Tin công nghệ

Có nên bật chế độ tiết kiệm pin cả ngày không?

Chế độ tiết kiệm pin là một tính năng được cài đặt sẵn trên hầu hết các mẫu smartphone hiện nay. Đây là tính năng rất hữu ích cho người dùng mỗi khi điện thoại sắp cạn kiệt năng lượng. Tuy nhiên, một số người dùng lại liên tục sử dụng chế độ này nhằm duy trì thời lượng pin lâu nhất có thể. Vậy, có nên kích hoạt tiết kiệm pin thường xuyên hay không?

Lợi ích khi bật chế độ Tiết kiệm pin

Lợi ích lớn nhất của việc liên tục bật chế độ tiết kiệm pin là bạn có thể kéo dài thời lượng sử dụng thiết bị. Khi chế độ này được kích hoạt, thiết bị của bạn sẽ tắt hoặc hạn chế các ứng dụng và tính năng tiêu tốn nhiều năng lượng như đồng bộ hóa dữ liệu hay làm mới ứng dụng trong nền. Từ đó, bạn sẽ không phải sạc thiết bị thường xuyên hoặc phải tìm ổ cắm điện khi đang ở bên ngoài. Việc giảm số lần sạc có thể làm chậm đáng kể quá trình xuống cấp của pin.

Nhược điểm khi bật chế độ Tiết kiệm pin

Khi tiết kiệm pin được kích hoạt, màn hình của máy sẽ bị giảm độ sáng và trở nên khó nhìn hơn. Giao diện người dùng cũng kém phản hồi, đồng thời các ứng dụng và tính năng thiết yếu như thông báo và GPS có thể không hoạt động bình thường. Ngoài ra, việc kích hoạt chế độ tiết kiệm pin liên tục sẽ ngăn cản các ứng dụng đồng bộ hóa ở chế độ nền. Từ đó, bạn có thể bỏ lỡ thông tin, tin tức, cập nhật, tin nhắn.

blank

Khi nào nên bật chế độ Tiết kiệm pin

Việc sử dụng chế độ Tiết kiệm pin phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Với những ưu và nhược điểm trên, bạn có thể cân nhắn bật trình tiết kiệm pin trong những trường hợp sau: 

  • Bạn có thể bật tiết kiệm pin khi thiết bị sắp cạn kiệt năng lượng (dưới 15%) để tránh hết pin hoàn toàn nhằm duy trì liên lạc cho đến khi thiết bị được cắm sạc. 
  • Bạn có thể bật tiết kiệm pin nếu cần phải sử dụng thiết bị trong một ngày dài, đặc biệt là khi không có bộ sạc hoặc ổ cắm. 
  • Bạn chấp nhận từ bỏ các tính năng bị ảnh hưởng bởi chế độ Tiết kiệm pin nhằm duy trì thời gian sử dụng cho các ứng dụng và tính năng cần thiết. 

Nhìn chung, chế độ tiết kiệm pin có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại. Tuy nhiên, việc bật chế độ tiết kiệm pin cũng có nhiều nhược điểm mà bạn nên cân nhắc. Theo các chuyên gia, những nhược điểm này có thể chấp nhận được nếu điện thoại của bạn sắp hết pin, nhưng nó lại không phù hợp để bạn sử dụng khi thiết bị còn đủ pin. 

Theo MUO

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!