AI cùng thông số cấu hình mạnh và nâng cấp về camera.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!